Kỷ lục mới về tổng số tuổi các thành viên trong gia đình: 1,058 tuổi

12 anh chị em có tuổi đời từ 76 đến 98. (ảnh: Modesto Hernández)

12 anh chị em nhà Hernández ở thị trấn Moya, thuộc đảo Gran Canaria vừa phá kỷ lục Guinness thế giới về tổng số tuổi của các thành viên trong gia đình.

Trong 12 anh chị em của gia đình này có bảy trai, năm gái. Họ là con của ông bà Modesto Hernández và Martina. Người trẻ nhất trong gia đình 76 tuổi, người già nhất 98 tuổi. Tất cả vẫn còn sống với tổng số tuổi là 1,058 năm 249 ngày, vượt xa kỷ lục cũ tới 16 tuổi.

Bà Martina sinh tất cả 12 người con ở nhà một mình. (ảnh: Modesto Hernández)

Tổ chức Guinness Thế giới đã công nhận kỷ lục của gia đình cuối Tháng Chín vừa qua.

Cuộc sống của gia đình này có vẻ như rất bình thường, cho đến khi họ đọc được một bài báo, viết về một gia đình nọ, cũng có 12 thành viên, nhưng tổng số tuổi của họ chỉ hơn 1,000 mà thôi. Thế là trong một cuộc đoàn tụ gia đình năm ngoái, nhà Hernández quyết định làm hồ sơ kỷ lục thế giới, và ngay sau đó họ bắt đầu thu thập thông tin

Lãnh đạo địa phương nhận định, 12 anh chị em của gia đình Hernández là một ví dụ về giá trị truyền thống, đó là sự đoàn kết, trí tuệ và những giá trị đồng hành với nhau qua nhiều năm tháng.

Gia đình Hernández đến La Palma, thủ phủ của đảo Gran Canaria từ đầu những năm 1960. Họ đã trải qua cuộc sống rất khó khăn vì công nghệ chưa phát triển, Việc kiểm tra sức khỏe lại càng khó hơn vì lúc đó có rất ít bác sĩ. Thậm chí khi muốn đi kiếm thức ăn, hoặc trẻ em đến trường đều phải đi bộ mấy dặm đường vì không có phương tiện giao thông công cộng.

Đại gia đình nhà Hernández trong một lần tụ họp vào tháng Sáu vừa qua. (ảnh: Modesto Hernández)

Các anh chị em học cùng nhau, chia sẻ từng miếng ăn, nước uống, cùng làm việc trên đồng ruộng, tự chăm sóc nhau khi đau yếu. Mọi thứ đều được làm bằng tay, nhưng cư dân luôn có sự giúp đỡ của chòm xóm trong một xã hội dựa trên sự tương trợ và ý thức cộng đồng là chính.

Cuộc sống dù vất vả đến đâu, anh em nhà Hernández đều có những bữa tiệc gia đình vào cuối tuần và chơi nhạc cùng nhau. Họ nhớ mãi những kỷ niệm này. Điều tuyệt vời nhất khi có đông anh em là họ luôn có người để trò chuyện và cùng nhau làm mọi thứ. Cho đến bây giờ, khi các anh chị em đều ở tuổi thất thập cổ lai hy, cho đến gần bách niên giai lão, họ vẫn giữ nguyên ý thức đoàn kết cùng nhau, mãi mãi.

(theo Guinnessworldrecords)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: