Khi nụ cười nói lên tính cách con người

Hạnh phúc thường gắn liền với thái độ tích cực. (minh họa: Ava Motive/Pexels)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Nụ cười có thể truyền tải nhiều cảm xúc trong quá trình tương tác của bạn với người khác và là cầu nối giao tiếp giữa các cá thể với nhau.

Dưới đây là ba kiểu cười cơ bản chính mà các nhà khoa học chỉ ra giúp bạn có thể đoán được suy nghĩ và tâm lý của người đối diện, theo trang mạng mbg.

1. Nụ cười The Duchenne

Theo cuộc nghiên cứu của chuyên gia tâm lý Jared Martin, nụ cười mang tên The Duchenne được xem là nụ cười thể hiện sự tận hưởng rõ nhất, đồng thời được đánh giá là chân thật nhất và được nhận biết qua cách nó chạm vào ánh mắt của người khác.

Theo Tiến Sĩ David Matsumoto, chuyên gia ngôn ngữ hình thể và là nhà sáng lập Viện Hàn Lâm Humintell, nụ cười chân thật không chỉ ở vùng cơ ở miệng cười kéo khóe môi mà còn lan tỏa sang cả vùng cơ mắt.

“Cơ ở vùng mắt sẽ nâng vùng má lên, tạo cho vẻ mặt của bạn sáng ngời tự nhiên, nếu bạn lớn tuổi, thì vùng khóe mắt sẽ thấy rõ nếp nhăn hơn, đồng thời Nụ cười The Duchenne thể hiện các cảm xúc tích cực như vui vẻ, phấn khích và sự thích thú.

Nụ cười có thể truyền tải nhiều cảm xúc trong quá trình tương tác của bạn với người khác và là cầu nối giao tiếp giữa các cá thể với nhau. (Hình: Roman Odintsov/Pexels)

2. Nụ cười xã giao

Một số chuyên gia tâm lý cho rằng, nụ cười xã giao thường sẽ hay có phần hơi căng thẳng, và thường là nụ cười mỉm chứ không thấy răng và thường là bạn dành cho người lạ gặp ngoài đường. Mặc dù nó có thể không chân thật mấy, nhưng nó đóng vai trò quan trọng như một phép lịch sự thông thường, thể hiện sự cởi mở và thân thiện vói những người xung quanh.

3. Nụ cười thống trị

Cuộc nghiên cứu của các giáo sư trường đại học University of Wisconsin và Queen’s University Belfast ở Ireland cho thấy nụ cười thứ ba này có tên là “dominance smile,” được xem là nụ cười quyền lực trong các mối quan hệ xã hội.

Với kiểu cười này, vùng lông mày và má của bạn nâng lên, tương tự như nụ cười The Duchenne, nhưng không như The Duchenne, nó mất đi sự cân xứng và trông giống như cười nhếch mép. Nếu như Duchenne hay kiểu cười xã giao được coi là dấu hiệu của sự vui vẻ, mang nhiều điều tích cực, thì kiểu cười thứ ba này lại mang tính liên quan đến sự vượt trội, trịch thượng, tự tin và khoe khoang. (NA)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: