Ở thành phố nào, thuê nhà ‘khỏe’ hơn làm chủ ngôi nhà?

Sather Tower ở Berkeley. (Hình minh họa: Niramay Kachhadiya/Unsplash)

Với giá nhà tăng vọt và lãi suất cao, việc sở hữu một ngôi nhà ở Mỹ ngày càng vượt quá khả năng chi trả của một hộ gia đình trung bình. Đó cũng là một trong những lý do tại sao, cho dù chi phí cũng gia tăng, nhiều người vẫn chọn tiếp tục thuê, thay vì trở thành chủ sở hữu nhà ở.

“Lần đầu tiên tôi trở thành người mua nhà ở New York City là trong năm nay và bây giờ tôi phải trả phí thế chấp và bảo trì, chi phí nhà ở hàng tháng nhiều hơn so với khi tôi thuê nhà,” một cư dân New York chia sẻ.

Theo báo cáo vào Tháng Năm của SmartAsset, New York City là thành phố thứ 10 nơi chủ nhà phải trả nhiều tiền hơn người thuê nhà. Báo cáo đánh giá sự khác biệt về chi phí hàng tháng giữa việc sở hữu nhà và thuê nhà ở 343 thành phố có dân số trên 100,000 người.

Dữ liệu cho báo cáo được lấy từ Khảo Sát Cộng Đồng Người Mỹ (American Community Survey) năm 2022 của Cục Điều Tra Dân Số Hoa Kỳ (U.S. Census Bureau).

Ở California, có sáu thành phố lọt vào top 10, trong đó, Berkeley là thành phố mà chủ sở hữu nhà ở thường phải trả gấp đôi so với người thuê nhà. Cụ thể, tiền thuê nhà trung bình hàng tháng ở Berkeley là $2,009, trong khi nếu là chủ nhà, có khi bạn phải chi hơn $4,000/tháng, chênh lệch tới gần $2,000. Giá bán nhà trung bình ở thành phớ này là $1.4 triệu, theo Realtor.com.

10 thành phố hàng đầu ở Mỹ nơi chủ nhà phải trả nhiều tiền hơn người thuê nhà:

Berkeley, California

San Francisco, California

Oakland, California

Elizabeth, New Jersey

Glendale, California

Pasadena, California

Los Angeles, California

Sandy Springs, Georgia

Seattle, Washington

New York, New York

San Francisco là thành phố xếp thứ hai nơi chủ nhà phải trả nhiều tiền hơn người thuê nhà.

Biểu tượng của San Francisco, The Golden Bridge là cây cầu treo có ý nghĩa lịch sử bắc qua Golden Gate, eo biển nối San Francisco Bay và Pacific Ocean. (Hình: Meriç Dağlı/Unsplash)

Dựa theo báo cáo của SmartAsset, tổng tiền thuê nhà trung bình hàng tháng là $2,308, trong khi chi phí nhà ở trung bình hàng tháng cho chủ sở hữu là hơn $4,000 – chênh lệch $1,692.

Theo một nghiên cứu khác của SmartAsset được công bố vào Tháng Ba, để một người độc thân có thể sống thoải mái ở khu vực đô thị San Francisco, họ cần mức lương trung bình là $119,558.

Ngoài ra, để mua được một ngôi nhà biệt lập điển hình, bạn sẽ cần kiếm được $334,676, theo báo cáo của Hiệp Hội Môi Giới Bất Động Sản Quốc Gia (National Association of Realtors).

Khu vực đô thị phía Bắc California, có San Francisco là trụ sở của các công ty công nghệ như Meta, Google và Salesforce.

(theo CNBC)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: