Bị khóa bánh vì quên dời xe trong ngày quét đường

Bánh xe bị khóa vì chủ không chịu dời xe trong giờ quét đường. (ảnh chụp qua video)

Hơn chục xe hơi đậu bên lề đường bị khóa bánh, thay vì bị nhận giấy phạt trong ngày dọn vệ sinh định kỳ ở New York. Theo Bloomberg.

Thông thường, xe không chịu dời trong ngày quét đường chỉ bị nhận giấy phạt (ticket), kẹp ở cần gạt nước, nhưng bây giờ người vi phạm có thể bị khóa bánh xe luôn. Video cho thấy có hàng chục xe bị như vậy ở New York.

Bánh xe bị khóa vì chủ không chịu dời xe trong giờ quét đường. (ảnh chụp qua video)

Trước giờ tùy thành phố ở các tiểu bang có những chu kỳ quét đường. Chính quyền địa phương sẽ cắm biển thông báo và cấm xe đậu ở lề đường trong khung giờ nhất định. Ví dụ ở New York, vào các ngày Thứ Hai và Thứ Năm hàng tuần, lúc 9 giờ sáng đến 10 giờ 30 sáng là giờ quét đường. Trong khoảng thời gian này, mọi xe đều phải được dời đi nơi khác.

Công việc nhằm quét sạch đất đá trên đường phố cũng như dọn sạch rác trên hệ thống đường thủy của thành phố, ngăn rác thải chảy ra đại dương. Mức phạt với xe vi phạm tùy nơi, có nơi $31, có nơi tới gần $50 một lần vi phạm. Nếu không đóng đúng hạn, mức phạt sẽ tăng.

Xe không chịu dời trong ngày quét đường bị nhận giấy phạt (ticket), kẹp ở cần gạt nước. (minh họa: Unsplash)

Tại New York, nhiều người dân than phiền vì quy định mới, rằng họ sẽ phải di chuyển xe hai lần mỗi tuần để đội vệ sinh thành phố làm nhiệm vụ. Mấy năm trước, họ chỉ phải chuyển xe đi chỗ khác mỗi tuần một lần.

Còn ở California cho đến thời điểm này vẫn chỉ quét đường mỗi tuần một lần. Chưa biết có thay đổi trong thời gian tới hay không.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: