Giới trẻ chấp nhận đi xa, thích ở nhà đẹp, tiện nghi

Millennials thích sở hữu ngôi nhà riêng, có thể không hoàn toàn như họ mong ước, nhưng đó là tài sản của họ. (minh họa: Unsplash)

Những người dưới 40 tuổi đang có xu hướng tìm kiếm nơi ở thật đẹp và tiện nghi, không cần trong thành phố, có thể thuê hoặc mua hẳn.

Theo các chuyên gia của nhiều công ty đầu tư bất động sản lớn trên thế giới, Millennials (nhóm người sinh năm 1981 đến giữa thập niên 1990) có tinh thần trách nhiệm cao, gắn bó với cộng đồng và gia đình, có xu hướng mua nhà, sở hữu bất động sản riêng. Trong khi Gen Z (những người sinh năm 1995 đến 2012) lại thích có thêm kinh nghiệm, sẵn sàng đi thuê nhà, quan tâm tới tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Cả hai thế hệ đều yêu thích không gian nhiều cây xanh, nhưng họ có ưu tiên khác nhau khi tìm kiếm nơi ở.

Giới trẻ quan tâm tới tính thẩm mỹ của ngôi nhà. (minh họa: Unsplash)

Với Gen Z, tốt nghiệp đại học trúng vào thời điểm khó khăn, hết dịch bệnh lại lạm phát, giá nhà quá cao, nên việc mua nhà là… quá hớp, không thể làm ngay, nhưng sẽ là mục tiêu sau này. Vì thế, họ đi thuê nhà, nhưng đồng thời lên kế hoạch cho căn nhà đầu tiên họ sẽ làm chủ trong tương lai bằng cách tiết kiệm.

Ron Wysocarski, nhà môi giới bất động sản của Wyse Home Team Realty, cho biết thẩm mỹ chính là yếu tố quan trọng đối với khách hàng là Gen Z. Giới trẻ này muốn căn nhà phải đủ đẹp, dễ dàng trang trí hoặc thay đổi theo xu hướng mới nhất. Họ thích như thế để còn đăng ảnh hay quay video đưa lên khoe với mọi người trên mạng xã hội.

Ở xa ok, miễn là đầy đủ tiện nghi. Trong hình là ngôi nhà ở xa trung tâm thành phố. (minh họa: Unsplash)

Jennifer Tanner, nhân viên kinh doanh bất động sản của Coldwell Banker Warburg cho rằng Gen Z không quan tâm đến địa điểm căn nhà, họ không ngại đi xa đến trường học, chợ. Họ quan niệm sẽ không ru rú tối ngày trong bốn bức tường, nên sẽ tìm ngôi nhà gần với những địa điểm mà họ yêu thích, gần nhà người bạn thân để dễ dàng… chạy qua chạy lại, hay gần những quán ăn ngon, cạnh trung tâm mua sắm.

Với Millennials lại thích sở hữu ngôi nhà riêng, có thể không hoàn toàn như họ mong ước, nhưng đó là tài sản của họ. Phil DeGisi, Giám đốc sản phẩm và tiếp thị của Công ty bất động sản Orchard, cho biết hầu hết người mua nhà thuộc Millennials xác định rằng ngôi nhà đầu tiên không nhất thiết là ngôi nhà mình thích. Họ cho rằng việc sở hữu bất động sản là cơ hội để giàu có, họ đề cao giá trị sử dụng, yêu thích những thiết bị thông minh, tiện lợi hơn là vẻ đẹp.

Jennifer Tanner, cho rằng Millennials muốn nhà là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn, thoải mái sau thời gian làm việc. Họ cũng muốn ngôi nhà dễ lau chùi, không gian sạch, đẹp để có thể cũng là văn phòng làm việc tại nhà của họ.

Giới trẻ muốn ngôi nhà dễ lau chùi, không gian sạch, đẹp để có thể cũng là văn phòng làm việc tại nhà của họ. (minh họa: Unsplash)

Không giống Gen Z, Millennials thích nhà nằm ở vị trí thuận tiện đi lại, gần cộng đồng dân cư có lối sống và tính cách phù hợp. Nhưng vị trí này không nhất thiết là ở trung tâm các thành phố lớn hay tiểu bang trù phú mà mắc mỏ như California. Họ sẵn sàng sinh sống tại những nơi mang lại lợi ích tốt hơn về tài chính, có thời tiết ấm áp và dễ dàng tham gia các hoạt động ngoài trời.

Tuy có những điểm hơi khác nhau, nhưng cả hai thế hệ này đều ưa thích trồng nhiều cây xanh để trang trí và cải thiện sức khỏe. Họ cũng quan tâm đến tác động của sinh hoạt đối với môi trường và mức tiêu thụ năng lượng. Họ biết tiết kiệm điện, nước, thích sử dụng năng lượng mặt trời… Họ thích những sản phẩm thân thiện, tái sử dụng hay có thể phân hủy. Nhiều người trẻ thích ăn chay, hoàn toàn không ăn thịt, vì không muốn giết động vật.

Đọc thêm:

-Gen Z và Millennials biết chăm sóc tốt hơn cả về thể chất lẫn tinh thần

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: