Cướp ngân hàng, lấy $1!

Minh họa: pexels-cottonbro-studio

Một vụ cướp “chấn động” nước Mỹ vừa xảy ra tại Utah: Ngày 6 Tháng Hai 2023, nghi phạm Donald Santacroce xông vào một chi nhánh ngân hàng Wells Fargo, số 299 South Main Street ở Salt Lake City, đòi nhân viên nhà băng đưa mình $1 rồi không chịu bỏ đi, nằng nặc ở lại “hiện trường”, nói rằng muốn chờ cảnh sát đến.

Cụ thể, sáng sớm, Donald Santacroce đã “xộc” vào ngân hàng, chìa ra mảnh giấy cho nhân viên, ghi “Cho tôi xin lỗi vì làm chuyện này nhưng đây là một vụ cướp. Hãy đưa tôi tờ 1 đô. Cám ơn”. Nhân viên nhà băng, không biết có nhịn được cười không, đã thực hiện yêu cầu của “kẻ cướp” và mời đương sự rời đi cho rảnh mắt. Ai dè, Donald Santacroce dùng dằng không đi, nói rằng mấy người phải gọi cảnh sát đi chứ. Sau đó, đương sự ngồi phệt xuống sảnh. Trong thời gian chờ, đương sự lầm bầm, tỏ ra bực bội, nói rằng sao lâu quá chưa thấy nhà chức trách có mặt.

Biên bản cảnh sát sau đó thuật “Donald nói với các nạn nhân (nhân viên nhà băng) rằng số họ còn may mắn vì đương sự không có súng trong khi cảnh sát lại mất quá nhiều thời gian để có mặt”.

Dù vậy, theo NBC News, để bảo đảm an toàn tính mạng cho nhân viên, sếp chi nhánh ngân hàng cũng yêu cầu nhân viên lùi vào phòng sau và khóa cửa. Cuối cùng, còi xe cảnh sát hú ầm ầm và nhân viên công lực có mặt. “Kẻ cướp” Donald Santacroce bị tra tay vào còng. Trước khi được dẫn đi, đương sự đưa tờ một đô cho cảnh sát, nói rằng mình chủ ý “đột nhập” nhà băng để cướp. Donald Santacroce giải thích thêm rằng ông muốn cướp nhà băng – một tội liên bang – vì “muốn bị bắt và được giải đến nhà tù liên bang”.

“Trùm cướp nhà băng” Donald Santacroce còn nói, mai này, nếu ra tù, ông sẽ tiếp tục đi cướp nhà băng và đòi tiền (không nói rõ bao nhiêu), cho đến khi lại bị thộp và lại được giải đến nhà tù liên bang. Chẳng hiểu vì sao Donald Santacroce luôn ấp ủ ước mơ được sống và trải nghiệm nhà tù liên bang.

Theo bài báo đã dẫn, Donald Santacroce đã được “đặt chỗ trước” (booked) để vào nhà tù Salt Lake County Metro Jail. Tuy nhiên, đến ngày 8 Tháng Ba, đương sự không còn bị giam. Tuần trước, Donald Santacroce đã bị cảnh sát tuần tra Utah Highway Patrol “vịn” ở Iron County để điều tra tội lái xe khi xỉn và tội lái ẩu. Đương sự bị phát hiện dùng bằng lái xe bị treo do Missouri cấp.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: