Không bao giờ là quá muộn để theo đuổi những ước mơ

Minh hoạ: jrkorpa/Unplash

Bạn đã từng cảm thấy mình bỏ lỡ cơ hội hoặc đã quá già để bắt đầu một điều gì đó mới? Sự thật không bao giờ là quá muộn để theo đuổi những ước mơ.

Trên thực tế, một số người thành công nhất trong lịch sử không đạt được thành công mà họ có được cho đến cuối đời. Họ dạy cho chúng ta những bài học quý giá về sự kiên trì, bền bỉ và sức mạnh không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình.

Những lầm tưởng về tuổi tác và thành tích

Có một lầm tưởng phổ biến rằng thành tích chỉ dành cho những người trẻ tuổi. Chúng ta được dạy để tin rằng nếu không đạt được thành công ở một độ tuổi nhất định, bạn cũng có thể bỏ cuộc. Nhưng sự thật, tuổi tác chỉ là một con số. Ước mơ của bạn không bao giờ hết hạn và chính bạn không bao giờ quá già để theo đuổi chúng.

Sức mạnh của sự kiên trì

Có rất nhiều trường hợp về những người “nở muộn” đạt được thành công đáng kinh ngạc trong cuộc sống. Dưới đây là một số ví dụ:

Julia Child: Julia Child từng là một đầu bếp và giáo viên dạy nấu ăn người Mỹ. Bà không bắt đầu nấu ăn cho đến khi bước qua độ tuổi gần 40. Bà còn là tác giả viết sách và nhân vật truyền hình nổi tiếng.

Vera Wang: Vera Wang là nhà thiết kế thời trang người Mỹ. Cô cũng chỉ bắt đầu thiết kế quần áo khi ở tuổi tứ tuần. Cô hiện là một trong những nhà thiết kế thời trang thành công nhất trên thế giới.

Stan Lee: Stan Lee từng là nhà văn viết truyện tranh người Mỹ. Ông chẳng hề viết truyện tranh khi còn trẻ, và sáng tác đầu tay của ông, cũng vào năm ông ở độ tuổi 40. Ông là tác giả của một số siêu anh hùng được yêu thích nhất mọi thời đại, bao gồm Spider-Man, X-Men và Avengers.

Những nhân vật trên dạy cho chúng ta sức mạnh của sự kiên trì. Họ không đạt được thành công chỉ sau một đêm. Thay vào đó, họ làm việc chăm chỉ, kiên định với mục tiêu của mình và không bao giờ từ bỏ những ước mơ.

(ảnh: Alex Azabache/Unsplash)

Chấp nhận rủi ro và thử những điều mới

Một trong những lý do nhiều người ngần ngại theo đuổi ước mơ, là vì họ sợ rủi ro. Họ lo mình sẽ thất bại hoặc quá liều lĩnh khi thử một cái gì đó mới. Nhưng sự thật là chấp nhận rủi ro và thử những điều mới là điều cần thiết, nếu muốn đạt được ước mơ của mình.

Những người thành công khi đã có tuổi, dạy chúng ta rằng không bao giờ là quá muộn để nắm lấy cơ hội. Họ thường phải chấp nhận rủi ro để đạt được mục tiêu của mình, cho dù đó là từ bỏ một công việc ổn định để theo đuổi đam mê hay bắt đầu một công việc kinh doanh mới sau này trong cuộc sống. Bằng cách chấp nhận những rủi ro này, họ đã có thể khám phá tiềm năng thực sự của mình và đạt được những điều tuyệt vời.

Vượt qua nỗi sợ hãi và nghi ngờ bản thân

Một rào cản phổ biến khác để theo đuổi ước mơ là sự sợ hãi và nghi ngờ bản thân. Một số người thường lo lắng rằng mình không đủ tài năng, không đủ thông minh hoặc không đủ khả năng để đạt được mục tiêu. Nhưng những người thành công muộn chứng minh rằng những nỗi sợ hãi này thường không có lý do chính đáng hoặc cơ sở.

Những người thành đạt muộn như Vera Wang, Julia Child và Stan Lee khởi đầu không phải là chuyên gia trong lĩnh vực mà họ được biết đến. Họ phải làm việc chăm chỉ, học hỏi những kỹ năng mới và vượt qua sự nghi ngờ bản thân để đạt được thành công. Bằng cách kiên trì vượt qua nỗi sợ hãi, họ đã có thể đạt được ước mơ của mình và truyền cảm hứng cho những người khác làm điều tương tự.

Cuối cùng, những người thành công muộn cho thấy tầm quan trọng của việc tìm kiếm và theo đuổi đam mê và mục đích của mình. Khi được làm điều mình yêu thích, bạn sẽ dễ dàng cam kết với mục tiêu của mình hơn và làm việc chăm chỉ hơn để đạt được chúng. Julia Child, Vera Wang và Stan Lee đều có niềm đam mê sâu sắc với nghề nghiệp. Họ không bắt đầu với mục tiêu đạt được danh vọng và tiền tài. Thay vào đó, họ bị thúc đẩy bởi mong muốn tạo ra thứ gì đó mà họ yêu thích và chia sẻ nó với những người khác. Bằng cách theo đuổi đam mê và mục đích của mình, những người thành công muộn này đã có thể đạt được thành công đáng kinh ngạc và truyền cảm hứng cho những người khác làm điều tương tự. Không bao giờ là quá muộn để theo đuổi ước mơ của bạn.

Những “bông hoa nở muộn” như Julia Child, Vera Wang và Stan Lee dạy cho chúng ta những bài học quý giá về sự kiên trì, chấp nhận rủi ro, vượt qua nỗi sợ hãi và thiếu tự tin cũng như theo đuổi đam mê và mục đích của mình. Bằng cách học hỏi từ những tấm gương của họ, bạn sẽ tìm thấy nguồn cảm hứng và động lực cần thiết để theo đuổi ước mơ của chính mình, bất kể khi bạn bao nhiêu tuổi hay phải mất bao lâu để đạt được chúng. Vì vậy, cứ tiếp tục bước đi để hướng tới những ước mơ của bạn, ngay hôm nay, bạn nhé!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: