Thiếu nữ ở Illinois chia sẻ bí quyết đầu tư

Sophia Castiblanco. (Hình: TikTok)

Một thiếu nữ sống ở Illinois vừa lên tiếng về tầm quan trọng của việc đầu tư từ khi còn trẻ, sau khi cô cho biết kế hoạch tài chính đầy thông minh của mình giúp cô mua chiếc Tesla đầu tiên lúc chỉ mới 17 tuổi.

Sophia Castiblanco, hiện đang là học sinh trung học, bắt đầu kiếm tiền với tư cách là người có ảnh hưởng trên mạng xã hội ở tuổi 14, chủ yếu chia sẻ nội dung về phong cách sống, như những hướng dẫn về việc tự chăm sóc bản thân, giới thiệu các sản phẩm và giao dịch mua sắm yêu thích của mình.

Mới đây, Castiblanco nói với USA Today rằng thu nhập chính của cô là từ các giao dịch với những thương hiệu trên TikTok và doanh thu quảng cáo trên YouTube.

Khi chứng kiến sự thành công của con gái mình, cha mẹ Castiblanco khuyến khích cô đầu tư vào các quỹ chỉ số Vanguard và Berkshire Hathaway để bắt đầu xây dựng của cải lâu dài. Thiếu nữ này cũng chọn một số công ty yêu thích của mình để mua cổ phiếu. Đầu tiên, đó là Tesla và Apple, sau đó là Amazon và NU, Castiblanco chia sẻ.

Khoản đầu tư này sau đó được đền đáp. Castiblanco cho biết mình đã kiếm được lợi nhuận có giá trị hơn trăm ngàn đôla.

Castiblanco nói với USA TODAY nội dung mà cô đưa ra xoay quanh lối sống, tập trung vào việc chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về cuộc sống hàng ngày của cô với tư cách là một nhà sáng tạo dành cho những thanh thiếu niên đang học tại nhà.

Mặc dù hầu hết các vlog của cô đều xoay quanh việc làm đẹp và mua sắm, Castiblanco cũng quay những video dành cho thanh thiếu niên đang muốn học về đầu tư.

Một video của Sophia Castiblanco có hơn 124,000 views. (Hình: TikTok)

Theo cô, không có độ tuổi tối thiểu nào để bắt đầu đầu tư. Đồng thời nói thêm rằng việc đầu tư dù chỉ một chút tại một thời điểm sẽ mang lại thành công về lâu về dài.

Castiblanco khuyên các thanh thiếu niên nên mở tài khoản giám hộ dưới tên cha mẹ. Trong các video TikTok của mình, cô cũng đề cập đến việc nên bắt đầu với quỹ chỉ số nào, cũng như việc chọn nhà môi giới và cổ phiếu nào để mua.

Về việc bắt đầu từ đâu, “đầu tư vào quỹ chỉ số sẽ đa dạng hóa rủi ro của bạn và mang lại cho bạn danh mục đầu tư cân bằng hơn,” cô chia sẻ với hơn 383,000 người theo dõi mình trên mạng xã hội.

Về việc mua cổ phiếu? Không phải một sớm một chiều, Castiblanco chia sẻ. Vì đang đầu tư vào tương lai của mình, nên phải thực sự kiên nhẫn. Hãy để khoản đầu tư của bạn tăng trưởng theo thời gian.

Khi được hỏi về kế hoạch tương lai của mình, Castiblanco nói cô đang tập trung vào việc tạo video về phong cách sống trong không gian và sẽ tiếp tục kiếm tiền để đầu tư. Ngoài ra, cô còn muốn mạo hiểm đầu tư vào bất động sản và bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình trong năm nay.

Mặc dù Castiblanco cũng lo ngại về quyền riêng tư của mình khi cô tiếp tục bước đi trên con đường này, nhưng cô gái trẻ cho biết mình rất biết ơn đối với cộng đồng trực tuyến đã luôn hỗ trợ.

Cô cũng rất vui khi vì có thể truyền cảm hứng cho những thanh thiếu niên khác trong việc đầu tư và theo đuổi ước mơ của họ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: