Bi kịch gia đình thiếu nữ thiệt mạng khi bị bắt cóc

(Hình minh họa: Jens Lelie/Unsplash)

Chuyện xảy ra vào năm 2022, nhưng video được công bố mới đây cho thấy cô gái tuổi teen bị cha mình bắt cóc, trong lúc được cảnh sát giải cứu.

Savannah Graziano, 15 tuổi, bị bắn chết khi cô chạy về phía các phó cảnh sát trưởng Quận San Bernardino giữa một trận mưa đạn vào ngày 27 Tháng Chín 2022. Cha cô, Anthony Graziano, 45 tuổi, cũng bị bắn chết.

Thứ Sáu tuần trước, Sở Cảnh Sát Quận San Bernardino (SBPD) công bố các đoạn âm thanh và video, bao gồm một đoạn video dài 15 phút và tường thuật kỹ lưỡng, để trả lời yêu cầu của Associated Press và các cơ quan truyền thông khác.

Các cảnh sát không có máy ảnh đeo trên người, nhưng đoạn video được ghi lại bằng trực thăng của cảnh sát trưởng và camera của nhân chứng.

Theo đó, trước khi Savannah và cha cô bị bắn, cảnh sát đuổi theo chiếc xe bán tải của Graziano khoảng 70 dặm (110 km), dọc theo Quốc lộ 15. Một chiếc trực thăng theo sau cuộc rượt đuổi báo cáo có tiếng súng bắn ra. Còn hai nhân chứng khác lái xe hơi thì nói tiếng súng phát ra từ bắn phía người ngồi sau. Hiện chưa rõ tiếng súng phát ra từ đâu, xe bán tải hay xe cảnh sát.

Xe tải và xe của cảnh sát dừng lại trên sa mạc liên bang phía đông Los Angeles ở Hesperia, cách Fontana khoảng 55 km về phía bắc, nơi cha của Savannah bắn chết vợ mình chỉ mới ngày hôm trước.

Đoạn video cho thấy Savannah Graziano chỉ còn cách nơi an toàn vài bước chân thì bị giết.

Một cảnh sát, nấp sau chiếc SUV của cảnh sát trưởng, liên tục hét lên với cô: “Cháu gái, ra ngoài, chạy về phía các chú đây!” Viên cảnh sát đeo thiết bị và đội mũ bảo hiểm, tiếp tục ra lệnh cho Savannah, nhưng khi cô bé bước ra khỏi xe bán tải từ ghế sau và chạy về phía cảnh sát thì súng nổ. Cảnh sát hét lên: “Dừng lại! Đừng bắn cô bé nữa! Dừng ngay!”

Văn phòng cảnh sát trưởng cho biết tiếng hét của viên cảnh sát không được phát qua bộ đàm, nhưng âm thanh được máy ghi âm đeo lưng của anh ta ghi lại, trong đó có cả tiếng kêu thất thanh: “Oh no…” khi cô bé bị bắn gục.

Trong nhiều tháng, các quan chức không nói nạn nhân bị bắn chết do viên đạn từ cha mình, hay từ viên cảnh sát. Cơ quan chức năng cũng chưa công bố báo cáo khám nghiệm tử thi của thiếu niên, cha hoặc mẹ cô, Tracy Martinez, và cũng không nêu những người có liên quan, cho đến khi đoạn video mới đây được công bố.

Có bốn xe của sở cảnh sát trưởng bị trúng đạn trong cuộc truy đuổi, và cảnh sát thu giữ nhiều khẩu súng và hàng trăm viên đạn từ xe bán tải, cũng như lựu đạn khói, áo giáp và mũ bảo hiểm.

Bộ Tư Pháp California, cơ quan đang điều tra từ chối bình luận thêm. Luật tiểu bang yêu cầu Bộ phải xem xét bất kỳ vụ nổ súng nào có sự tham gia của cảnh sát dẫn đến cái chết của một thường dân không có vũ khí.

Nhà chức trách cho biết, Savannah Graziano chứng kiến cảnh mẹ cô bị sát hại từ ghế sau chiếc xe bán tải của cha mình, nhưng không hề có bất cứ động thái nào để giúp đỡ bà. Cha cô nhảy ra ngoài với một khẩu súng ngắn và bắn nhiều phát vào Martinez gần một trường tiểu học khi xe đưa học sinh đến buổi sáng, gây náo loạn, khiến học sinh và phụ huynh phải lao xuống tìm chỗ ẩn nấp. Anthony Graziano cũng xả súng vào hai cha con một học sinh ở gần trường học.

Theo cảnh sát Fontana, Anthony Graziano rời khỏi nhà một hoặc hai tháng trước khi xảy ra án mạng, trong thời gian tiến hành ly hôn. Savannah Graziano ở với bố, còn người em trai ở với mẹ.

Cảnh sát cũng cho biết vào thời điểm đó, Anthony Graziano và con gái sống trong chiếc xe bán tải và khách sạn nhiều tuần trước khi xảy ra vụ việc dẫn đến cái chết của hai cha con. Không có báo cáo về bạo lực gia đình hoặc lạm dụng trẻ em.

Các quan chức đưa ra cảnh báo Amber sau vụ nổ súng ở Fontana, mặc dù sau đó chính quyền đặt câu hỏi liệu cô bé có tự nguyện đi cùng cha mình hay không.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: