Những quy định ở ‘thiên đường’ Disneyland, bạn cần biết

Disneyland tại California. (Hình minh họa: Brandi Ibrao/Unsplash)

Một chuyên gia chia sẻ thông tin chi tiết về những quy định ở Disneyland để chuyến đi đến nơi hạnh phúc nhất trên Trái Đất được trọn vẹn. Theo PEOPLE.

Hành vi quay phim trên những chuyến đi trò chơi ở Disneyland là thô lỗ? Việc “uống rượu vòng quanh thế giới” có quá đáng? Điều sai lầm lớn nhất mà những người đến công viên Disney thường mắc phải là gì?

Đối với cả những du khách mới và những người hâm mộ công viên giải trí lâu năm của Disneyland trên khắp thế giới, chủ đề về phép xã giao được tranh luận sôi nổi nhất. Các công viên Disney ở Hoa Kỳ – Walt Disney World ở Orlando, Florida và Disneyland ở Anaheim, California, từng hứng chịu khá nhiều tranh cãi liên quan đến nghi thức xã giao.

Nhà báo Carlye Wisel – người dẫn chương trình podcast mang tên “Very Amusing” chia sẻ với tạp chí PEOPLE các mẹo để bạn có được khoảng thời gian tuyệt vời nhất khi đến thăm Disneyland ở bất kỳ quốc gia nào.

Theo Wisel, du khách luôn được thoải mái quay phim trên các chuyến đi, đến thăm công viên là thời gian để tạo nên những kỷ niệm với bạn bè và gia đình, và nhiều du khách đã sử dụng điện thoại cả nửa ngày vì các ứng dụng tích hợp của Disney.

Hong Kong Disneyland. (Hình: Jacob Dyer/Unsplash)

“Sử dụng điện thoại để quay phim các chuyến đi có xu hướng là một vấn đề nóng bỏng, nhưng tôi thấy chẳng có vấn đề gì. Giữa Genie+, Lightning Lanes và Virtual Queues, dù sao đi nữa thì bạn vẫn sẽ sử dụng điện thoại trong thời gian vui chơi ở Disney World, vì vậy sẽ thật kỳ lạ nếu bắt mọi người cất điện thoại hay máy ảnh đi, trong khi họ đang muốn ghi lại kỷ niệm ở một nơi tuyệt vời mà Disney mang lại,” chuyên gia này nói.

Theo Wisel, nếu bạn không thích dùng điện thoại, và cảm thấy khó chịu khi mọi người cứ thi nhau giớ điện thoại hay máy ảnh lên, tốt hơn hết, bạn hãy đề nghị nhân viên cho bạn ngồi đằng trước, ở hàng ghế đầu.

“Tôi chỉ khuyên bạn nên hết sức chú ý, và cố gắng hết sức để không cản trở những người xung quanh, như chặn tầm nhìn của mọi người, hoặc sử dụng đèn flash trên điện thoại.

Đối với quy định “drinking around the world” hay còn gọi là khái niệm những người trưởng thành trong độ tuổi uống rượu đến thăm Epcot ở Florida, Wisel cho rằng đó gần như là “nghi thức dành cho những người hâm mộ công viên giải trí và điều này khá thú vị.”

Hình ảnh bảy chú lùn vướng vào một cơn mưa bão khi bóng tối buông xuống trên chuyến đi Điều ước mê hoặc của Bạch Tuyết tại Khu nghỉ dưỡng Disneyland ở Anaheim, CA,. (Hình: Jay L. Clendenin / Los Angeles Times via Getty Images)

“Tôi tin tưởng rằng Disney đã làm rất tốt khi hạn chế lượng tiêu thụ của khách một cách hợp lý, nhưng lời khuyên mà tôi luôn dành cho những người đang cố gắng ‘drinking around the world’ là hãy chia đồ uống với bạn bè và gia đình, giúp tiết kiệm rất nhiều tiền, bảo đảm bạn sẽ không ăn quá nhiều và để bụng mà thưởng thức nhiều món ngon trên đường đi.”

Quy tắc nghi thức khác, có vẻ hiển nhiên đối với hầu hết mọi người, mà cô hy vọng mọi du khách Disney tuân thủ, rất đơn giản, là hãy tử tế với các nhân viên.

“Các nhân viên của Disney làm việc rất chăm chỉ bảo đảm du khách luôn có những kỳ nghỉ ngoạn mục, và thường xuyên, sự thất vọng có khả năng lan sang các nhân viên quan hệ khách hàng, khách sạn, công viên và các điểm tham quan,” cô nói với PEOPLE.

Wisel cũng đùa rằng cô chọn “không bình luận” về những hành vi khó coi nhất của những vị khách mà cô đã tận mắt nhìn thấy. “Nhân viên của công viên giải trí là một trong những yếu tố khiến các công viên này trở nên sống động, và mang lại rất nhiều niềm vui mỗi ngày. Việc tỏ ra thân thiện với họ sẽ khiến một ngày của du khách trở nên tươi vui hơn, và cũng là niềm vui của họ nữa!”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: