Năm lỗi giặt đồ hay mắc phải khiến quần áo dễ hư

Nếu quần áo càng dơ thì nên đổ nước giặt trong lần giặt nhiều hơn để quần áo được giặt sạch sẽ và giữ mùi thơm lâu. (Hình: Annie Spratt/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Cuộc sống ngày càng tiến bộ khiến con người cũng bận rộn hơn, và thời gian cho nhu cầu cá nhân cũng vì thế yêu cầu ở mức tiện lợi nhất. Công nghệ phát triển góp phần thay đổi những tiện lợi đó, trong đó có cả công việc giặt giũ, nhưng không phải ai trong chúng ta cũng giặt đồ đúng cách.

Dưới đây là những thói quen khi giặt đồ bằng máy mà đa số mọi người thường hay mắc phải. Nó tưởng chừng như vô hại nhưng thực tế sẽ làm việc giặt đồ không hiệu quả, khiến quần áo có thể không sạch hoặc dễ làm máy bị hư hao nhanh, theo trang mạng Apartment Theory.

1. Bỏ quá nhiều đồ trong máy giặt

Khi bỏ quá nhiều đồ trong máy giặt hơn sự cho phép, nó sẽ dễ làm kẹt máy. Khi đồ quá nhiều trong đó, bộ phận máy đảm nhiệm phần giặt sẽ không đủ chỗ để quay và làm sạch đồ. Dần dần, khi có quần áo quá nhiều, nó sẽ làm hỏng bộ phận này và máy giặt sẽ không giữ được tuổi thọ cao.

2. Không kiểm tra túi áo, túi quần trước khi bỏ vào máy giặt

Khi quên động tác này, những thứ bỏ quên trong túi áo và túi quần sẽ bị giặt chung với quần áo. Những vật như đồng xu hay chìa khoá có thể sẽ làm hư hỏng máy giặt, chặn các lỗ thông hơi và đường thoát ống nước của máy giặt. Nếu bạn sử dụng máy giặt cửa trước, những vật dụng cứng trong túi rơi ra sẽ làm trầy cánh cửa kiếng của máy.

3. Không sử dụng đủ nước giặt đồ

Máy giặt càng lớn thì cần phải sử dụng nước giặt hay bột giặt nhiều hơn. Ngoài ra, nếu quần áo càng dơ thì càng nên đổ nước giặt trong lần giặt nhiều hơn để quần áo được giặt sạch sẽ và giữ mùi thơm lâu. Vì vậy, bạn đừng nên quá tiếc nước giặt mà hãy đổ đầy tương đương với lượng quần áo giặc.

4. Để đồ trong máy giặt quá lâu sau khi giặt xong

Thùng giặt trong máy không có ánh sáng và luồng không khí giảm trong máy sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển trong quần áo, dễ đem lại các bệnh về da cho bạn và gia đình. (NA)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: