Lợi thế khi biết hỏi ngược người phỏng vấn lúc đi xin việc

(Hình minh họa: Mina Rad/Unsplash)

Những phút cuối cùng của cuộc phỏng vấn xin việc khi người phỏng vấn đã trả lời xong các câu hỏi mà bạn đặt ra và bắt đầu thảo luận, là thời gian mà bạn không muốn lãng phí.

Việc đặt ra những câu hỏi thông minh, sâu sắc sẽ giúp bạn có lợi thế hơn các ứng viên khác và quyết định xem liệu vị trí đó có phù hợp với mình hay không.

Chuyên gia nghề nghiệp Andrew McCaskill của LinkedIn cho biết có một câu hỏi đặc biệt mà bạn nên luôn luôn hỏi trong một cuộc phỏng vấn xin việc làm. “Đối với anh/chị, thành công là như thế nào trong 90 ngày đầu tiên đối với vai trò này?”

Bằng cách hỏi mức độ thành công được đo lường trong nhóm hoặc công ty, bạn đang chứng tỏ rằng mình là người chủ động và là người muốn học hỏi các kỹ năng cần thiết để hoàn thành xuất sắc vai trò mà mình đang xin được đảm nhận.

McCaskill cho biết thêm, 90 ngày đầu tiên ở vị trí mới là khung thời gian phổ biến nhất mà nhà tuyển dụng sử dụng để đánh giá sự phù hợp của bạn với công việc và văn hóa công ty, vì vậy đây là một điểm tham khảo hữu ích cần đưa vào – nếu không, câu hỏi có thể mang tính quá bao quát. Nó báo hiệu cho người phỏng vấn rằng bạn tò mò và thực sự suy nghĩ về cách bạn giúp công ty giải quyết bất kỳ thách thức nào họ đang phải đối mặt vào lúc này.

(Hình minh họa: Christina @ wocintechchat.com/Unsplash)

Với câu hỏi đó, bạn sẽ hiểu rõ hơn về lộ trình học tập mà bạn sẽ phải đối mặt và cách đánh giá hiệu suất của bản thân.

Phản hồi của người phỏng vấn sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin hơn về vai trò này hoặc phát hiện ra một số dấu hiệu đáng ngờ.

McCaskill giải thích rằng nếu người quản lý tuyển dụng tránh nêu rõ các nhiệm vụ và trách nhiệm cụ thể của vị trí đó hoặc mơ hồ về việc lập kế hoạch và kỳ vọng làm thêm giờ thì “đó có lẽ là dấu hiệu cho thấy công việc đang có mức độ căng thẳng cao.”

Câu hỏi này cũng hỗ trợ bạn để chuẩn bị cho bất kỳ cuộc phỏng vấn tiếp theo nào.

Theo McCaskill: “Nó giúp bạn có cái nhìn thuận lợi về những kỹ năng và đặc điểm mà nhà tuyển dụng đang ưu tiên khi tuyển dụng cho vai trò này cũng như ngôn ngữ họ sử dụng để mô tả ứng viên lý tưởng của mình, để bạn có khả năng phản ánh điều đó. Nó hỗ trợ bạn hiểu được điều mà công ty đang tìm kiếm.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: