Cứu chó, mèo như cứu người

Chú chó Diesel được Sở Cứu Hỏa Lorain cứu. (ảnh: Twitter/Sở Cứu Hỏa Lorain)

Một người Samaritan nhân hậu giải cứu mèo trong băng giá ở Michigan, còn bên Ohio, một chú chó mặt xệ thoát kẹt nhờ các anh lính cứu hỏa.

Một người Samaritan nhân hậu (Good Samaritan) phát hiện ra một con mèo đực lớn tuổi bị thời tiết giá lạnh làm cho chú mèo gần như bị đóng băng cuối Tháng Mười Hai. Không chần chờ, cô vội đưa nó đến Phòng khám Big Lake Animal Clinic, nơi chuyên điều trị cho các loài động vật ở Muskegon, tiểu bang Michigan, để giúp chú mèo trong cơn nguy kịch. Cơ sở cho biết thêm rằng các nhân viên ở phòng khám đã đặt tên cho con mèo , đang dần hồi phục, là Elliot.

Mèo Elliot. (ảnh: Big Lake Animal Clinic)

Theo Big Lake Animal Clinic, lúc tiếp nhận Elliot, con mèo lúc bấy giờ sốt cao 94 độ F (Tương đương với 34 độ C) và mắt thì nhắm nghiền. Các nhân viên thú y đã giúp chú mèo tăng nhiệt độ cơ thể lên bằng cách quấn chăn và sử dụng chất lỏng IV có nhiệt độ ấm. Trong ngày đầu tiên đến phòng khám, Elliot đã được làm sạch mắt và được khám để kiểm tra các vết thương khác.

Kể từ khi bắt đầu hồi phục trong ngôi nhà ấm áp tình thương và sự chăm sóc đặc biệt, Elliot đã “thoải mái thư giãn” dưới một sự giám sát chặt chẽ, dựa theo phòng khám động vật. Hiện nay Elliot có thể “ngồi dậy để ăn một chút và có thể đưa tay ra để gây sự chú ý cho các kỹ thuật viên thú y khi chú mèo này cần sự chăm sóc.”

“Sẽ mất một hoặc hai tuần để con mèo có thể hồi phục hoàn toàn,” theo Big Lake Animal Clinic. “Chúng tôi rất vui khi có thể chia sẻ rằng chú mèo khỏe hơn rất nhiều và vẫn còn một chặng đường dài phía trước để hoàn toàn bình phục, nhưng chúng tôi sẽ không bỏ cuộc.”

(ảnh: facebook)

Một chú chó giống mặt xệ bị mắc kẹt ở Erie Lake, Ohio trước khi được một lính cứu hỏa ở địa phương giải cứu. Theo Elyria Chronicle-Telegram, chú chó một tuổi, tên Diesel, cùng hai chú chó khác chạy chơi ra khỏi nhà vào ngày 28 Tháng Mười Hai bằng cách trèo qua một đống tuyết, khi người chủ đang ngủ trưa.

Chủ của Diesel, Tom Kolesar, nói vợ anh phát hiện, gọi cả ba lại, nhưng chỉ có hai con quay về. “Khoảng 10 phút sau, cô ấy bước ra ngoài, chẳng thấy Diesel đâu cả,” Kolesar kể lại.

Diesel được Sở Cứu Hỏa Lorain giải cứu.(ảnh: Twitter)

Rất may, một phụ nữ phát hiện ra Diesel gần bờ Erie Lake, phía sau nhà thờ Công Giáo St. Anthony of Padua, và gọi cho Sở Cứu Hỏa Lorain. Ngay sau khi nhận được tin báo, Sở Cứu Hỏa Lorain bắt đầu ra tay hành động và đến ngay hiện trường. Những người lính cứu hỏa cho rằng chú chó bị ngâm trong hồ nước lạnh ít nhất mười phút trước khi họ đến. Các nhân viên cứu hỏa phải móc một cây sào vào vòng cổ của Diesel và cẩn thận kéo chú chó con lên khỏi hồ cho đến khi nó lên khỏi hồ một cách an toàn.

Sở Cứu Hỏa Lorain đăng một bản cập nhật về tình trạng sức khoẻ của chú chó lên tài khoản Facebook: “Chúng tôi đã giải cứu một chú chó nhỏ khỏi Erie Lake và chuyển chú ấy đến bệnh viện thú y. Chắc chắn chú ấy sẽ nhanh chóng bình phục.

Nếu không kịp cứu, chắc chú chó không sống nổi.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: