Austin: Những school bus chở ‘thế giới’ đến học sinh trong mùa dịch

C.L

Như tất cả địa phương khác trên toàn nước Mỹ, Học khu Tư thục Austin (Austin ISD) phải đóng cửa toàn bộ trường học để ngăn chặn sự lây lan coronavirus. Tuy nhiên, những chiếc xe bus đưa đón học sinh (school bus) vẫn hoạt động, chỉ là với một nhiệm vụ khác.

Austin ISD đã dùng 110 chiếc school-bus có trang bị các bộ phát Wi-Fi giúp cho những khu vực, chung cư không có nhiều khả năng truy cập internet tại nhà. Hoạt động này dựa trên khoản trợ cấp từ nhà cung cấp mạng không dây Kajeet, trị giá hơn 600.000 USD.

Học sinh sống gần các địa điểm của school-bus có thể truy cập Wi-Fi miễn phí trên máy tính của trường (không phải từ máy tinh cá nhân,) các ngày trong tuần từ 8 giờ sáng đến 2 giờ chiều.

Để có thể sử dụng Wi-Fi phát ra từ school-bus, học sinh phải ở trong tầm 300 feet (hơn 91 m) so với địa điểm đậu xe. Vì bộ phát sóng (routers) của xe bus hoạt động trong vòng từ 150 – 300 feet, do đó sẽ phải đặt thêm nhiều school-bus ở các chung cư lớn, theo Austin ISD.

Giám đốc kỹ thuật của học khu, ông Kevin Schwartz nói: “Điều chúng tôi mong muốn là các em học sinh có thể stay-at-home, không cần phải ra khỏi nhà để đi đến gần địa điểm phát sóng.”

Ông Schwartz nói thêm học khu có thể điều chỉnh địa điểm của school-bus hoặc có một giải pháp khác để truy cập internet khi học sinh cần phải sử dụng nhiều hơn.

Không ai được phép lên xe buýt. Các học sinh, sinh viên phải cách nhau 6 feet. Đó là yêu cầu quan trọng của học khu đối với dự án này.

Ngoài ra, những gia đình hoặc học sinh nào cần hỗ trợ kỹ thuật, hãy gọi 512-414-9187.

Hôm thứ Hai, 7-4, Hội đồng Austin ISD đưa ra quyết định tất cả học sinh của học khu sẽ nhận kết quả “Pass” hoặc “Incomplete grades” thay vì hạng mức A-F cho học kỳ này.

Một giải pháp khác liên quan đến phúc lợi học sinh cũng đã được Austin ISD thực hiện, đó là phân phát bữa trưa miễn phí cho các em.

(Austin’s NPR Station)

Xem thêm:

https://saigonnhonews.com/thoi-su/chiec-balo-khong-lo-cua-thay-powles-huyen-thoai-trong-mua-covid-19/

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: