Bữa ăn ở trường sẽ hạn chế thêm đường

(Hình: Annie Spratt/Unsplash)

Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA) công bố hôm Thứ Tư rằng bữa ăn học đường trên toàn quốc sẽ có sự thay đổi theo tiêu chuẩn dinh dưỡng.

Đây là lần đầu tiên, cơ quan chính phủ ban hành quy định hạn chế lượng đường bổ sung trong thức ăn ở trường học.

Năm ngoái, USDA đề xuất cắt giảm natri trong bữa ăn của trẻ em, mặc dù không đến mức 30%, và cho phép tiếp tục sử dụng các loại sữa có hương vị – chẳng hạn như sữa chocolate với ít đường hơn thay vì áp dụng một lựa chọn chỉ cung cấp sữa không có hương vị.

Mục đích của viêc ban hành các quy định này là cải thiện dinh dưỡng và phù hợp với hướng dẫn cách thức ăn uống của Hoa Kỳ trong chương trình cung cấp bữa sáng cho hơn 15 triệu học sinh và bữa trưa cho gần 30 triệu học sinh mỗi ngày, với chi phí khoảng $22.6 tỷ mỗi năm.

(Hình: Anton Murygin/Unsplash)

Bộ trưởng Nông Nghiệp Tom Vilsack cho biết tất cả những điều này được thiết kế để bảo đảm học sinh có những bữa ăn chất lượng, cũng như đáp ứng được mong đợi của các bậc phụ huynh. Theo AP.

Việc giới hạn lượng đường bổ sung sẽ được yêu cầu trong năm học 2025-2026, bắt đầu từ các thực phẩm có hàm lượng đường cao như ngũ cốc, sữa chua và sữa có hương vị. Đến mùa thu năm 2027, lượng đường bổ sung trong bữa ăn ở trường sẽ bị giới hạn không quá 10% tổng lượng calorie mỗi tuần cho bữa sáng và bữa trưa, bên cạnh việc hạn chế lượng đường trong các sản phẩm cụ thể.

Các quan chức đề xuất giảm tới 30% natri trong bữa ăn ở trường trong vài năm tới. Nhưng sau khi nhận được nhiều ý kiến trái chiều của công chúng và chỉ thị của Quốc Hội trong dự luật phân bổ năm tài chính 2024 được phê duyệt vào Tháng Ba, cơ quan này sẽ giảm 10% mức natri được phép trong bữa sáng và 15% trong bữa trưa vào năm học 2027-2028.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: