Thành phố nào phù hợp nhất cho người ‘độc thân vui tính’?

Atlanta-GA, thành phố phù hợp với người độc thân nhất. (ảnh: Unsplash)

Gần đây, tỷ lệ ly hôn ở Mỹ có giảm, tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người “độc thân vui tính”, không thích lập gia đình.

Hơn nữa, ngoài việc tìm kiếm nửa kia cho mình, những người độc thân có thể cũng đang tìm kiếm những công việc tốt, nhà cửa với giá cả phải chăng và cuộc sống về đêm náo nhiệt.

Công cụ tìm nhà Zumper đánh giá gần 100 thành phố của Hoa Kỳ để xác định xem thành phố nào mang lại cho người độc thân những cơ hội và lối sống tốt nhất: Tỷ lệ dân số độc thân; Giá thuê trung bình căn hộ một phòng ngủ; Tận hưởng việc hẹn hò; Những khu giải trí và nhà hàng bình quân đầu người; Chi phí sinh hoạt; Thu nhập trung bình ngoài gia đình; Tỷ lệ thất nghiệp.

Với những tiêu chí trên Atlanta, Georgia đứng đầu danh sách thành phố tốt nhất cho người độc thân. Hơn 57% dân số Atlanta là người độc thân và thành phố này được xếp hạng trong top 5 về lĩnh vực giải trí và nhà hàng.

Atlanta-GA, thành phố phù hợp với người độc thân nhất. (ảnh: Unsplash)

Theo U.S. Census Bureau, thu nhập trung bình của những người không lập gia đình là $71,069, cao hơn mức trung bình toàn quốc là $70.784.

Atlanta là một thành phố tràn đầy sức sống và thống trị trong các lĩnh vực như giao thông vận tải, sản xuất phim và truyền hình. Đây cũng là nơi có Hartsfield–Jackson Atlanta International Airport, được coi là một trong những phi trường nhộn nhịp nhất thế giới.

Dưới đây là 10 thành phố hàng đầu dành cho những người độc thân:

Atlanta, GA

St. Louis, MO

Minneapolis, MN

Boston, Mass.

Madison, Wis.

Washington, D.C.

Orlando, Fla.

Salt Lake City, UT

Richmond, VA

Pittsburgh, PA

St. Louis là thành phố tốt thứ hai dành cho những người độc thân. Theo Zumper, thành phố này có chi phí sinh hoạt thấp hơn tới 62.1% so với ở New York, còn giá thuê nhà trung bình là $864/tháng và Theo Numbeo, St. Louis có giá thuê trung bình ở St. Louis cũng rẻ hơn 29.4% so với New York.

St. Louis, MO. (ảnh: Unsplash)

Do chi phí sinh hoạt thấp, lại ở vị trí trung tâm, St. Louis là nơi nhiều công ty lớn như Anheuser-Busch và Emerson Electric chọn làm trụ sở chính.

Theo Zillow, giá trị nhà trung bình ở Saint Louis là $170,019. Kèm với chi phí sinh hoạt thấp và giá thuê phải chăng, khiến nơi đây trở thành nơi lý tưởng cho những người độc thân đang tìm đến một cuộc sống thoải mái.

Nằm trong top ba là Minneapolis, Minnesota.

Theo báo cáo, hơn 55% dân số ở Minneapolis là người độc thân. Thành phố này đạt điểm “A” trong hạng mục cơ hội hẹn hò, nhờ có nhiều lựa chọn giải trí và nhà hàng có khung cảnh hữu tình.

Minneapolis, M. (ảnh: Unsplash)

Minneapolis có một trong những nơi có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất cả nước. Theo The Atlantic, khu vực đô thị Paul giàu có hơn về thu nhập hộ gia đình trung bình so với New York City, Chicago và Los Angeles.

Không bao gồm tiền thuê nhà, Minneapolis cũng rẻ hơn 20.9% so với New York. Báo cáo của Zumper cho biết giá thuê trung bình cho một căn hộ một phòng ngủ là $1,289.

Với tỷ lệ thất nghiệp thấp cùng với giá thuê thấp hơn so với các thành phố lớn khác như New York hay Los Angeles, Minneapolis có đủ sự ổn định về kinh tế để biến nơi đây thành một nơi lý tưởng cho bất kỳ ai muốn định cư lâu dài.

(theo CNBC)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: