Vài món salad của mẹ, dễ làm mà ngon!

(Hình minh họa: eatright.org)

Salad là món ăn nhiều dinh dưỡng, cung cấp các chất tốt cho sức khỏe, vừa dễ làm, lại ngon, mà bất cứ người mẹ nào cũng muốn con mình thưởng thức.

1.Salad Taco

Món salad taco Tex-Mex dễ dàng này chứa đầy rau diếp giòn, thịt bò xay đầy hương vị, cà chua, pho mát, salsa,… Bạn không muốn bỏ lỡ dịp thử qua món này!

Salad taco là một loại taco, một món ăn truyền thống của người Mexico được làm từ bột ngô hoặc bột mì cho lớp vỏ giòn bên ngoài với nhiều loại nhân bên trong khác nhau. Hầu hết các món salad taco đều bao gồm các thành phần như thịt bò xay, cà chua, rau diếp, hành tây, pho mát, salsa và kem chua. Các nguyên liệu trong món salad taco có thể dễ dàng thay đổi theo sở thích của mỗi người, khiến món này trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho tất cả mọi người.

Taco salad. (minh họa: Jeswin Thomas/Unsplash)

Salad Taco rất dễ làm. Khó nhất là phần chuẩn bị. Trước khi chế biến món salad, hãy cắt nhỏ hoặc cắt nhỏ các nguyên liệu bạn sẽ sử dụng để quá trình này diễn ra nhanh chóng và suông sẻ nhất có thể.

Nấu thịt bò: Trong chảo cỡ vừa, nấu thịt bò xay trên lửa vừa cao cho đến khi đạt nhiệt độ 160°F, đo bằng nhiệt kế thịt, thêm gia vị taco vào, đậy nắp và đặt sang một bên.

Để bắt đầu sắp xếp món salad, hãy đặt rau diếp xuống đáy tô, rồi cho thịt bò, cà chua, quả bơ và phô mai, phủ salsa, kem chua và trang trí bằng ngò.

2.Salad dưa chuột Á châu

Món salad dưa chuột châu Á chỉ cần 5 phút để thực hiện này được làm từ dưa chuột giòn, nước tương, mè rang và ớt, đậu phộng,…

Món này làm dễ và nhanh, là lựa chọn tuyệt vời nhất là khi bạn có khách bất ngờ, được làm từ dưa chuột cắt lát nhỏ và mè rang giòn trộn với nước sốt mang hương vị Á châu. Nước sốt là hỗn hợp của các nguyên liệu phương Đông phổ biến như nước tương, bột ớt Đại Hàn, ớt và dầu mè, giấm gạo. Món này có khi còn được gọi là “salad sunomono,” một món salad Nhật Bản trộn với giấm.

(minh họa: Polina Tankilevitch/Pexels)

Biến thể của salad:

Công thức này tạo ra một món salad tươi mát mang lại cảm giác thích thú khi ăn. Dưới đây là một số cách để sửa đổi nó, nếu muốn.

Lấy cảm hứng từ Thái Lan: Để có một chút hương vị Thái, hãy thêm một thìa cà phê nước mắm, gừng tươi, tỏi, ngò và/hoặc nước cốt chanh.

Thêm cay: Thêm ớt đỏ bằm để có vị cay.

Bổ sung protein: Làm cho món salad trở nên chất lượng hơn bằng cách bổ sung protein như cua, cá ngừ, tôm nấu chín hoặc cá hồi.

Cách làm:
– Chọn dưa chuột phù hợp
Dưa chuột tốt nhất cho món salad này là dưa chuột Nhật Bản và dưa chuột Ba Tư mini. Chúng mỏng hơn dưa chuột Anh, có xu hướng ít hạt hơn và hàm lượng chất lỏng thấp hơn, dòn hơn. Trong trường hợp khó khăn, có thể sử dụng dưa chuột kiểu Anh, nhưng hãy chọn loại nhỏ hơn nếu có thể.

– Chuẩn bị nước sốt:

Nước tương, bột ớt Đại Hàn, ớt băm, dầu mè, giấm gạo, muối và đường để tạo vị

– Cắt dưa chuột: Cắt dưa chuột thành miếng 1/3 inch và đặt sang một bên. 

– Trộn salad

Đánh đều các nguyên liệu còn lại: Trong một tô lớn, đánh đều tất cả các nguyên liệu còn lại cho đến khi đường và muối tan hoàn toàn.
Trộn dưa chuột với nước sốt: Cho dưa chuột thái lát vào nước sốt và trộn đều. Để tủ lạnh cho đến khi sẵn sàng phục vụ.
Món salad này được làm bằng cách trộn tất cả các thành phần lại với nhau. Bạn sẽ có thể hoàn thành món salad giòn này trong vòng 5 phút hoặc ít hơn.

(theo Momsdish – Tháng 3/2024)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: