Bãi đậu xe trở thành ‘giáo đường’ hôn lễ thời Covid-19

Hình: The Sun

C.LINH

Một Chánh lục sự ở toà án Gainesville, Florida làm lễ cưới cho 30 đôi vợ chồng theo hình thức “drive through.”

Phải mất ba lần xoay trở, chiếc limousine mới chạy qua được cánh cổng “Tunnel of Love” của Alachua County Family and Civil Justice Center. Hôm nay là ngày cưới của David và Lindsey Kranson.

Bước ra khỏi xe, đôi tân lang tân nương bước đến trước “Wedding Window” để làm nghi lễ chính thức trở thành vợ chồng. Theo sau là hai cô con gái nhỏ của họ, Zoe, 7 tuổi và Joise, 6 tuổi, cũng chính là flower girls hôm nay.

Hôm đó, cũng là ngày cưới của Melanne và Sylvester Carmickal. Cả hai đã lên kế hoạch cho lễ cưới của mình một năm trước. Đó là một hôn lễ lãng mạn tổ chức ở tầng cao nhất của một nhà hàng xoay, có sân khấu là khung cảnh của đại dương, có bảy cô dâu phụ, 100 khách mời. Chiếc váy cưới màu trắng và những váy phù dâu màu tím đã được chuẩn bị từ lâu. Hoa cẩu tú cầu màu trắng xen lẫn tím đã được đặt trước. Tất cả thiệp mời đã được gửi đi và toàn bộ khách đã hồi âm đồng ý tham dự.

Melanne Carmickal, 42 tuổi nói: “Chúng tôi đã chuẩn bị và chờ mong ngày này suốt một năm. Chúng tôi hình dung nó sẽ rất đẹp, rất đặc biệt. Thế nhưng, tất cả dịch vụ đã shut down vì coronavirus. Tôi đã gọi bên tổ chức sự kiện và họ cho biết là không ai có thể làm gì được lúc này. Tôi đã oà khóc khi nghe điều đó.

Nhưng, Melanne và Sylvester cũng như David và Lindsey cùng nhiều đôi khác không muốn hôn lễ của họ bị dừng lại.

Chúng tôi không muốn điều này [coronavirus] có thể ngăn cản đám cưới của chúng tôi,” Sylvester, 48 tuổi nói.

David và Lindsey Kranson; Melanne và Sylvester Carmickal là hai trong 30 cặp vợ chồng tổ chức ngày trọng đại và đặc biệt nhất của họ theo hình thức “drive through”, với sự chứng kiến của Chánh lục sự Jess Irby của thành phố Ganinesville, Florida, ông Jess Irby vào chiều thứ Năm, 1-5-2020.

Thay vì trao đổi lời nguyện ước ở bãi biển St. Pete Beach và tổ chức dạ tiệc ở sân thượng của Spinner Revolving Bistro, Melanne và Sylvester đã chạy vào khu vực đậu xe của Alachua County, Gainesville. Ngay bên cạnh cửa xe, họ thực hiện nghi lễ thành vợ thành chồng trước sự làm chứng của Chánh lục sự thành phố Alachua trong trang phục của Elvis Presley.

Alix và Billy Knowles đang chờ chạy vào khu vực drive-through để làm lễ. (Hình: Charlotte Kesl for The Washington Post)

Khi lệnh stay-at-home được ban hành ở quận Bắc Florida vào tháng Ba, Chánh lục sự Jess Irby nhận được rất nhiều cuộc gọi. Giấy phép kết hôn ở Florida có thời hạn trong 60 ngày. Thời gian không có nhiều cho những người đã có giấy kết hôn và chuẩn bị cho tiệc cưới vào tháng Tư, tháng Năm.

“Mọi người gọi vào toà thị chính, nói là đám cưới của họ bị huỷ, họ không biết phải làm sao. Tôi cảm thấy rất buồn vì điều này.” Chánh lục sự Irby nói.

Ông bắt đầu suy nghĩ phải làm cách nào để lễ cưới của những đôi vợ chồng ấy không bị huỷ. Irby kêu gọi bạn bè, người thân trong gia đình để giúp ông chuẩn bị. Ông tìm được một cửa kính lớn đã không sử dụng 20 năm, lắp đặt hai microphone hai chiều, một bàn nhỏ để giấy tờ dân sự.

“Tất cả đảm bảo đúng nghi thức của lễ cưới và đúng lệnh giãn cách xã hội. Có thể lễ cưới sẽ không diễn theo như kế hoạch họ đã chuẩn bị, nhưng chúng tôi muốn những gì chúng tôi làm cho họ là nên làm.” Ông Irby nói.

Irby cùng đồng nghiệp, người thân đã biến bãi đậu xe thành không gian tiệc cưới “Las Gainesville” lung linh, ấm áp và chắc chắn vô cùng đặc biệt. Những ánh đèn nhấp nháy xếp thành chữ “Congratulations!” trên một thùng rác to; những trụ báo giao thông được quấn nơ trắng lấp lánh. Một số đôi vợ chồng trao nhẫn ở trong xe, ngay sau tay lái. Một số khác chọn hình thức trao nhẫn bên ngoài xe.

Hình: Charlotte Kesl for The Washington Post

Gia đình, bạn bè của cô dâu, chú rể đứng bên ngoài, mang khẩu trang, giơ những tấm giấy to có chữ “Just Married” hoặc “Congratulation!”.

Ý tưởng của Chánh lục sự Irby được các doanh nghiệp trong thành phố hưởng ứng. Keith Watson, chủ một công ty tổ chức sự kiện ở Gainesville, đã gọi nhân viên của mình đến bãi đậu xe, chuẩn bị những bó hoa hồng trắng và đỏ. Những người này mặc quần short, áo khoác tuxedo, găng tay màu xanh và mặt nạ đen, trao hoa cho cô dâu khi xe chuẩn bị chạy vào nơi “làm lễ”.

Amanda Bowers, chủ tiệm bánh BakerBaker ở Gainesville, cũng có mặt cùng với nhân viên của mình. Cô ủng hộ sự kiện đặc biệt này bằng những chiếc bánh cupcake lớn để tặng cho cô dâu và chú rể.

“Đây là một ý tưởng đáng yêu, một điều tốt đẹp trong một thời gian khó khăn.” Amanda nói.

Rất nhiều đôi vợ chồng từ Tampa, Tallahassee, Miami ghi danh tham dự lễ cưới tập thể đặc biệt và vô cùng ý nghĩa này. Buổi tổ chức kế tiếp sẽ là ngày 14-5.

(Theo Washington Post/Gainesville News)

 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: