Liên bang tài trợ 600 triệu đôla cho California cải thiện lưới điện

Lưới điện ở Diamond Bar, CA. (Hình minh họa: Christopher Cross/Unsplash)

Bộ Năng Lượng Hoa Kỳ vừa trao khoản tài trợ $600 triệu cho một quan hệ đối tác công tư nhằm cải thiện lưới điện của California, qua đó giúp tiết kiệm năng lượng và tăng cường độ tin cậy cho người tiêu dùng. Theo thông báo báo chí phát đi từ văn phòng Thống Đốc Gavin Newsom.

California bảo đảm khoản tài trợ $600 triệu này để nâng cấp 100 dặm đường dây truyền tải điện bằng các công nghệ cải tiến lưới điện nhằm cải thiện độ tin cậy và cung cấp điện sạch, giá cả phải chăng nhanh hơn.

Khoản tài trợ của Quan hệ đối tác đổi mới và phục hồi lưới điện (GRIP) đã được trao cho Ủy Ban Năng Lượng California, Ủy Ban Tiện Ích Công Cộng California, Nhà Điều Hành Hệ Thống Độc Lập California, Công Ty Điện Và Khí Đốt Thái Bình Dương và Southern California Edison.

“Một lần nữa, chính quyền Biden-Harris không chỉ nói suông mà còn hành động. Khoản tài trợ này rất quan trọng đối với nỗ lực xây dựng lưới điện đảm bảo mọi người dân California đều có thể tiếp cận nguồn điện sạch hơn, rẻ hơn và đáng tin cậy hơn,” Thống Đốc Newsom nói.

“Khi California phải vật lộn với thời tiết ngày càng khắc nghiệt do cuộc khủng hoảng khí hậu, việc củng cố mạng lưới truyền tải là điều cần thiết để bảo vệ an toàn công cộng và bảo đảm quá trình chuyển đổi năng lượng sạch thành công,” Thượng Nghị Sĩ Hoa Kỳ Alex Padilla cho biết. “Để đáp ứng những thách thức đang đối mặt, chúng ta phải hiện đại hóa lưới điện của mình và không có cách nào tốt hơn để đạt được điều đó ngoài việc tái dẫn điện.

Nhờ khoản đầu tư mang tính lịch sử này vào chương trình CHARGE 2T của tiểu bang thông qua Luật Cơ sở hạ tầng Lưỡng đảng, chúng ta đang nâng cấp các đường dây truyền tải của mình để cung cấp điện sạch một cách hiệu quả, đáng tin cậy và giá cả phải chăng trong khi tạo ra nhiều việc làm xanh mới.”

Công nhân điện lực. (Hình minh họa: American Public Power Association/Unsplash)

Vị trí dẫn đầu về năng lượng sạch của California

Nền kinh tế lớn thứ năm thế giới đang được cung cấp năng lượng sạch nhiều hơn bao giờ hết, phá vỡ kỷ lục và đẩy nhanh tiến độ hướng tới 100% điện sạch vào năm 2045.

Với 10.379 megawatt (MW), tiểu bang đã tăng công suất pin lên 1.250% kể từ khi Chính quyền Newsom bắt đầu – tăng từ 770 MW vào năm 2019.

Lưới điện của California đã lập một loạt kỷ lục về năng lượng sạch trong năm nay. Trong ít nhất 100 ngày trong năm nay, năng lượng sạch đã vượt quá nhu cầu lưới điện tiêu thụ tại một số thời điểm trong ngày.

Nhờ các nguồn năng lượng sạch mới và sự gia tăng trong lưu trữ pin, lưới điện của California đã chịu được đợt nắng nóng kỷ lục kéo dài hai tuần vào Tháng Bảy này, và thậm chí còn xuất khẩu điện sang các tiểu bang khác.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: