Zen X kiếm $60,000/tháng

Gabby Wallace, 38 tuổi, có thu nhập trung bình $60,000 mỗi tháng, dù chỉ làm việc 15 giờ mỗi tuần. (ảnh: gabbyawallace/Instagram)

Gabby Wallace, 38 tuổi, thuộc Gen X, có thu nhập trung bình $60,000 mỗi tháng, dù chỉ làm việc 15 giờ mỗi tuần.

Gabby Wallace điều hành một kênh Youtube cùng một số tài sản cho thuê giúp cô sống khỏe với mức thu nhập hàng tháng bằng người ta làm cả năm.

Gabby Wallace. (ảnh: gabbyawallace/Instagram)

Trước khi trở thành một YouTuber kiêm người cho thuê nhà trên dịch vụ Airbnb, Gabby Wallace từng là giáo viên dạy tiếng Anh ở Nhật Bản từ năm 2011. Wallace bắt đầu xây dựng kênh YouTube có tên Go Natural English từ Tháng Tư 2011. Theo Insider, kênh này cô dùng để đăng tải các video dạy tiếng cho bất cứ ai có nhu cầu. Hiện tại Go Natural English của Gabby có 2.25 triệu người đăng ký, giúp cô thu về $15,000 mỗi tháng từ quảng cáo, lượt người xem và lệ phí của các khóa học.

Từ năm 2014, Wallace không đi dạy nữa mà mỗi tuần chỉ làm việc 10-15 tiếng quay video dạy ngoại ngữ trên YouTube và kinh doanh trực tuyến. Nhưng nguồn thu thập cao hơn của Wallace không phải là YouTuber mà là cho thuê phòng nghỉ Airbnb. Nhờ dịch vụ cho thuê 12 bất động sản, cô kiếm thêm gần $50,000 mỗi tháng.

Trên Insider, Wallace chia sẻ kinh nghiệm khi xây dựng kênh YouTube cá nhân của mình. Ban đầu, kênh dạy tiếng Anh của cô cũng rất èo uột, sau một năm hoạt động mà chỉ có khoảng 1,000 người đăng ký. Năm tiếp theo, cô phát hiện các video dạy ngữ pháp không được quan tâm bằng hướng dẫn giao tiếp, xử lý tình huống. Biết được nhu cầu của người xem, cô tập trung đẩy mạnh kênh và nhanh chóng con số đăng ký theo dõi nhảy lên 10,000 người vào cuối năm 2012. Nhưng lúc đó, Wallace chỉ nhận $1/tháng từ quảng cáo tự động trên Google, vì chưa có các đơn vị hợp tác.

Gabby Wallace. (ảnh: gabbyawallace/Instagram)

Năm 2013, Wallace trở lại làm giảng viên tại Đại học Boston và điều hành kênh cá nhân như một nghề phụ. Nhờ cải thiện nội dung và duy trì tần suất đăng hai video mỗi tháng giúp kênh của cô có 100,000 người theo dõi. Một người bạn đề nghị Wallace tạo ra khóa học trực tuyến để đa dạng doanh thu và đem lại hiệu quả. Năm 2017, một số công ty dạy ngôn ngữ và dạy kèm trực tuyến đặt quảng cáo trên kênh của cô, hơn 50% trong số đó thực hiện thêm các giao dịch khác. “Hợp đồng lớn nhất họ ký với tôi là $40,000 một tháng, kéo dài trong một năm,” Wallace nói.

Cùng với việc phát triển kênh dạy tiếng Anh, Wallace thường xuyên đăng tin cho thuê lại một phòng trong ngôi nhà cô đang mướn để tăng thu nhập, nhưng chủ nhà không đồng ý. Tháng Năm, 2016 cô quyết định mua một ngôi nhà hai phòng ngủ có giá $50,000, được trả trước $10,000 ở thành phố Kansas. Cô dùng ngôi nhà này với mục đích đầu tư cho thuê. Việc cho thuê phòng giúp cô kiếm được $1,000/tháng. Khoản tiền lãi từ kênh YouTube và cho thuê chỗ ở giúp cô sở hữu bất động sản thứ hai ở Kansas với giá $70,000.

Từ năm 2017 đến 2020 Wallace kiếm được $250,000 mỗi năm nhờ các hoạt động trực tuyến và kinh doanh hai bất động sản cho thuê. Wallace không cần quảng cáo để thu hút khách, cô trang bị wifi tốc độ cao, đầu tư tiện ích và hướng tới dịch vụ cho thuê phòng dài ngày. Đến năm 2020, cô mua thêm hai bất động sản khác nhờ quay vòng tiền, vay tín dụng và thu nhập từ kênh YouTube của mình.

Gabby Wallace, trong một chuyến đi du lịch. (ảnh: gabbyawallace/Instagram)

Wallace chỉ toàn sử dụng các tin nhắn tự động khi khách đặt phòng trên ứng dụng Airbnb, tiền thanh toán, hỗ trợ dọn dẹp phòng, nhà đều có quản gia địa phương hỗ trợ… Vì thế, tiền cứ vào nhà băng, cô giám sát tất cả các hoạt động liên lạc, quản trị với tài sản cho thuê, điều hành công việc kinh doanh trên Airbnb chỉ bằng điện thoại, và cứ thế mà rong ruổi du lịch các nơi.

“Từ điện thoại và máy tính xách tay thường ở bàn bếp và không nhất thiết phải ngồi bên ngoài tháp Eiffel, tôi đã tạo ra một thương hiệu giảng dạy trực tuyến mạnh mẽ với 1.85 triệu người đăng ký YouTube @gonaturalenglish,”  Wallace viết trên Instagram. “Tôi có thể tạo ảnh hưởng đến những người học trên khắp thế giới, khi tôi đi du lịch khắp thế giới. Điều tôi thực sự thích thú là được tự do làm việc ở mọi nơi bằng công nghệ!”

Wallace nghĩ, bây giờ cô cảm thấy đã đến lúc giúp đỡ các giáo viên khác. “Thế giới đang thay đổi nhanh chóng và nếu bạn không điều chỉnh, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau,” cô viết. “Bạn không cần phải có một người chuyên nghiệp, làm YouTube hay bất kỳ kênh nào để có thể giảng dạy trực tuyến thành công. Nếu bạn đã dạy trực tuyến hoặc chỉ đang nghĩ về nó, tôi tin rằng tôi có thể chia sẻ một vài ý tưởng hữu ích.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Điểm tín dụng
Việc quản lý tiền phụ thuộc vào các con số và một vài con số 0 cũng quan trọng đối với tài chính cá nhân của bạn, như điểm tín…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: