6 điều đem lại bình an, và thay đổi cuộc đời bạn

(Ảnh: Unplash)

Làm sao để có thể giúp cho mình bình yên, nhất là khi bạn cảm thấy như mình đang sa vào vũng lầy của cuộc đời chộn rộn này? Nhưng phương cách dưới đây thật sự đơn giản và nếu bạn cố gắng hành động theo, bạn sẽ nhận ra cuộc đời của bạn không quá mệt mỏi và cố gắng với những điều không cần thiết.

Sự ẩn náu cần thiết

Bạn càng ít chia sẻ chuyện đời mình – dù là những điều tầm thường nhất – thì càng ít khả năng mọi người sẽ tham gia vào việc và đời của bạn. Đôi khi bạn nghĩ mình cần được tham vấn từ đám đông nhưng càng chia sẻ nhiều về những điều phức tạp trong cuộc sống của mình, thì càng có nhiều người cố gắng xen vào và làm bạn rối trí. Và dĩ nhiên bạn không thể có được câu trả lời cho điều mình muốn.

Đừng để mọi người có ý kiến ​​​​về những thứ không liên quan đến họ. Đừng để bạn bè đánh giá quyết định của bạn, đặc biệt vì dựa vào một bài đăng trên mạng xã hội.

(Ảnh: Unplash)

Nỗ lực im lặng

Sẽ dễ dàng hơn để đối phó với những chặng bi kịch của mình, nếu như ít người biết về nó. Nghe như có vẻ chịu đựng phải không? Nhưng bạn đã bao giờ hối hận vì đã chia sẻ chi tiết về sự bất bình nào đó với một người bạn chưa? Đôi khi những tiết lộ tưởng chừng giúp bạn nhẹ gánh hơn, đột ngột quay lại cắn vào bạn.

Trải qua những phiền muộn riêng tư đã đủ khiến bạn mệt mỏi, nhưng khi bạn có một lượng khán giả tích cực thương hại bạn thì càng khủng khiếp hơn.  Hãy sống nhẹ nhàng với thói quen chia sẻ thật chừng mực đời mình với người khác.

Đi qua dư luận

Bạn cần tập thói quen quan tâm đến ý kiến ​​​​của người khác bàn tán về bạn. Thành thật mà nói, giải pháp nào hữu hiệu vô cùng. Mọi người biết bạn sẽ luôn có điều gì đó để nói, nhưng khi bạn

ngừng quan tâm, đó là một thế giới hoàn toàn mới, im lặng, không có phản hồi và làm cho những lời bàn tán thất vọng vì không có dữ liệu mới.

Khi bạn cung cấp cho người chung qunh càng ít tư liệu đời bạn, thì chẳng mấy chốc, bạn sẽ thấy cuộc sống riêng tư, yên tĩnh của mình thực sự quý giá vô cùng.

Hồ sơ đời kín đáo

Hãy tập sống với hồ sơ cuộc đời của bạn thật kín đáo (low profile), và đừng mơ màng vào một giây phút nào đó nhiều người biết và ngưỡng mộ bạn trên mạng xã hội: Một cuộc sống riêng tư kín đáo, là một cuộc sống hạnh phúc, nhưng cũng là một cuộc sống an toàn!

Hãy cắt bỏ mọi sự tham gia cộng đồng không cần thiết. Chúng ta đều biết việc theo dõi vị trí của ai đó trong thời đại này dễ dàng như thế nào. Nó thực sự là loại đáng sợ. Vì vậy, sự riêng tư luôn được khuyến khích.

(Ảnh: Unplash)

Đừng đáp ứng điều người khác muốn

Đây là điều cho phép bạn tập trung vào cuộc sống quan trọng nhất trong cuộc đời bạn – mối quan hệ với chính bạn. Khi bạn ngừng bị phụ thuộc vào những bình luận và lượt thích của người khác trên mạng xã hội, hay cứ muốn phải trả lời, đáp trả ai đó trên các sự kiện, bạn sẽ nhận ra lợi ích như thế nào đối với sức khỏe tinh thần của bạn.

Bước ra vòng vây bị lệ thuộc vào các mối quan hệ không cần thiết, đó là góp phần mang lại niềm vui cuộc đời, và dành thời gian để nuôi dưỡng các mối quan hệ cá nhân thực sự quan trọng.

Lựa chọn tinh tế các mối quan hệ

Những mối quan hệ chọn lọc, giúp bạn kết nối với thế giới quan ở mức độ sâu hơn. Điều quan trọng là bao quanh bạn là những người tinh tế và sâu sắc. Khi bạn có một thế giới nhỏ vừa phải và an lành, bạn sẽ luôn nhẹ nhõm.

Xu hướng của cuộc sống luôn lôi kéo bạn trở thành thỏi nam châm thu hút mọi người! Nhưng điều đó là một thế giới cởi mở đầy những điều khó lường. Hãy chọn cuộc sống chung quanh mình với những mối quan hệ xây dựng lòng tin, lòng trung thành và kết nối thực sự.

 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: