Công dụng dưỡng tóc của nước vo gạo

(Hinhf: Pierre Bamin/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Nước vo gạo từ lâu đã được sử dụng để chăm sóc tóc và da ở nhiều nước Á Châu trong nhiều thế kỷ.

Chẳng hạn, các cung nữ Nhật Bản từ thời Heian (từ năm 794 đến năm 1185) thường gội đầu bằng nước vo gạo để độ đàn hồi của tóc tốt hơn. Hay như ở Ấn Độ, nước vo gạo được sử dụng như một phương thuốc để điều trị bệnh chàm.

Người xưa tin rằng nước vo gạo có đầy đủ vitamin và khoáng chất cần thiết, giúp nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh và mọc nhiều, đồng thời duy trì độ bóng mượt và óng ả, theo trang mạng Insider.

Nước vo gạo tốt cho sự phát triển của tóc

Bác Sĩ Michele Green, giám đốc trung tâm da liễu MG ở thành phố New York, cho biết nước vo gạo chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin có lợi cho sức khỏe và sự phát triển của tóc. Bên cạnh đó, một số chất dinh dưỡng trong nước vo gạo có thể có lợi cho tóc của bạn như acid folic, niacin, magnesium và inositol.

Một số tác động khác cũng ảnh hưởng đến tình trạng tóc như bị stress, gặp các vấn đề về sức khỏe hay sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc có quá nhiều hóa chất không cần thiết. Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể dùng nước vo gạo gộ đầu, massage da đầu để không bị khô và tróc vẩy.

Nước vo gạo có thể làm hỏng tóc không?

Bên cạnh những lợi ích tích cực thì cũng có một số tranh luận về việc liệu nước vo gạo có thể được sử dụng trên tóc có độ phồng thấp hay không. Độ phồng được đề cập đến ở đây chính là độ ẩm mà tóc bạn có thể hấp thụ.

Bạn có thể có tóc có độ phồng thấp nếu:
• Tóc của bạn thường không hấp thụ nhiều nước hoặc dầu xả khi tắm, vì vậy việc gội đầu sẽ mất nhiều thời gian hơn vì cần thời gian để làm ướt tóc đúng cách.

• Tóc của bạn dễ bị tích tụ sản phẩm.

• Nếu để một sợi tóc của bạn trong một cốc nước ở nhiệt độ phòng, vài phút sau sợi tóc sẽ chìm xuống dưới đáy cốc.

Tuy nhiên, Bác Sĩ Michele Green cho biết nước vo gạo hiệu quả với mọi loại tóc. Nếu bạn nghĩ rằng nước vo gạo có thể không phù hợp với mình vì tóc có độ phờng thấp, bạn có thể thử trước trên một phần tóc nhỏ và xem cảm giác của nó như thế nào. Nếu sở hữu tóc xoăn thì bạn hãy tránh dùng nước vo gạo cho tóc.

Điều quan trọng cần nhớ là sử dụng nước vo gạo cho tóc là một phương pháp điều trị tại nhà và giống như hầu hết các phương pháp điều trị tại nhà, nó có thể giúp ích cho một số người nhưng với số khác thì không. Nếu cảm thấy nước vo gạo không phù hợp với tóc, bạn nên ngừng sử dụng.

Tóm lại, thoa nước vo gạo lên tóc là một cách làm cổ xưa từng được nhiều phụ nữ phương Đông áp dụng, duy trì mái tóc chắc khỏe, bóng mượt và chắc khỏe hơn. Nếu tóc của bạn đang trong tình trạng bị mỏng hoặc rụng quá nhiều, bạn nên đến gặp bác sĩ trước khi áp dụng phương pháp nước vo gạo chăm sóc tóc. (NA)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: