Làm trái ngành học, chủ tiệm nails trẻ người Việt kiếm $600,000/năm

JennPaintt Nail Lounge và chủ nhân Jenny Nguyễn. (ảnh: JennPaintt Nail Lounge)

Những tác phẩm nghệ thuật trên móng của Jenny Nguyễn chỉ đẹp trong vài tuần, những vẫn bán được với giá $500/bộ cho giới thượng lưu ở Hollywood.

Nguyễn, 29 tuổi, một nghệ sĩ làm móng chỉ mới hai năm trở lại đây nhưng đã khá nổi tiếng và là chủ của tiệm JennPaintt Nail Lounge ở Los Angeles, nơi cung cấp nhiều dịch vụ làm đẹp, từ làm móng tay đến nối mi. Nhưng sản phẩm phổ biến nhất của cô là những “kiệt tác” trên móng tay.

Một số khách hàng nổi tiếng nhất của Nguyễn là Paris Hilton, Hailey Bieber, nhưng tiệm của cô luôn chào đón mọi người, bất kể họ là ai. Nguyễn sử dụng các loại sơn gel, sơn bóng, đá quý, nhãn dán và các vật dụng khác để tạo ra khung cảnh thơ mộng với những đám mây trôi lãng mạn, hoặc đơn giản hơn chỉ là một bó hoa mùa xuân ngay trên móng tay của khách.

Các tác phẩm này thường bị phai đi trong khoảng từ hai đến ba tuần, và được giới thiệu trong các chiến dịch quảng cáo cho các công ty như Apple, Converse và Chanel.

Vào năm 2022, JennPaintt Nail Lounge của Nguyễn kiếm được hơn $600,000, theo các tài liệu thuế được CNBC Make It xem xét, nhưng sẽ bị “phá kỷ lục” vào cuối năm 2023, theo dự kiến của Nguyễn, dựa trên lượng khách tăng vọt theo thời gian của mình.

(ảnh: JennPaintt Nail Lounge)

Việt Nam-New York-Los Angeles

Hành trình của Jenny Nguyễn (Jenny (Trà) Nguyễn) bắt đầu từ bảy năm trước, khi cô cùng các anh chị em của mình sang Mỹ định cư với số tiền hạn hẹp, nhưng lại nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của những nông dân Việt không biết tiếng Anh, Jenny chấp nhận thử thách để xác định lại vận mệnh của gia đình mình.

Nguyễn theo học ngành sư phạm tại Hofstra University ở New York, nhưng bỏ học năm cuối để làm việc toàn thời gian và giúp đỡ cha mẹ hỗ trợ tài chính cho ba người em của mình, tất cả đều sống ở New York vào thời điểm đó.

Năm 2019, lần đầu tiên cô bay sang Los Angeles, tìm kiếm một nơi ấm áp hơn, tránh những cơn giá lạnh khắc nghiệt mùa Đông của New York. Công việc đầu tiên của cô là làm giáo viên dạy thay cho một khu học chánh công lập, những tưởng, cô sẽ tiếp tục sự nghiệp giảng dạy của mình ở một trong những thành phố hoa lệ bậc nhất Hoa Kỳ.

“Nhưng lương giáo viên dạy thế ít lắm, mình không đủ sống,” Nguyễn nhớ lại. Cô biết mình phải thử một công việc nào đó, một nghề hoàn toàn khác với nghề “gõ đầu trẻ”, nhưng khi ấy, cô không biết chính xác đó là công việc gì.

Cô nói: “Tôi luôn bị thu hút bởi ngành kinh doanh vì tôi có ‘máu’ cạnh tranh, ưa ra lệnh, và thích làm việc cho chính mình hơn là dưới sự quản lý của người khác.” Vì vậy, cô quyết định thử làm việc mà mình yêu thích. Nhưng đại dịch ập đến…

Nguyễn kể: “Mình theo dõi rất nhiều nghệ sĩ làm móng trên Instagram, vì vậy trong thời gian ở nhà vì bị cách ly, mình cứ tự hỏi: ‘Jenny, sao bạn không thử?’”.

Khởi nghiệp

Nghĩ là làm, Nguyễn ghi danh học nghề nail, học qua mạng, vì khi ấy vẫn còn dịch bệnh. Đầu năm 2021, cô nhận được bằng làm nghề do Advance Beauty College cấp. Với cô, lấy bằng làm nails dễ ợt, chỉ tốn học phí $9,000 và mất vài tuần học. Vừa nhận được bằng là Nguyễn bắt đầu quảng cáo dịch vụ của mình cho khách hàng trên Instagram, tiếp cận các nhiếp ảnh gia bằng cách vẽ móng miễn phí cho họ, và xây dựng danh mục đầu tư của mình.

Các thiết kế bắt mắt của Nguyễn nhanh chóng thu hút lượng người theo dõi trên TikTok và Instagram. Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và trợ lý của những người nổi tiếng gửi tin nhắn cho cô và đặt hẹn làm móng. Nhờ phương tiện truyền thông xã hội và qua sự giới thiệu đó đây, càng ngày, Nguyễn càng có thêm nhiều khách hàng, từ buổi đầu xa lạ, dần dần trở nên thân thuộc.

Vào Tháng Giêng năm 2022, Nguyễn mở JennPaintt Nail Lounge ở trung tâm thành phố Los Angeles. Cô cho biết, mỗi tuần, tiệm của cô tiếp tới 300 khách. JennPaintt Nail Lounge hiện có đến 16 kỹ thuật viên, trong đó có chồng của Nguyễn – Bryan Truong, người đồng sở hữu và quản lý tiệm với vợ.

(ảnh: JennPaintt Nail Lounge)

Nguyễn chia sẻ: “Khi trở thành doanh nhân, tôi thường thấy rất cô đơn và căng thẳng, nhưng khi bắt đầu tuyển dụng nhiều người làm việc hơn, tôi thấy tốt hơn rất nhiều và tin rằng mình có thể phát triển công việc kinh doanh nhanh chóng hơn. Muốn tiến xa thì phải tiến cùng nhau.”

Để phát triển công việc kinh doanh, cô chủ trẻ thường phải làm đến tối muộn, kể cả cuối tuần. Vào những tuần bận rộn, Nguyễn ước tính mình phải làm từ 80 đến 100 giờ. Nhưng cô nói rằng thời gian dài làm việc là xứng đáng để theo đuổi một công việc sáng tạo yêu thích của mình, và được trả lương hậu hĩnh. Cô nói: “Nghệ thuật làm móng luôn thú vị và mang lại niềm vui cho mọi người. Tôi rất biết ơn khi được làm công việc này.”

Trên LinkedIn, Nguyễn còn giới thiệu Làmay Beauty, phương thức “làm đẹp thuần chay” của mình, và chia sẻ: “Thách thức chung mà phụ nữ khắp nơi phải đối mặt là theo đuổi sắc đẹp mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Làmay Beauty chuyên giúp phụ nữ nuôi dưỡng móng tay tự nhiên, thúc đẩy sự phát triển và chắc khỏe của móng, đồng thời tránh các thành phần hóa học độc hại.”

Điều khiến JennPaintt trở nên khác biệt là Nguyễn đích thân chế tạo 90% vật dụng được sử dụng tại tiệm, đảm bảo chất lượng và an toàn cao nhất cho khách của mình.

Hiện tại, Nguyễn vẫn một lòng thương nhớ quê nhà, vẫn kết nối với Việt Nam, gửi hàng hỗ trợ những nông dân có thu nhập thấp. Khi còn là giáo viên, Nguyễn đã thành lập Làmay Lab, một trang Gia sư dạy tiếng Anh miễn phí hỗ trợ bởi AI, giúp học sinh trên toàn thế giới học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai.

Mục tiêu cuối cùng của Nguyễn là thành lập một trường học ở Việt Nam. Với tư cách là một người nhập cư và doanh nhân, cô muốn đem lại cho mọi người cơ hội tiếp cận giáo dục, bằng chính nguồn cảm hứng của mình.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Thư Ban biên tập
Vì lý do trang web cần được cập nhật hệ thống và nâng cấp server nên Saigon Nhỏ Online tạm ngưng hoạt động từ ngày 1 Tháng Mười Hai 2023.
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: