Ngôi trường xây bằng tiền hưu của cặp vợ chồng già, giờ ra sao?

(ảnh: Caring and Sharing Learning School)

Có một ngôi trường được xây bằng tiền hưu của hai vợ chồng già ở Florida cách đây 25 năm, nay trở thành nơi giáo dục tốt nhất vùng.

Vào khoảng thời gian mà điểm số hai môn Toán và Đọc của học sinh trên toàn quốc gia giảm mạnh do trường học bị đóng cửa lúc đại dịch COVID-19 hoành hành, một trường học ở Florida đã tạo điều kiện cho nhiều học sinh, hầu hết là người da đen, vượt qua những khó khăn này một cách ngoạn mục.

Đó là trường tiểu học Caring and Sharing Learning School, được thành lập vào năm 1998 tại Gainesville, tiểu bang Florida. Ngôi trường này do hai nhà giáo dục từng là những cựu chiến binh lập ra bằng tiền hưu trí mà họ đã dành dụm trong suốt thời gian làm việc, là vợ chồng ông bà Simon Johnson. Trường học nằm đối diện với khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp trong thành phố. Ngày nay, ngôi trường này trở thành nơi giáo dục bậc nhất trong khu vực Alachua County.

Alachua County là nơi mà trước đây có khoảng cách thành tích giữa học sinh da đen và da trắng lớn nhất tiểu bang Florida. Nhưng từ khi có The Caring and Sharing Learning School, khoảng cách này dần được thu hẹp.

(ảnh: Caring and Sharing Learning School)

Vào cuối những năm 1990, trước khi nghỉ hưu, khi Johnson và người chồng – giáo sư người da đen dạy ở đại học University of Florida’s College of Education, quyết định sử dụng tiền tiết kiệm mua một khu đất rộng 12 mẫu để mở một ngôi trường do họ làm chủ. Số lượng học sinh tăng từ 31 em vào năm 1998, cho đến nay là gần 260 em.Hiệu trưởng Curtis Peterson, cũng là một nhà giáo dục kỳ cựu, từng nói, phát huy những thế mạnh trong học tập của từng học sinh là một trong những yếu tố quan trọng đưa đến sự thành công của nhà trường.

Nói về phương pháp dạy học của trường, ông Peterson cho biết vào mỗi buổi học, chúng tôi cho các cháu kiểm tra bài, sau đó, dựa theo số điểm mà mỗi cháu đạt được, chúng tôi ghép tất cả các học sinh trong cùng một lớp lại thành nhiều nhóm. Sau đó, chúng tôi dạy chúng theo từng nhóm riêng, và cuối cùng cho tất cả kiểm tra lại để xem các em đã học được những gì hôm đó.

Marlaisha Vereen,19 tuổi, là học sinh của trường, cho biết em đã ghi danh vào trường luật Santa Fe College, sau khi tốt nghiệp vào Tháng Mười Hai vừa qua. Peterson khẳng định ông và các giáo viên trong trường luôn quyết tâm tiếp tục nuôi dưỡng tiềm năng của mỗi học sinh.

(ảnh: Caring and Sharing Learning School)

Điểm đặc biệt của trường, là họ nhận cả những học sinh cá biệt. Bà Verna Johnson nói với PEOPLE về những học sinh từ Mẫu Giáo cho đến Lớp Năm của trường: “Chúng tôi nhận dạy những đứa trẻ mà mọi người thường xem là không thể đào tạo được, là ‘hết thuốc chữa’, và cho các cháu biết chúng là có nhiều khả năng hơn là người khác nghĩ.”

Nhiều học sinh của thường đạt thành tích xuất sắc trong các chương trình xếp lớp nâng cao và được cấp bằng cao đẳng. “Và một điều nữa cũng không kém phần quan trọng,” Johnson, nay đã 82 tuổi, nói về những học sinh của mình. “Chúng tôi luôn giúp các cháu hiểu rằng đừng bao giờ để ai khác xem thường mình. Cuối cùng, mục tiêu quan trọng nhất mà chúng tôi đang làm ở đây là mang lại hy vọng cho những đứa trẻ và gia đình chúng, những người có thể chưa nhận ra tiềm năng của con em mình. Và cho các cháu biết rằng những niềm mơ ước của các cháu đều có thể thực hiện được.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: