Mảng xanh trong phòng tắm

(Hình: Luther.M.E. Bottrill/Unsplash)

Không phải mọi căn phòng trong nhà bạn đều tràn ngập ánh sáng mặt trời, vậy điều đó có nghĩa là không có cây trồng trong nhà?

Bạn phải tính đến khả năng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi chọn cây, nhưng có những loại cây có ánh sáng yếu có thể hoạt động tốt trong phòng tắm và những khu vực khác không có ánh nắng mặt trời.

Một số cây thậm chí có thể tồn tại trong điều kiện gần như không có ánh sáng, như những căn phòng không có cửa sổ.

Ở San Francisco, nơi những căn hộ điển hình mang phong cách “xe lửa,” một hành lang dài với các phòng ở hai bên. Như trong nhiều môi trường đô thị, nhiều tòa nhà không có sân và thậm chí các phòng có cửa sổ cũng không nhận được nhiều ánh sáng mặt trời. Điều đó khiến cư dân ở đây trở thành chuyên gia về cây trồng nơi có ánh sáng yếu.

(minh họa: Jared Rice/Unsplash)

Những loại cây tốt nhất cho phòng tắm không có ánh sáng hoặc ánh sáng yếu là những cây dễ chăm sóc, phát triển chậm và cần ít nước hơn.

Dưới đây là một số loại cây trồng không cần ánh nắng, thích hợp cho không gian của phòng tắm.

1.Cây kim tiền:

Cây kim tiền với những chiếc lá ngọc lục bảo sáng bóng tuyệt đẹp và hoàn hảo đến nỗi nhiều người đã cho rằng nó bằng nhựa. Rất dễ trồng, kim tiền gần như không thể chết được và chỉ cần tưới nước hai hoặc ba tuần một lần. Nó sẽ phát triển mạnh chỉ với một chút ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng huỳnh quang, khiến nó trở thành một trong những loại cây trồng trong phòng tắm tốt nhất nếu căn phòng có ít hoặc không có ánh sáng tự nhiên. Đừng để vật nuôi nhai lá kim tiền vì chúng độc hại.

2.Cây lưỡi hổ

Đây là loại cây thường xuyên lọt vào danh sách “không thể tiêu diệt.”. Bản chất cứng rắn của nó được thể hiện qua tên gọi. Đó là một loại cây mọng nước thẳng đứng với những chiếc lá trông hơi giống những lưỡi dao thẳng đứng có thể cao tới 3 hoặc 4 feet. Những chiếc lá dày có nhiều sắc thái và kiểu màu xanh khác nhau, tùy thuộc vào giống cây trồng, phát triển trong ánh sáng mạnh nhưng cũng có ánh sáng yếu và thậm chí không có ánh sáng.

Cây lưởi hổ (lưỡi cọp). (Hình: Unsplash)

3.Lan ý: Những cây này hoàn toàn không phải là hoa huệ, mặc dù chúng có hoa màu trắng mọc trên thân cây. Những bông hoa hấp dẫn bao gồm một cành hoa được bảo vệ bởi một loại lá giống như vỏ bọc màu trắng được gọi là mo. Lan ý thích ánh sáng mặt trời lốm đốm nhưng vẫn phát triển trong điều kiện không có ánh sáng, mặc dù bạn không thể hy vọng có nhiều hoa. Tốt nhất bạn nên thay đổi vị trí cho cây, để trong phòng tắm không có cửa sổ trong vài tuần, sau đó chuyển cây đến nơi có nhiều ánh sáng hơn trong vài tuần.

4.Cây gang:

Giống như lan ý, cây gang có lá tươi tốt và hoa màu trắng, mặc dù hoa rất nhỏ và không đáng kể. Loại cây cứng cáp, đơn giản này rất phù hợp trong điều kiện ánh sáng yếu và cũng sẽ chịu được những nơi không có ánh sáng trong nhiều tuần liên tục, ngay cả khi bạn không tưới nước thường xuyên.

(Hình: rui silvestre-/Unsplash)

5.Cây nhện:

Cây nhện có những chùm lá dài mảnh, có thể dài tới 18 inch, màu xanh tươi, thường có sọc trắng. Cây có khả năng chịu đựng tốt, chấp nhận điều kiện ánh sáng gián tiếp từ ánh sáng yếu đến sáng, và tốt nhất là những cây đã trưởng thành sinh ra những con nhện con. Cây mọc những thân dài có đầu hoa và phát triển thành những cây nhện thu nhỏ, có đầy đủ rễ.

Cây nhện. (Hình: Susan Wilkinson/Unsplash)

(theo Gardeningknowhow)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: