Ngạc nhiên chưa! Bộ râu dài nhất lịch sử được ‘nuôi’ gần 60 năm

Ông Hans Nilson Langseth, người có bộ râu dài nhất trong lịch sử. Ảnh: Wikimedia Commons.

Ông Hans Nilson Langseth được Sách Kỷ lục Guinness Thế giới ghi nhận người có bộ râu dài nhất trong lịch sử, dài 208.6 inch (hơn 5.3m).

Hans Nilson Langseth sinh ngày 14 Tháng Bảy,1846 tại Na Uy và là con thứ tư trong gia đình có năm người con. Langseth bắt đầu để râu từ năm 19 tuổi để tham gia một cuộc thi râu. Sau cuộc thi, ông quyết định vẫn tiếp tục… nuôi râu. Sau đó, ông cùng ba anh trai di cư sang Mỹ. Langseth lập gia đình với Anne và chuyển tới sống ở Kensett, Iowa.

Langseth có với Anne sáu người con. Và dù còn trẻ, ông vẫn dứt khoát không cạo bộ râu của mình. Anne qua đời ở tuổi 40. Langseth và các con sau đó chuyển tới Glyndon, tiểu bang Minnesota, để tiếp tục sinh sống và nuôi con bằng nghề nông.

Năm 76 tuổi, Langseth được công nhận sở hữu bộ râu dài nhất nước Mỹ tại một cuộc thi ở Sacramento, California. Đó là năm 1922. Một nhóm người đam mê nuôi râu có tên Whiskerinos, được thành lập năm 1922 tổ chức cuộc thi này.

Ông Hans Nilson Langseth, người có bộ râu dài nhất trong lịch sử. Ảnh: Wikimedia Commons.

Langseth chuyển tới tiểu bang North Dakota và tham gia biểu diễn xiếc – cách để ông quảng bá bộ râu ấn tượng của mình. Nhưng chỉ được một thời gian, ông không tham gia làm xiếc nữa, vì ông hay bị “làm phiền” do người xem cứ giật bộ râu của ông để xem nó là thật hay giả. Cũng có lúc ông… mệt mỏi và cảm thấy nặng nề vì bộ râu quá dài của mình, rồi định cắt phéng đi cho xong. Nhưng ngay lập tức, ông cảm thấy tiếc nuối, hối hận, và lại tiếp tục… nuôi nó. Râu dài cũng ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật, nên ông thường cuốn bộ râu quanh lõi bắp và nhét vào túi áo vest cho gọn.

Ông Hans Nilson Langseth qua đời vào năm 1927, thọ 81 tuổi, khi bộ râu của ông đã dài tới hơn hơn 220 inch (5.6 m). Khi ông mất, các con của ông làm theo tâm nguyện của cha mình, là cắt gần hết bộ râu và để lại cho hậu thế. Bộ râu được cất giữ trong một căn gác mái, trước khi tặng lại cho bảo tàng Smithsonian.

Bảo tàng Smithsonian trưng bày bộ râu của Langseth từ năm 1967 tới 1991 như một phần của triển lãm nhân học hình thể. Hiện tại, nó vẫn được lưu giữ trong kho và chỉ được đưa ra vài lần một năm khi con cháu của Langseth ghé thăm.

Sách Kỷ lục Guinness Thế giới ghi nhận Langseth là người đàn ông có bộ râu dài nhất trong lịch sử. Giới quan sát tin rằng danh hiệu này sẽ mãi thuộc về Langseth, khi khó có người nào khác có đủ kiên nhẫn để nuôi được bộ râu tương tự.

Xem thêm:

-Ngạc nhiên chưa! Xuất hiện viên kim cương đen ‘bên ngoài Trái Đất’

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: