Thu hồi hơn 10,000 ly và bình sữa do nguy cơ nhiễm độc chì

Những chiếc bình bị thu hồi. (ảnh: CPSC)

Green Sprouts tự nguyện thu hồi khoảng 10,500 ly và bình bằng thép không gỉ sau khi biết trẻ em mới biết đi có thể bị nhiễm chì từ nguyên liệu làm nên những sản phẩm này.

Theo Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng (CPSC) Hoa Kỳ, công ty Green Sprouts thông báo rằng việc thu hồi liên quan đến ly Sippy bằng thép không gỉ 6 oz.; Sip & Straw Cup 6 oz.; và bình đựng bằng ống hút bằng thép không gỉ, 8 oz.

Cảnh báo nêu rõ: “Đế đáy bình và ly bằng thép không gỉ bị thu hồi có thể bị vỡ sẽ lòi ra điểm hàn có chứa chì, gây nguy cơ ngộ độc chì cho trẻ. Chì là chất độc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nếu trẻ nhỏ nuốt phải.” CPSC cho biết đã có bảy trường hợp xảy ra, phần đế của bình bị vỡ làm lộ ra điểm hàn, nhưng không có ai bị thương tích.

Một số bình dùng chì để gắn vết nối. (minh họa: Unsplash)

Công ty cho biết trong một tuyên bố: “Nếu chúng tôi biết rằng một thành phần có chứa chì trong các sản phẩm này có thể tiếp xúc được, chúng tôi đã không đưa chúng ra thị trường. Có một rủi ro không đáng kể đối với sức khỏe và sự an toàn của người dùng. Chúng tôi tự nguyện gánh chịu các chi phí và thách thức của việc thu hồi này, vì sức khỏe và sự an toàn của khách hàng phải được đặt lên hàng đầu. Khi chúng tôi tiến hành việc thiết kế lại các sản phẩm này, chúng tôi sẽ bảo đảm rằng chì không được sử dụng làm vật liệu hàn.”

Những khách hàng đã mua các sản phẩm bị thu hồi được khuyến cáo không sử dụng nữa, để xa tầm với của trẻ, thậm chí vứt ngay đi. Khách hàng cũng có thể liên lạc với công ty Green Sprouts để được hoàn trả chi phí đầy đủ.

Theo FDA, hầu hết việc sử dụng chì có chủ ý trong các sản phẩm và quy trình đều bị cấm ở Hoa Kỳ, bao gồm cả việc “sử dụng chì hàn để bịt kín các đường nối bên ngoài của hộp kim loại.” Tuy nhiên, cơ quan này nói rằng chì có thể làm ô nhiễm nguồn cung cấp thực phẩm của chúng ta vì nó không thể tự phân hủy được. Phơi nhiễm chì có thể ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi, nhưng nó ảnh hưởng đến trẻ em nhiều hơn cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ, đặc biệt là não và hệ thần kinh.

“Các tác động thần kinh do tiếp xúc với chì ở mức độ cao trong thời thơ ấu, như chậm tiếp thu khi học tập, khó khăn về hành vi và chỉ số IQ thấp”, FDA tuyên bố. “Vì chì có thể tích tụ trong cơ thể, nên ngay cả khi tiếp xúc lâu dài ở mức độ thấp cũng có thể gây nguy hiểm theo thời gian. Đối với người lớn, phơi nhiễm chì lâu dài có liên quan đến rối loạn chức năng thận, tăng huyết áp và ảnh hưởng đến nhận thức thần kinh.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: