California có ca lây nhiễm virus trong cộng đồng

Brazil hôm nay ghi nhận ca nhiễm virus corona đầu tiên là một người đi từ Ý đến và điều trị ở bệnh viện này. NYT

H.C.

Một cư dân Bắc California vừa được xác định nhiễm virus corona dù không tiếp xúc với người nhiễm bệnh và cũng không đi tới những quốc gia mà dịch Covid-19 đang hoành hành. Đây có thể là trường hợp đầu tiên virus lây nhiễm trong cộng đồng ở Hoa Kỳ.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) tối nay thứ Tư 26-02 thừa nhận vào lúc này họ không biết bệnh nhân đã bị phơi nhiễm như thế nào. “Trường hợp này được phát hiện nhờ hệ thống y tế công cộng, được các bác sĩ về hô hấp phát hiện,” CDC cho biết.

Trường hợp mới nhất này đưa số người bị nhiễm virus corona ở Mỹ lên 60 người; trong đó có 45 người được đưa về từ Vũ Hán, Trung Quốc và từ con tàu du lịch Diamond Princess ở Nhật.

Mặc dù các chuyên gia của CDC nói có khả năng bệnh nhân đã tiếp xúc với một người nào đó mang virus từ nước ngoài vào, nhưng có lẽ đây là trường hợp lây nhiễm cộng đồng – trong đó nguồn lây bệnh chưa được xác định.

Giới chức y tế cộng đồng nói bệnh nhân là cư dân quận hạt Solano County – cách thành phố San Jose khoảng 90 dặm về phía bắc – và hiện đang được điều trị tại Sacramento mà không cho biết thêm chi tiết.

Các bác sĩ trong cộng đồng mà bệnh nhân cư trú muốn tổ chức xét nghiệm tất cả bệnh nhân của họ để tìm những người bị lây nhiễm, nhất là những người có triệu chứng ho và sốt; nhưng đó là một việc khó vì khả năng xét nghiệm rất giới hạn.

Mặc dù California có thể thực hiện xét nghiệm tìm virus corona nhưng vẫn cần phòng thí nghiệm của CDC ở Atlanta kiểm chứng lại và có thể mất vài ngày.

(NYT)

Xem thêm: Chuyên trang Dịch cúm Vũ Hán COVID-19

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: