Bộ Ngoại Giao đưa ra mức cảnh báo nghiêm trọng với mọi công dân Mỹ

(TravelGov)

Mới đây, Bộ Ngoại Giao Mỹ đã đưa lời cảnh báo mới, ở mức cao hơn bình thường, nêu nguy cơ các tình huống xảy ra các cuộc tấn công khủng bố, biểu tình và hành động bạo lực chống lại công dân Mỹ, ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng không xác định rõ là ở bao nhiêu nước, tại đâu.

Bộ Ngoại Giao cho biết từ hôm thứ Sáu 17 Tháng Năm, rằng tất cả những người Mỹ đi du lịch nước ngoài đang được kêu gọi phải thận trọng với tất cả những chuyến đi trên toàn thế giới.

Cơ quan này đã đưa ra cảnh báo an ninh, vì các tin tức tình báo thu thập được, cho thấy có “khả năng xảy ra các cuộc tấn công khủng bố, biểu tình hoặc hành động bạo lực chống lại công dân và lợi ích của Hoa Kỳ”.

Cảnh báo nêu rõ: “Bộ Ngoại Giao nhận thức được nguy cơ gia tăng bạo lực do tổ chức khủng bố nước ngoài gây ra đối với những người và sự kiện LGBTQI+, đồng thời khuyên công dân Hoa Kỳ ở nước ngoài nên tăng cường thận trọng.”

Công dân Hoa Kỳ ở nước ngoài, hiện được khuyến khích lưu trú tại các khu vực có nhiều khách du lịch lui tới, bao gồm các lễ kỷ niệm Tự hào và các địa điểm mà người LGBTQI+ thường lui tới. Khách du lịch có thể nhận thông tin và cảnh báo từ Chương trình đăng ký khách du lịch thông minh với kết nối qua các chương trình kết nối với chính phủ, chẳng hạn như travel.state.gov 

(TravelGov)

Bộ Ngoại Giao thường đưa ra cảnh báo và tư vấn du lịch cho người Mỹ ở nước ngoài. Các khuyến cáo du lịch bao gồm từ ‘Thực hiện các biện pháp đề phòng thông thường’ đến mức yêu cầu ‘Không đi du lịch,’ được dành riêng cho các khu vực trên thế giới nơi đang diễn ra xung đột, phân biệt đối xử về sắc tộc hoặc tôn giáo hoặc những nơi mà công dân Hoa Kỳ thường không được chào đón.

Các lý do khác cần cảnh báo bao gồm tỷ lệ tội phạm, mối lo ngại về sức khỏe và nạn cướp biển ở một số nơi trên thế giới.

Những quốc gia mà người Mỹ gần đây đã được cảnh báo nên tránh xa, bao gồm Nga, Syria và Ukraine, tất cả đều liên quan đến các cuộc xung đột chết người, và những quốc gia khác như Iran, Somalia và Sudan.

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ khuyến khích mọi công dân Mỹ, nếu ra khỏi nước, nên tham gia chương trình Đăng Ký Du Khách Thông Minh (STEP – Smart Traveler Enrollment Program), là một dịch vụ miễn phí cho phép công dân Hoa Kỳ và công dân đi du lịch và sinh sống ở nước ngoài ghi danh bảo hộ ký chuyến đi của họ với Đại Sứ Quán hoặc Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ gần nhất.

STEP là một trong những chương trình hữu hiệu, để gia đình, cũng như chính quyền có thể nhanh chóng thu thập tin tức quan trọng về Đại Sứ Quán, và các điều kiện an toàn ở quốc gia công dân đến, giúp người đang ở thực địa có thể đưa ra quyết định sáng suốt về kế hoạch du lịch của mình.

STEP cũng giúp Đại sứ quán Hoa Kỳ liên lạc với bạn trong trường hợp khẩn cấp, dù là thiên tai, tình trạng bất ổn dân sự hay trường hợp khẩn cấp trong gia đình. STEP cũng giúp gia đình và bạn bè liên lạc với bạn trong trường hợp khẩn cấp.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: