Sống thật với chính mình

Sống thật chính mình. (minh họa: Mart Production/Pexels)

Thật là tuyệt vời khi được trả tiền cho công việc mà bạn bỏ sức ra làm, nhưng điều gì sẽ xảy ra khi kỳ vọng của bạn không đạt được?

Có lẽ bạn đang hy vọng rằng mình có được nhiều hơn hoặc nhiều người quan tâm hơn đến thông điệp mà bạn đưa. Bạn có thể không hài lòng khi cảm thấy như thể những nỗ lực của mình không được đánh giá cao, nhưng điều quan trọng cần nhớ là mọi người cần thời gian để suy nghĩ và cân nhắc về những sự lựa chọn của họ.

Để tiến lên phía trước, phải hiểu rõ về những ai muốn làm việc với bạn, ai muốn đọc hoặc xem tác phẩm của bạn và ai quan tâm đến những gì bạn đóng góp. Điều này đòi hỏi một mức độ sáng suốt và xem xét nội tâm nhất định, và nó thường liên quan đến việc từ bỏ các mối quan hệ cũ không còn giúp gì được bạn nữa.

Khi giới thiệu một cái gì đó mới cho người khác, nhiều người thường phản đối hoặc gạt bỏ. Đa số mọi người cần có thời gian để điều chỉnh và đón nhận những ý tưởng mới, đặc biệt nếu họ đã có niềm tin hoặc thành kiến từ trước. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải trung thực với bản thân và thông điệp của bạn, ngay cả khi người khác không tiếp thu ngay lập tức.

Người xem cần có thời gian để điều chỉnh và đón nhận những ý tưởng mới, đặc biệt nếu họ đã có niềm tin hoặc thành kiến từ trước. (minh họa: Tác phẩm hình tượng nổi ba chiều về Trái Đất bị hủy hoại của họa sĩ Ann Phong. (ảnh: doantrang)

Bạn rất dễ bị cuốn vào mong muốn được công nhận bên ngoài, chẳng hạn như có nhiều người theo dõi hoặc nhận được lời khen ngợi cho công việc của bạn, nhưng cuối cùng, điều quan trọng nhất là bạn trung thực với các giá trị và niềm tin của chính mình, đồng thời tiếp tục sáng tạo và chia sẻ công việc của mình một cách độc lập, dù có nhiều hay ít người chú ý tới.

Cuối cùng, điều quan trọng cần nhớ, bạn là người làm chủ cuộc sống của chính mình và sự thỏa mãn thực sự đến từ việc trung thực với bản thân và sự hướng dẫn bên trong của chính bạn, thay vì tìm kiếm sự công nhận hoặc chấp thuận từ người khác. Vì vậy, hãy sống thật với chính mình, từ bỏ những gì không còn phù hợp với bạn và tiếp tục chia sẻ thông điệp của bạn với thế giới, ngay cả khi người khác chưa bắt kịp.

Đôi khi, sự nghi ngờ có thể len lỏi vào, khiến bạn đặt câu hỏi liệu suy nghĩ, cách làm, hay tác phẩm của mình có đáng để chia sẻ hay không. Nhưng sau đó, bạn nhận được tin nhắn và nhận xét từ những người đánh giá cao công việc của bạn, những người khuyến khích bạn tiếp tục. Đây là khoảnh khắc nhắc nhở bạn, rằng tiếng nói của bạn rất quan trọng và bạn có mục đích.

Sự thỏa mãn thực sự đến từ việc trung thực với các giá trị và niềm đam mê của bạn, thay vì tìm kiếm sự công nhận từ người khác. (minh họa: Urban Gyllström/Unsplash)

Không phải lúc nào cũng dễ dàng là chính mình trong một thế giới coi trọng sự nổi tiếng. Nhưng điều quan trọng cần nhớ là sự thỏa mãn thực sự đến từ việc trung thực với các giá trị và niềm đam mê của bạn, thay vì tìm kiếm sự công nhận từ người khác.

Vì vậy, hãy tiếp tục viết, sáng tạo hoặc làm bất cứ điều gì bạn thích, để tiếp tục thể hiện bản thân và nhớ rằng thông điệp của bạn có thể không dành cho tất cả mọi người, nhưng nó dành cho những người cần được nghe.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: