Các thói quen tạo ra cách làm việc thông minh

Công việc thuận lợi, hiệu quả hơn nếu bạn biết làm việc một cách thông minh.(Hình: Christin Hume/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Làm việc hiệu quả, chất lượng và một cách thông minh luôn là một trong những thứ ưu tiên hàng đầu mà các công ty tìm kiếm ở nhân viên. Tuy nhiên, không chỉ có công ty mà chính cách làm việc tốt sẽ giúp cho bản thân chúng ta, theo trang mạng The Muse.

Thông thường, chúng ta dành trung bình 90,000 giờ trong cuộc đời để làm việc và vì thế, đừng biến 90,000 giờ ấy trở nên vô vị, chán nản, mệt mỏi và áp lực. Với những thói quen nho nhỏ dưới đây, chỉ cần bạn cố gắng thay đổi và duy trì, chắc chắn nó sẽ đem lại những lợi ích vô cùng to lớn. Kỹ năng giải quyết vấn đề, suy nghĩ logic, tinh thần minh mẫn và nhiều thứ khác là các yếu tố mang lại giá trị cho công ty bạn đang làm và cả cá nhân bạn.

1. Ưu tiên những công việc quan trọng cần giải quyết sớm nhất

Khi bắt đầu bước vào công việc, bạn hãy chọn hoàn thành những việc quan trọng cần giải quyết sớm nhất. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn phải làm nhiều việc khó cần lúc, nhưng bạn sẽ cảm thấy mình kiểm soát được công việc hơn. Thay vì để những việc khó gần cuối ngày để thực hiện, bạn đầu tư thời gian lúc đầu ngày. Vì khi đó, đầu óc bạn vẫn còn tập trung, không như cuối ngày cơ thể và trí não bắt đầu thấm mệt và không còn tỉnh táo nữa.

2. Bắt đầu ngày mới với điều bạn thích

Sáng sớm thức dậy diễn ra như thế nào cực kỳ quan trọng và ảnh hưởng rất lớn đến một ngày của bạn. Để mọi việc trong ngày suôn sẻ, bạn hãy dành ra ít nhất năm phút mỗi sáng làm điều bạn mong muốn để tinh thần được yên bình như thiền, đọc sơ qua một bài báo, hoặc đơn giản chỉ là tập trung nhâm nhi một tách cà phê hay trà xanh.

3. Thân thiện với đồng nghiệp

Một cuộc nghiên cứu về xu hướng làm việc tại văn phòng cho thấy, 60% trả lời rằng họ sẵn sàng ở lại trễ hơn nếu có nhiều đồng nghiệp vui vẻ, thân thiện. Tiến Sĩ Adam Smiley Poswolsky, tác giả cuốn sách “The Quarter-Life Breakthrough,” cho biết, việc giao lưu, kết thân xã giao với đồng nghiệp sẽ khiến bạn cảm thấy muốn đầu tư vào hơn công việc của mình.

60% trả lời rằng họ sẵn sàng ở lại trễ hơn nếu có nhiều đồng nghiệp vui vẻ, thân thiện. (Hình: Leon/Unsplash)

4. Đứng dậy thường xuyên, đừng ngồi yên một chỗ

Dành nhiều thời gian ngắn để nghỉ ngơi thay vì làm suốt liên tục sẽ giúp duy trì sự tập trung và giữ gìn năng lượng. Khi di chuyển, cơ thể được dãn cơ, đầu óc không bị căn, đồng thời nó như đồng hồ báo thức nhắc nhở chúng ta dừng lại, vươn vai lên thư giãn. Điều này tuy có vẻ đơn giản nhưng giúp rất nhiều trong việc tăng năng suất làm việc cao mà vẫn được đầu óc thoải mái, tinh thần vui vẻ.

5. Dọn dẹp bàn làm việc

Đa số mọi người thường hay nghĩ bàn làm việc bừa bộn là dấu hiệu chứng tỏ bạn làm nhiều, bạn có nhiều ý tưởng nhưng thực ra sự bừa bộn khiến não bộ khó xử lý thông tin hơn. Không gian làm việc vô cùng quan trọng, và việc dọn dẹp thường xuyên cũng như chỉ nên để những thứ thật sự cần thiết lên bàn, sẽ giúp bạn tập trung cao nhất.

6. Giảm thời gian trả lời email

Trong môi trường làm việc thời đại hiện nay, nó thường dễ khiến chúng ta luôn có cảm giác phải trả lời email lập tức, mọi lúc mọi nơi nhanh chóng. Bà Lynn Taylor, tác giả cuốn sách “Tame Your Terrible Office Tyrant,” chỉ ra rằng, thay vì chỉ chăm chăm trả lời email liên tục, bạn nên giới hạn chúng và chỉ dành một thời gian nhất định để làm chuyện này. Khi thực hiện thói quen trên, bạn sẽ có thêm thời gian để giải quyết những vấn đề khác của công việc, và vì vậy mà công việc cũng diễn ra trôi chảy và hiệu quả hơn. (NA)

 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: