Những câu nói hay về sức mạnh của kỷ luật

(ảnh: Jeremy Bishop/Unsplash)

Daniel Walter xuất bản cuốn sách mang tên “The Power Of Discipline” vào năm 2020. Lập luận trọng tâm của cuốn sách này là việc bạn không thể đạt được mục tiêu là do sự thiếu kỷ luật tự giác, chứ không phải thiếu động lực.

Sau đây là một số những trích dẫn từ cuốn sách này, theo Medium:

1-“Một người có kỷ luật rất tự tin, bởi vì bất kể họ đang ở trạng thái tâm lý nào trong cuộc sống, họ biết rằng đây là phiên bản tốt nhất của chính mình. Họ đang ăn uống hợp lý, tập thể dục và làm việc hướng tới mục tiêu của mình. Họ cảm thấy hài lòng về cuộc sống vì họ đang làm chủ cuộc sống của bản thân và biết chính xác mình đang làm gì.”

2-“Ai cũng đều có sai sót, đó là một điều tốt vì nó có nghĩa là (chúng ta) còn chỗ để cải thiện. Chỉ có một sự khác biệt duy nhất giữa những người thành công và không thành công, đó là những thói quen họ làm mỗi ngày.”

3-“Bạn sẽ thúc đẩy bản thân hành động khi bạn nhận ra rằng, sự hoàn hảo và sự trì hoãn đều là những trở ngại, ngăn cản bạn trở nên thành công và kỷ luật.”

4-“Tâm trí trở thành người bạn tốt nhất của chúng ta khi chúng ta tin vào chính mình, nhưng khi chấp nhận câu chuyện thất bại, nó trở thành kẻ thù tồi tệ nhất của chúng ta. Không hành động và bào chữa là cặp song sinh giống hệt nhau; không có sự khác biệt giữa chúng, vì cả hai đều dẫn đến cùng một đích, đó là thất bại.”

5-“Khi bạn đánh giá cao những điều nhỏ nhặt, điều đó sẽ có lợi cho sức khỏe tinh thần. Bạn bắt đầu cảm thấy rằng thế giới là một nơi tốt đẹp để sinh sống và có vô số cơ hội. Điều này sẽ khuyến khích bạn đạt được mục tiêu của chính mình.”

6-“Một trong những cách tốt nhất để cải thiện kỷ luật tự giác là làm quen với việc không hài lòng. Mọi người đều có những bất an, lo sợ và khó khăn khác nhau, nhưng đa số đều trải qua cuộc sống để trốn tránh chúng, điều này chỉ làm hạn chế tiềm năng của mỗi người. Nếu bạn muốn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, hãy bắt đầu bằng cách chấp nhận việc không hài lòng và đối mặt với những nỗi sợ hãi của mình.”

Nếu bạn muốn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, hãy bắt đầu bằng cách chấp nhận việc không hài lòng và đối mặt với những nỗi sợ hãi của mình. (minh họa: Artur Voznenko/Unsplash)

7-“Cuộc sống không phải là việc đạt được những thành tựu đơn lẻ, mà là sự cải tiến liên tục và cuối cùng, chính sự cống hiến của bạn cho quá trình sẽ quyết định mức độ tiến bộ của bạn.”

8-“Nghĩ về bản thân như một người đang thực hiện quá trình chuyển đổi thành con người mà bạn khao khát trở thành, sẽ khuyến khích bạn tiếp tục thúc đẩy khi bạn làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu của mình. Với mỗi cột mốc mà bạn đạt được, phiên bản mới của bạn sẽ trở nên thực tế hơn sau mỗi ngày trôi qua.”

9-“Những cảm xúc tiêu cực là một thực tế của cuộc sống và rất có thể bạn sẽ trải nghiệm chúng, thậm chí còn hơn thế nữa khi bạn đang nỗ lực để đạt được mục tiêu của mình. Tuy nhiên, một khi bạn thay đổi nhận thức về những cảm xúc tiêu cực, chúng sẽ bắt đầu có tác dụng (tích cực) với bạn, chứ không chống lại bạn.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Điểm tín dụng
Việc quản lý tiền phụ thuộc vào các con số và một vài con số 0 cũng quan trọng đối với tài chính cá nhân của bạn, như điểm tín…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: