Cậu bé 10 tuổi cứu mẹ thoát chết đuối

Gavin Keeney và mẹ. (ảnh Facebook Lori Keeney)

Một cậu bé được Sở cứu hỏa tình nguyện địa phương ở Oklahoma khen ngợi vì kịp thời cứu mẹ khỏi tình huống nguy hiểm.

Hồi đầu tháng, trong lúc bơi cùng mẹ, cậu bé Gavin Keeney, 10 tuổi, thấy nước bắn tung tóe và nghe tiếng la hét. Tiếng hét kêu cứu là của bà Lori Keeney, mẹ của cậu bé. Ngay lập tức, cậu bé nhảy xuống bể bơi đưa mẹ lên bờ.

Cậu bé 10 tuổi cứu mẹ đang bị lên cơn động kinh dưới nước. (ảnh chụp qua video)

Với hành động cứu mẹ, Gavin Keeney được đặc cách trở thành thành viên danh dự của Sở cứu hỏa tình nguyện địa phương.

Cậu bé kể lại trên GMA: “Cháu thấy mẹ đang thu mình lại dưới nước nên nhảy xuống kéo mẹ lại thang. Cháu ráng dùng hết sức xốc mẹ lên, cố để đầu mẹ ngoi lên khỏi mặt nước. Sau đó, ông ngoại cháu chạy tới giúp.” Mẹ của cậu bị bệnh động kinh.

Keeney cho biết, chị không bao giờ bơi một mình. Cái lúc con trai chị vừa ra khỏi hồ thì chị bị lên cơn động kinh. “Cha tôi kể thằng bé thấy mẹ gặp nạn, không cầu cứu ai, mà một mình xoay sở. Ông nghe tiếng chó sủa nên mới biết mà chạy ra giúp thằng bé,” Keeney nói.

Gavin Keeney và chú chó (ảnh Facebook Lori Keeney)

Hồi năm ngoái, cậu bé cũng từng cứu mẹ thoát chết, khi mẹ cậu bị nghẹn thức ăn. Cậu bé thực hiện động tác Heimlich – quy trình sơ cứu nhanh để điều trị nghẹt thở, tắc nghẽn đường hô hấp do dị vật. Nhưng lúc đó, vì bé quá, cậu bé không đủ sức thông đường thở cho mẹ, nên cuối cùng phải gọi 911, và hướng dẫn các chú lính cứu hỏa tìm đến vị trí của hai mẹ con để cứu người mẹ kịp thời.

Keeney tự hào về con trai, nói vì sống cùng một người mẹ gặp bệnh tật nên cậu bé trưởng thành hơn các bạn đồng trang lứa, và trở nên chuyên nghiệp trong các tình huống nguy hiểm.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: