Vũ Kim Đức

Ngày khai trường
Mới đầu mùa Thu nhưng buổi sáng không gian bắt đầu lành lạnh. Bầu trời cao và xanh, lãng đãng vài cụm mây trắng. Vài cây phong với những chiếc …
Chiều mưa nhớ về Má tôi
Cho con gánh mẹ một lần/ Cả đời mẹ đã tảo tần gánh con/ Cho con gánh cả đôi vai/ Thân cò lặn lội sớm mai vai gầy… (Podcaster: Phan Hoàng My)
Đôi mắt người Sơn Tây của tôi
Ngồi đối diện với thiếu nữ có ánh mắt buồn man mác, trong chiếc áo tứ thân cổ truyền đẹp như tranh tố nữ, tôi có cảm giác mình là Quang Dũng đang về thăm “đôi mắt người Sơn Tây” một chiều mưa mù mịt dưới chân chùa Tây Phương… (Podcaster: Phan Hoàng My)
Con đường tình tôi đi
Sài Gòn ồn ào, tràn ngập xe cộ và bụi bậm với mặt trời nhiệt đới đổ lửa. Nhưng bù lại có nhiều con đường với những hàng me, hàng sao và hàng dầu xanh mát, cao ngất đang khắng khít che chở vòm trời Sài Gòn những chiều mưa giông, những trưa Hè nắng gắt… (Podcaster: Phan Hoàng My)
Hoài niệm những ngày Xuân thơ ấu
Sáng Mồng Một cả nhà thức dậy sớm. Mọi người tề chỉnh trong bộ đồ “vía” của mình. Thầy tôi tươi cười trong bộ complet xám nhạt, cà-vạt màu rượu chát. Má tôi mặc áo gấm, tóc vấn trong cuộn khăn nhung, chừa một chút “đuôi gà” sau gáy... (Podcaster: Phan Hoàng My)
Miền Trung yêu dấu
Thuyền cứ lững lờ trôi trên sông, dọc theo núi Ngự Bình mờ sương lam. Chung quanh không một tiếng động, chỉ có tiếng nước vỗ nhẹ mạn thuyền. Thoang thoảng trong gió đêm có mùi hương dịu nhẹ từ hoa ngọc lan… (Podcaster: Phan Hoàng My)
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: