Những lợi ích từ… hát hò

Ca hát là một kỹ năng giúp thể hiện bản thân và là cách thân mật để kết nối mọi người ở mức độ cảm xúc sâu sắc. (minh họa: Josh Rocklage/Unsplash)

Ca hát là một kỹ năng giúp thể hiện bản thân và là cách thân mật để kết nối mọi người ở mức độ cảm xúc sâu sắc.

Có đến năm sự thật đáng ngạc nhiên về việc ca hát, mà dù bạn là người không thích hát hò, đọc xong bài viết này, có thể bạn sẽ thay đổi suy nghĩ, và đánh giá khác về môn nghệ thuật tuyệt vời này.

1.Ca hát giải phóng endorphin và giảm căng thẳng

Ca hát được khoa học chứng minh giúp giải phóng endorphin, là loại hormone tạo cảm giác dễ chịu tự nhiên của cơ thể chúng ta. Khi cất lên tiếng hát, não của chúng ta giải phóng các hóa chất này, làm tăng cảm giác hạnh phúc và giảm mức độ căng thẳng. Cho dù bạn đang hát trong khi tắm hay biểu diễn trên sân khấu, ca hát có thể cải thiện đáng kể tâm trạng và sức khỏe tổng thể của bạn.

Nhưng nếu bạn hát chưa hay, mà cứ… rống lên, thì nhớ đóng kín cửa, kẻo lại bị hàng xóm than phiền.

2.Ca hát tăng cường hệ thống miễn dịch

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ca hát làm tăng sản xuất kháng thể trong cơ thể chúng ta, tăng cường khả năng chống lại nhiễm trùng và bệnh tật. Ngoài ra, các kỹ thuật hít thở sâu được sử dụng trong ca hát còn giúp cải thiện chức năng phổi và sức khỏe hô hấp.

Thay vì tập bài tập hít thở, cứ hát lên bạn ơi!

3.Ca hát cải thiện chức năng nhận thức

Nghiên cứu cho thấy ca hát giúp cải thiện trí nhớ, sự tập trung và sự tỉnh táo của tinh thần. Hành động học lời bài hát và giai điệu kích thích các vùng khác nhau của não, tăng cường kết nối thần kinh và tăng cường sức khỏe tổng thể của não. Tham gia vào các bài tập hát thường xuyên để tạo ra một tác động tích cực đến khả năng nhận thức của bạn.

4.Ca hát tăng cường mối quan hệ xã hội
Ca hát là một ngôn ngữ toàn cầu vượt qua các rào cản văn hóa và ngôn ngữ. Nó kết nối mọi người với nhau, nuôi dưỡng cảm giác thân thuộc và cộng đồng. Cho dù bạn đang tham gia vào một dàn đồng ca hay hát với bạn bè trong một đêm karaoke, trải nghiệm ca hát được chia sẻ sẽ tạo ra mối liên kết xã hội mạnh mẽ và thúc đẩy cảm giác đoàn kết.

Cùng nhau ca hát cũng có tác dụng củng cố các mối quan hệ và tăng cường hạnh phúc tổng thể của mọi người.

Ca hát là một ngôn ngữ toàn cầu vượt qua các rào cản văn hóa và ngôn ngữ. (minh họa: Cason Asher/Unsplash)

5.Ca hát làm tăng sự tự tin và lòng tự trọng
Ca hát cho phép con người thể hiện cảm xúc và thể hiện giọng hát độc đáo của mình. Một khi đã thành thạo và nhận được phản hồi tích cực, người hát sẽ cảm thấy tự tin hơn. Ca hát cũng giúp bạn chấp nhận bản thân và thể hiện chính mình, nắm lấy con người thật của mình và vượt qua những ức chế, kìm nén về cảm xúc. Sự tự tin mà bạn có được nhờ ca hát thường vượt ra ngoài sân khấu, tác động tích cực đến nhiều khía cạnh khác nhau trong cuộc sống.

Ca hát là một hoạt động đáng chú ý mang lại nhiều lợi ích – từ việc nâng cao tâm trạng và tăng cường hệ thống miễn dịch, đến tăng cường chức năng nhận thức và thúc đẩy các kết nối xã hội. Cho dù bạn là một ca sĩ dày dạn kinh nghiệm hay chỉ đơn giản là thích hát trong khi tắm, hãy tiếp tục hát và để cảm xúc được thăng hoa.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: