Trà bạc hà giúp giảm khô và rụng tóc

(minh họa: Drew Jemmett/Unsplash)

Sử dụng trà bạc hà là một trong những cách dễ dàng nhất để thêm các loại thảo mộc thiên nhiên vào thói quen chăm sóc tóc, giảm thiểu tác dụng phụ của các loại hóa mỹ phẩm. 

Trà giúp tăng lưu lượng máu đến da đầu

Bạc hà có chứa tinh dầu bạc hà, một hợp chất hoạt động như thuốc giãn mạch, nghĩa là nó giúp làm tăng lượng máu đến da đầu nhiều hơn. Và vì máu mang theo chất dinh dưỡng nên việc sử dụng trà bạc hà thường xuyên có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Chống viêm, kháng khuẩn và kháng nấm

Trong bạc hà có menthol là hợp chất chính, mang lại cảm giác mát lạnh, giảm ngứa cho da đầu bị viêm. Trên thực tế, bạc hà đôi khi được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên trị ngứa, gàu và các tình trạng viêm da đầu khác.

Bạc hà chịu trách nhiệm cho việc chống lại nấm và các vi khuẩn khác, vì vậy, nếu bạn đang bị viêm da tiết bã hay gàu, bạc hà là một phương thuốc tự nhiên có thể giúp giảm tình trạng khó chịu này.

(minh họa: freestocks/Pexels)

Công thức đơn giản giúp bạn pha trà bạc hà để dưỡng tóc.

Thành phần:
1 – 1,5 muỗng lá bạc hà khô (hoặc 3 – 4 túi trà bạc hà)
4 ly nước nóng già (không sôi)
Tùy chọn: 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất hoặc glycerin vì có thêm đặc tính giữ ẩm.

Hướng dẫn: Cho lá bạc hà vào nước nóng, đậy nắp và ngâm lá bạc hà cho đến khi nước nguội.

Có hai cách sử dụng trà bạc hà cho tóc:

-Dùng như dầu xả: Sau khi pha trà thảo mộc và trà đã nguội, đổ trà vào chén nhựa hoặc vào bình có vòi, dùng để xả tóc. Xả sạch bằng trà là bước cuối cùng sau khi bạn gội đầu và dưỡng tóc. Đổ từ từ đổ hoặc xịt nước trà lên đầu, xoa bóp da đầu để nước thấm đều vào tóc và chân tóc. Ủ tóc khoảng 15 phút, rồi xả sạch lại. Bạn cũng có thể để nguyên, không cần xả lại.

-Dùng làm nước xịt tóc: Để sử dụng trà bạc hà dưới dạng xịt, chỉ cần đổ trà đã nguội vào bình, xịt trà lên tóc sau khi gội đầu và dưỡng tóc hàng ngày như một loại xịt dưỡng da đầu. Bạn cũng có thể xịt trà lên sợi tóc, như một phương pháp phục hồi nhanh chóng những sợi tóc bị hư.

Trà bạc hà chỉ là một trong nhiều loại trà mà bạn có thể sử dụng cho tóc. Bạn cũng có thể sử dụng các loại thảo mộc như dâm bụt, hương thảo, cây tầm ma cũng như trà xanh hoặc đen thông thường.

(theo Live Well Zone)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: