Netflix vẫn là ‘trùm’

(minh họa: Juraj Gabriel/Unsplash)

Bắt đầu từ năm tới, Netflix sẽ không còn cung cấp số lượng thành viên hàng quý hoặc doanh thu trung bình trên mỗi người dùng, khi báo cáo lợi nhuận ước tính cao hơn cả doanh thu và lợi nhuận ròng.

Số lượng thành viên không còn là dữ liệu mà Netfix dựa vào để đánh giá thước đo hiệu suất của công ty. Tổng số thành viên tăng 16% trong quý đầu tiên, đạt 269,6 triệu, cao hơn nhiều so với con số 264,2 triệu mà Phố Wall dự kiến. Tuy nhiên, đây là số liệu cuối cùng mà các nhà đầu tư có được về cơ sở người đăng ký của công ty trong tương lai.

“Như đã ghi nhận trong các thư trước, chúng tôi tập trung vào doanh thu và tỷ suất lợi nhuận hoạt động làm thước đo tài chính chính của mình, và mức độ tương tác (tức là thời gian sử dụng) là đại diện tốt nhất cho sự hài lòng của khách hàng,” công ty cho biết trong thư gửi các cổ đông. “Khác với những ngày đầu, khi chúng tôi có ít doanh thu hoặc lợi nhuận, tốc độ tăng trưởng thành viên là một dấu hiệu rõ ràng về tiềm năng trong tương lai.”

Netflix hiện cho biết họ đang tạo ra lợi nhuận đáng kể và dòng tiền tự do, cũng như phát triển các nguồn doanh thu mới như quảng cáo và hạn chế chia sẻ mật khẩu – số lượng thành viên không phải là yếu tố duy nhất cho sự tăng trưởng của công ty. Họ cho biết số liệu này mất đi ý nghĩa sau khi bắt đầu cung cấp nhiều mức giá cho tư cách thành viên.

Đại diện Netflix nói họ vẫn sẽ công bố các mốc quan trọng về số lượng người đăng ký, và dự báo doanh thu quý hai là $9.49 tỷ, chỉ kém ước tính $9.54 tỷ của Phố Wall. Cổ phiếu của công ty giảm khoảng 4% trong phiên giao dịch kéo dài.

(minh họa: CardMapr.nl/Unsplash)

Dưới đây là kết quả quý đầu tiên của Netflix:

Thu nhập trên mỗi cổ phiếu: $5.28 so với $4.52 mà LSEG dự kiến
Doanh thu: $9.37 tỷ so với dự đoán của LSEG là $9.28 tỷ
Tổng số thành viên: $269.6 triệu so với dự kiến là $264.2 triệu, theo Street Account
Netflix báo cáo thu nhập ròng trong quý đầu tiên là $2.33 tỷ, tương đương $5.28 mỗi cổ phiếu, so với $1.3 tỷ, tương đương $2.88 mỗi cổ phiếu của năm trước.

Công ty đã công bố doanh thu $9.37 tỷ trong quý này, tăng từ mức $8.16 tỷ cùng kỳ năm trước.

Công ty phát trực tuyến này đang điều hướng quá trình chuyển đổi từ nhắm mục tiêu tăng trưởng số lượng người đăng ký sang tập trung vào lợi nhuận, vì họ sử dụng biện pháp tăng giá, hạn chế chia sẻ mật khẩu và cấp độ hỗ trợ quảng cáo để tăng doanh thu.

Các nhà đầu tư đang tìm kiếm dấu hiệu cho thấy những nỗ lực thúc đẩy Netflix và tìm kiếm thêm thông tin chi tiết về bước đột phá của công ty vào lĩnh vực trò chơi điện tử.

Tính đến sáng Thứ Năm, cổ phiếu của công ty đã tăng 27% từ đầu năm đến nay và khoảng 85% trong 12 tháng qua.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: