Covid-19: Việt Nam có 9 ca nhiễm mới trong đêm

Các nhân viên y tế trực lấy mẫu bệnh phẩm khách nhập cảnh sân bay Nội Bài để xét nghiệm COVID-19. Hình: VenExpress

C.L

Nửa đêm rạng sáng ngày 20-3, Bộ Y tế Việt Nam công bố thêm chín ca nhiễm Covid-19, gồm bốn người ở Hà Nội, năm người ở TP. HCM, nâng tổng số người nhiễm bệnh trên toàn quốc lên 85 người.

Tất cả chín ca nhiễm mới đều từ nước ngoài về, trong đó, có bảy người về từ Anh quốc, đa số là du học sinh; một người từ Pháp và một người từ Mỹ, quá cảnh ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Theo VnExpress, Hà Nội hiện là nơi có nhiều bệnh nhân nhất (24 người), tiếp đó là TP. HCM (14 người) và Bình Thuận (9 người). Tất cả bệnh nhân này đều được cách ly tập trung sau khi nhập cảnh Việt Nam.

Việt Nam đã đóng cửa biên giới đối với người quốc tịch nước ngoài kể từ ngày 18-3-2020, kéo dài trong 30 ngày. Tuy nhiên, động thái này không áp dụng với những người Việt đang học tập và làm việc ở nước ngoài. Chiều tối ngày 19-3, sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh đón nhận hai chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines, cất cánh từ sân bay Fukuoka và Kansai, Nhật Bản, đưa gần 100 công dân Việt về nước.

Điều này đã được chủ tịch Hà Nội ông Nguyễn Đức Chung thông báo tại phiên họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 vào sáng 19-3. Theo lời ông Chung, do diễn tiến phức tạp với con số lây nhiễm và tử vong ngày càng tăng nhanh ở các nước Châu Âu, các quốc gia đó đã thực hiện lệnh không cho xuất, nhập cảnh. Tuy nhiên, họ vẫn cho các công dân nước ngoài quay trở về nước. Do đó, những ngày sắp Việt Nam sẽ tiếp nhận rất nhiều công dân làm việc và học tập ở nước ngoài quay về.

Con số mà ông Chủ tịch Hà Nội dự đoán là khoảng 10.000 người sẽ từ các “điểm nóng” dịch Covid-19 trở về. Việt Nam có thể phải chiến đấu với dịch khoảng 10 tuần nữa. 

Trong phiên họp này, ông Chung không quên đưa ra khuyến cáo: “Tất cả cửa hàng nên đóng cửa (trừ cửa hàng xăng, thuốc, siêu thị) trong thời điểm này. Còn người dân nếu không có nhiệm vụ gì, từ nay đến 31-3, cố gắng ở nhà càng nhiều càng tốt.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: