Sản xuất giấy vệ sinh làm từ tre, thay vì gỗ

Tre làm ra giấy vệ sinh, thân thiện môi trường. (minh họa: Eleonora Albasi/Unsplash)

Các công ty thân thiện với môi trường mới khởi nghiệp đang chuyển sang sản xuất giấy vệ sinh làm từ tre, thay vì phải đốn cây.

Giấy vệ sinh làm tiêu tán hàng nghìn mẫu rừng Canada mỗi năm và nhu cầu về giấy vệ sinh ngày càng tăng. Nhu cầu về một giải pháp thay thế bền vững hơn và sự cạnh tranh đang diễn ra.

Giấy vệ sinh ở Mỹ thường được làm từ bột gỗ có nguồn gốc từ Canada. Một số thương hiệu giấy vệ sinh phổ biến nhất đạt điểm F về tính bền vững từ Hội Đồng Bảo Vệ Tài Nguyên Quốc Gia vì được làm gần như hoàn toàn từ cây rừng.

Các sản phẩm mới từ Whole Foods, Green Forest, Who Gives a Crap và một công ty khởi nghiệp có tên Reel Paper, đang chuyển đổi một ngành công nghiệp, tạo nên sự đột phá. Reel Paper sử dụng tre thay vì bột gỗ. Tre là cỏ chứ không phải cây.

“Tre là một trong những loài cây phát triển nhanh nhất trên thế giới. Khi bạn cắt cành xuống, nó sẽ tái sinh từ cùng một cấu trúc gốc và bạn có thể thu hoạch cấu trúc đó ba năm một lần, vì vậy chúng tôi nhận thấy đây là nguồn tài nguyên bền vững tốt nhất để tạo ra các mặt hàng giấy chất lượng cao,” David VanHimbergen, giám đốc điều hành của reel Paper cho biết.

Ông nói thêm rằng sợi tre dài hơn, nên lý tưởng để cân bằng giữa độ mềm và độ bền. “Đó là một thay đổi nhỏ, khi mọi người có thể chuyển sang thứ gì đó bền vững hơn, có thể có tác động có ý nghĩa do tần suất sử dụng,” ông cho biết.

(minh họa: Immo Wegmann/Unsplash)

Nhu cầu của người tiêu dùng về các sản phẩm sạch hơn với môi trường đang tăng nhanh. Điều đó khiến các nhà đầu tư quan tâm nhiều hơn đến các công ty khởi nghiệp này và lợi nhuận tiềm năng.

“Có một số công ty lớn đang tham gia, từ Kimberly Clark đến P&G và những công ty khác. Chắc chắn, khi chúng tôi đầu tư, chúng tôi muốn công việc kinh doanh có hiệu quả, mà còn tốt cho môi trường, ai cũng thích,” Andrew Bluestein, người đồng sáng lập và đối tác quản lý của Bluestein Ventures, một nhà đầu tư vào Reel Paper cho biết.

Ngoài Bluestein, Reel Paper còn được Squared Circles, Montage Ventures, Great Oaks Venture Capital, Trousdale Ventures và Mandell Ventures hỗ trợ, và huy động được $14 triệu tài trợ.

Reel Paper hiện mua tre từ Trung Quốc, do quá trình đốt nhiên liệu hóa thạch này, công ty cần thực hiện quy trình bù đắp cho việc thải carbon, giảm thiểu khí thải. VanHimbergen cho biết các trang trại tre hiện đang được phát triển từ các đồn điền trồng mía đã bị suy thoái ở Trung Mỹ. Hy vọng họ sẽ sớm lấy được từ một nguồn gần hơn.

Một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của thị trường giấy vệ sinh bền vững là thị trường vòi xịt vệ sinh đang phát triển. Một số người cho rằng vòi xịt vệ sinh sử dụng nhiều nước hơn.

Vậy bạn sẽ dùng nước xịt hay giấy vệ sinh? Câu trả lời có vẻ là nếu bạn sống ở khu vực có nhiều nước, thì tốt nhất nên sử dụng vòi xịt vệ sinh. Nếu bạn sống ở khu vực bị hạn hán, giấy vệ sinh bền vững là lựa chọn tốt hơn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: