Chìm xuống biển sâu

1.

Sài Gòn có nguy cơ chìm xuống biển.

Đây là hậu quả của việc khai thác nước ngầm vô tội vạ, đô thị hóa… cũng như do nước biển dâng cao.

Một điều nữa, Sài Gòn vốn là đất có chân không bền vững. Đất mềm mà đua nhau xây nhà cao tầng thì làm sao không lún. Các nhà quản lý đô thị không phải là không biết, nhưng cứ mặc kệ tới khi tình hình đáng báo động thì ủa thế này, ủa thế kia.

Việc Sài Gòn chìm xuống biển chỉ là vấn đề thời gian. Thế hệ con cháu chúng ta sẽ làm gì khi thành phố từng được mệnh danh là Hòn Ngọc Viễn Đông chìm xuống biển?

Câu trả lời là thế hệ chúng ta hôm nay để chống ngập thì mỗi nhà một cái lu. Đời con cháu chúng ta, Sài gòn mà chìm thì mỗi người một cái phao!

Mưa ngập lút bánh xe máy trên đường Đặng Thị Rành, TP Thủ Đức, chiều 1 Tháng Chín. (Hình: Quỳnh Trần/VnExpress)

2.

Ông Hun Sen, chủ tịch Thượng Viện Campuchia, đã đề nghị tất cả ngôi chùa trên toàn quốc đánh trống và bắn pháo hoa chào mừng lễ khởi công dự án kênh đào Funan, diễn ra vào ngày 5 Tháng Tám 2024.

Một khi hoàn thành, kênh Funan dự kiến thúc đẩy nông nghiệp, tạo cơ hội việc làm cho hàng triệu người dân Campuchia. Nhưng nó cũng được cho là có thể làm thay đổi dòng chảy sông Mekong và trực tiếp ảnh hưởng đến khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long của Việt Nam, gây khốn khó cho hàng triệu người dân Việt sống trong khu vực này vốn đã khốn khó.

Vậy là, trong khi người dân Campuchia đánh trống, bắn pháo hoa chào mừng lễ khởi công kênh đào Funan, thì người dân Việt ở Đồng Bằng Sông Cửu Long phải… thổi kèn đám ma!

3.

“Bóng bay chứa phân” của Bắc Hàn có thể trở thành vũ khí hủy diệt?

Có thể. Mùi thối có thể gây ngạt thở. Nếu thối vừa thì không sao, chứ thối quá thì không xong. Câu hỏi đặt ra: Đó là phân súc vật hay phân người?

Rất có thể là phân người và chính là phân của Kim Jong Un. Anh Ủn mập như lợn, ăn như lợn nên hẳn ị cũng nhiều như lợn.

Nhưng thay vì ị vào hố xí thì anh Ủn lại chơi dơ bằng cách đem phân cho vào bóng bay rồi thả sang Nam Hàn. Chắc là để tỏ tình cảm thắm thiết với đồng bào miền Nam.

Nhưng thay vì trách Ủn chơi dơ thì Nam Hàn nên đem phân của Ủn cho vào bóng bay rồi thả sang Bắc Hàn. Cái gì của Ủn thì trả cho Ủn. À, Nam Hàn nên ghi vào bóng bay mấy chữ: QÙA TẶNG CỦA  PUTIN!

4.

Campuchia đặt tên đường Tập Cận Bình ở Phnom Penh.

Campuchia chính thức đổi tên đường vành đai 3 ở Phnom Penh thành đại lộ Tập Cận Bình để vinh danh chủ tịch Trung Quốc dù ông ta đang còn sống.

Thủ Tướng Hun Manet viết trên trang cá nhân rằng Bắc Kinh tán thành việc đổi tên và điều này có ý nghĩa rất lớn đối với tình hữu nghị Trung – Cam.

Cứ cái đà này, rất có thể cái tình hữu nghị Trung – Cam vốn đang ngày càng phát triển sẽ biến Campuchia thành một tỉnh của Trung Quốc một ngày nào đó.

Với tham vọng bành trướng của mình, Bắc Kinh hẳn cũng rất muốn biến Việt Nam thành một tỉnh của Trung Quốc.

Trước tham vọng đó của Bắc Kinh, biết đâu những nhà lãnh đạo của Việt Nam, do nhắm không thể chống lại sức mạnh quân sự của anh láng giềng bốn tốt, mà cũng không muốn Việt Nam thành một tỉnh của Trung Quốc, sẽ đề nghị Washington đồng ý cho Việt Nam thành một tiểu bang của Mỹ!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: