Cải thiện tâm trạng, giảm stress bằng mẹo đơn giản

Nhiều người dành trọn cả ngày của mình với sự cạn kiệt năng lượng. (minh họa: Getty Images)

Cuộc sống không phải lúc nào cũng “thuận buồm xuôi gió” như nhiều người mong ước. Những lúc căng thẳng, đau đầu, thiếu ngủ vì phải suy nghĩ quá nhiều, bạn chỉ cần làm vài động tác nhỏ, tình hình sẽ cải thiện nhanh chóng.

Chườm viên nước đá lên cổ

Bài nghiên cứu năm 2015 đăng trên thư viện y khoa Mỹ có nhắc đến một kỹ thuật cổ xưa của Trung Quốc tên huyệt Phong phủ. Theo Đông y, huyệt nằm ở phía sau cổ, trên đường nối trung tâm gáy lên đỉnh đầu nhưng cao hơn mép tóc chừng một đốt ngón tay, có tên gọi huyệt Phong phủ. Đây là kỹ thuật giúp giải quyết tình trạng đau đầu, thiếu ngủ và cải thiện tâm trạng. Cách thực hiện đơn giản là dùng một viên đá nhỏ, đặt trong khăn mỏng, sau đó chườm lên huyệt này.

Ngửi hoa cỏ tươi

“Ba ngày trong công viên giống như một kỳ nghỉ ba tháng.” (minh họa: Unsplash)

Mùi của cỏ tươi được chứng minh là có tác dụng tuyệt vời trong việc cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng. Tiến sĩ Lavidis, trường Khoa học Y sinh, Đại Học Queensland và nhà dược học về hưu, phó giáo sư Rosemarie Einstein, Australia đã tạo ra một loại thuốc xịt dựa trên những tác dụng của mùi cỏ mới cắt. “Ba ngày trong công viên giống như một kỳ nghỉ ba tháng,” tiến sĩ Lavidis nói.

Thư giãn lưỡi

Nếu muốn chấm dứt cuộc đối thoại nội thâm tiêu cực, hãy thử thả lỏng lưỡi một lúc. Theo các bác sĩ tâm thần, cách này có thể cắt bỏ vòng luẩn quẩn của những suy nghĩ trong đầu, giúp giải tỏa tâm lý.

Ngồi thẳng lưng

Tiến sĩ Elizabeth Broadbent, phó giáo sư tâm lý học sức khỏe, Đại học Auckland, New Zealand cho hay, ngồi thẳng lưng có thể khiến bạn cảm thấy tự hào hơn sau khi thành công, tăng lòng kiên trì với một nhiệm vụ khó giải quyết và tự tin hơn vào suy nghĩ của mình. Nghiên cứu của ông và cộng sự chứng minh ngồi thẳng lưng giúp tỉnh táo và hăng hái, ít sợ hãi và tự tin hơn sau khi trải qua ngày làm việc căng thẳng.

Ngậm chút muối

Những người phải trải qua những đợt lo lắng nặng nề chỉ cần đặt một chút muối vào lưỡi sẽ cải thiện tình hình đáng kể. Hành động này ảnh hưởng đến giác quan, khiến bạn mất tập trung vào điều đang hoảng sợ. Tuy nhiên, với những người bị khó thở do sản sinh acid thì nên cẩn trọng.

Nghịch đất

Trên tạp chí Khoa học thần kinh, các nhà khoa học Anh cho biết, có một loại vi khuẩn thân thiện được tìm thấy trong đất thúc đẩy tế bào não sản xuất hóa chất serotonin, có tác dụng tương tự như thuốc chống trầm cảm. Chỉ cần sau khi nghịc đất, bạn nhớ bạn rửa tay sạch sẽ.

Đất hóa ra lại là “liều thuốc” chữa bệnh. (minh họa: Unsplash)

Ôm kiểu bướm

Kỹ thuật này có thể giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và bớt lo lắng hơn.

Cách thực hiện khá đơn giản:

– Bắt chéo tay, úp lòng bàn tay xuống, trước ngực. Các ngón tay nên đặt dưới xương đòn.

– Từ từ chạm vào gần vai, luân phiên trái, phải.

– Thở chậm lại.

Ăn chocolate để cải thiện tinh thần. (minh họa: Unsplash)

Ăn chocolate

Một số đồ ngọt giúp cuộc sống ngọt ngào hơn. Chocolate có khả năng thúc đẩy tâm trạng rất mạnh mẽ. Chất chống oxy hóa trong chocolate là resveratrol khiến bạn hạnh phúc và mãn nguyện.

(theo Brightside.me)

-Chưa chết vì nhôm đã chết vì stress

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: