Costco dùng công nghệ để cải thiện trải nghiệm của khách hàng

(Hình minh họa: Gabe Ginsberg/SOPA Images/LightRocket via Getty Images)

Costco đang hướng đến công nghệ để cải thiện trải nghiệm của khách hàng tại các cửa hàng truyền thống và trực tuyến mà không cần thay đổi đáng kể chiến lược kinh doanh.

Khi được hỏi về suy nghĩ của công ty, giám đốc tài chính Gary Millerchip cho biết Costco hướng tới phát triển mô hình kinh doanh bán lẻ bằng cách triển khai nhiều công nghệ hơn trong cửa hàng của mình và thêm các tùy chọn như mua hàng trực tuyến và tại cửa hàng.

“Chúng tôi đang triển khai dịch vụ mua hàng trực tuyến mở rộng đến lấy hàng tại kho. Phạm vi của dịch vụ này luôn bị giới hạn dựa trên khối lượng hàng hóa trong kho của Costco,” Millerchip nói.

Costco không thể mở rộng sang tất cả các danh mục, mặc dù hiện tại họ đang mở rộng sang các mặt hàng điện tử hiện có trong các cửa hàng, chẳng hạn như tivi, và coi đó là “cơ hội thực sự cho công ty.”

Ông cũng chia sẻ: “Công nghệ sẽ là một trong những ưu tiên chính của Costco trong tương lai. Làm thế nào để công ty cải thiện sự tham gia của thành viên và mối quan hệ giữa Costco và khách hàng trong các kho hàng truyền thống, cũng như trực tuyến và thông qua các khía cạnh khác như du lịch…”

Costco luôn tìm cách đổi mới khi nói đến mối quan hệ của mình với các thành viên, cho rằng đây là cơ hội tuyệt vời để tăng cường mối quan hệ giữa thành viên với Costco và cũng thúc đẩy nhiều hoạt động kinh doanh hơn, cũng như sự phát triển của công ty.

Một gian trong cửa hàng Costco ở California. (minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Millerchip hạ thấp kỳ vọng về bất kỳ thay đổi đáng kể nào với cái mà ông gọi là “chiến lược đã được chứng minh” của Costco về sản phẩm bán lẻ loại lớn.

“Tôi sẽ không mong đợi những thay đổi lớn vì hiện nay Costco đã có một chiến lược được minh chứng. Tuy nhiên, y như trong 41 năm qua, chúng tôi tiếp tục đổi mới để đáp ứng nhu cầu của các thành viên.”

Doanh thu Quý Ba của Costco đã vượt kỳ vọng vào Tháng Năm, với tổng doanh thu là $58.52 tỷ, so với ước tính trung bình của các nhà phân tích là $58.07 tỷ, theo dữ liệu của Tập Đoàn Giao Dịch Chứng Khoán London (London Stock Exchange Group).

Công ty cũng đã công bố lợi nhuận là $3.78 cho mỗi cổ phiếu, cao hơn ước tính là $3.70.

Vào đầu Tháng Bảy, Costco công bố kế hoạch tăng phí thành viên hàng năm thêm $5 đến $10 tại Hoa Kỳ và Canada, có hiệu lực từ ngày 1 Tháng Chín – lần tăng giá đầu tiên của gã khổng lồ bán lẻ này trong vòng bảy năm qua.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: