Ngôi nhà ma ở Indiana

Zak Bagans trong căn phòng tại The Comedy Store, nơi từ lâu nổi tiếng là bị ma ám. Ảnh chụp hôm Thứ Sáu, ngày 21 Tháng Mười năm 2022 tại Los Angeles, CA. (ảnh: Myung J. Chun / Los Angeles Times via Getty Images)

Những câu chuyện về điều huyền bí của ma quỷ luôn thu hút thế giới giải trí và ngành du lịch, vì sự hấp dẫn của nó.

Theo YouGov, 41% người Mỹ nói rằng họ tin vào ma quỷ, nhưng rất ngạc nhiên là con số thực tế còn cao hơn thế: 43% nói rằng họ tin có ma quỷ tồn tại trên đời.

Điều này có thể giải thích tại sao câu chuyện ma quái về một gia đình bị quỷ ám, được cho là đã lan truyền rất nhanh, sau khi được Indiana Star tung ra vào năm 2014. Gary, tiểu bang Indiana, trở thành một địa điểm được cả nước quan tâm sau khi có thông tin cho rằng gia đình gồm có một phụ nữ tên là Latoya Ammons bị ma quỷ… tấn công.

Vào Tháng Mười Một 2011, gia đình Ammons chuyển đến thuê ngôi nhà số 3860 đường Carolina ở Gary, Indiana, cùng với ba đứa con 7, 9 và 12 tuổi, và người mẹ là Rosa Campbell. Ngay từ đầu, Ammons đã không thích ngôi nhà này, nhưng vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, được thuê với giá không quá mắc, bà đành chấp nhận.

Chỉ sau một tháng đầu tiên dọn tới, những sự việc huyền bí liên tiếp bắt đầu xảy ra, tạo ra bầu không khí bất ổn trong cuộc sống của Ammons và gia đình bà.

Đó là vào một ngày của Tháng Mười Hai 2011, một đàn ruồi đen khổng lồ tấn công nhà bà. Điều đáng ngạc nhiên là sự khác thường của những con ruồi, vì gần như chúng không thể tồn tại giữa cái lạnh khắc nghiệt của mùa Đông rét buốt, nhưng đàn ruồi này “sống khỏe” và ùa vào nhà bà nhanh như vũ bão.

Chưa hết, Ammons kể rằng bà thường nghe thấy tiếng bước chân ai đó gần cầu thang tầng hầm. Nghĩ có người lạ đột nhập, nên bà cho bít cửa dẫn xuống tầng hầm, nhưng bít cửa rồi, bà vẫn nghe thấy tiếng bước chân, dù chẳng có ai lạ trong nhà.

Một đêm nọ, bà ngoại lũ trẻ là Rosa Campbell nhìn thấy bóng dáng một người đàn ông lạ mặt đi đi lại lại trong phòng khách. Bà âm thầm đuổi theo thì bóng đó bỗng bóng đó biến mất, nhưng sàn nhà lại in rõ “dấu giày” của một người đàn ông. Bà Campbell cũng nói nhiều lần, bà cảm thấy như bị ai đó bóp cổ.

Sau những điều bất bình thường kể trên, tới ngày 10 Tháng Ba 2012, nỗi sợ hãi của gia đình Ammons lên tới đỉnh điểm, và họ tin rằng có một linh hồn ma quỷ nào đó đang ở trong nhà mình. Khoảng 2 giờ đêm hôm đó, Ammons và người mẹ giật mình khi nghe thấy tiếng hét từ phòng cô con gái 12 tuổi. Mở phòng cô bé bước vào, cả hai nhìn thấy cảnh tượng vô cùng sốc. Cô con gái 12 tuổi của Ammons bay lơ lửng trên không trung, khi vẫn nhắm mắt như đang ngủ.

Trong nỗi kinh hoàng, hai mẹ con bà chắp tay đọc kinh cầu nguyện, thì thấy cô bé “đáp” trở lại giường. Một lúc sau tỉnh lại, con gái bà Ammons không nhớ chuyện gì đã xảy ra với mình.

Sau tất cả những sự việc huyền bí này, Ammons và gia đình quyết định tìm kiếm sự giúp đỡ. Bà kể lại nỗi sợ hãi của mình với một linh mục ở một nhà thờ gần đó, nhưng người này từ chối giúp đỡ, vì ông biết về lịch sử của ngôi nhà đó và nói với họ rằng ngôi nhà đó không chỉ có một, hai con quỷ, mà có tới hơn 200 con. Nghe vậy, Ammons kinh hồn bạt vía.

Vị linh mục khuyên gia đình Ammons nên sớm rời khỏi ngôi nhà đó càng sớm càng tốt, nhưng bà không thể, vì điều kiện tài chính eo hẹp, làm gì có tiền mà dọn đi đâu! 

Vài ngày sau, cả ba đứa con của Ammons đều bị ma nhập. Giọng nói của chúng ngày càng to hơn và khuôn mặt thường có biểu hiện với những nụ cười đáng sợ. Có những đêm gia đình cô sợ hãi đến nỗi họ phải ở khách sạn qua đêm. Cái bóng của những linh hồn ma quỷ đã thống trị bọn trẻ đến mức bà phải đưa chúng đến bệnh viện nhiều lần.

Cậu con trai 9 tuổi của Ammons bắt đầu có những hành động  và nở nụ cười toe toét kỳ lạ. Sau đó, bé bất ngờ đi giật lùi từ bức tường lên trần nhà trước sự chứng kiến của người nhà và nhân viên bệnh viện. Nhân viên bệnh viện cũng đã xác nhận trong một tuyên bố với cảnh sát rằng điều này đã xảy ra ngay trước mặt họ, đó là một trải nghiệm khó tin đối với họ. Sau sự việc này, mọi người đều tin rằng những đứa trẻ đó đã trở thành nạn nhân của quỷ ám . Từ đó cảnh sát, nhân viên bệnh viện và cha xứ nhà thờ quyết định giúp đỡ Ammons và gia đình bà. 

Vị linh mục chánh xứ đến nhà Ammons và thực hiện nghi lễ trừ tà cho bọn trẻ. Người ta tin rằng bằng cách thực hiện nghi lễ, nạn nhân sẽ thoát khỏi ma quỷ và linh hồn ma quỷ. Vài ngày sau khi trừ tà, sức khỏe của linh mục chánh xứ xấu đi. Ngược lại, gia đình Ammons không còn bị ma quỷ tấn công nữa.

Tuy được giải thoát, nhưng những ký ức kinh hoàng gắn liền với ngôi nhà này luôn khiến Ammons không ngớt lo sợ. Được sự giúp đỡ của chính quyền, gia đình Ammons được đưa đến một ngôi nhà khác.

Phá hủy ngôi nhà của quỷ

Ngôi nhà của gia đình Ammons được biết đến với nhiều cái tên, như “Demon House” (Ngôi nhà quỷ), hay “200 Demons House” (Ngôi nhà của 200 quỷ). Và mặc dù Ammons đã nhờ linh mục thực hiện lễ trừ tà, nhưng vẫn gây thắc mắc trong giới chuyên điều tra nổi tiếng về sự huyền bí, trong đó có Zak Bagans, theo Indiana Star.

Giám đốc và Người tạo ra “Ghost Adventures” Zak Bagans tham dự lễ khai trương GORETORIUM của Eli Roth vào ngày 27 Tháng Chín năm 2012 tại Las Vegas, Nevada. (ảnh: Chris Weeks/WireImage/Getty Images)

Bagans sản xuất những show “Ghost Adventures” nhằm mục đích khám phá những hiện tượng siêu nhiên. Ông mua ngôi nhà mà Ammons thuê để quay bộ phim tài liệu dài tập “Demon House”, phát hành năm 2019. Bộ phim do Bagans thực hiện thu được những đánh giá trái chiều, khiến Bagans phải cho phá hủy ngôi nhà ma quỷ đó.

Ông giải thích qua email cho tờ Indiana Star: “Có thứ gì bên trong ngôi nhà đó có khả năng làm những điều mà tôi chưa từng thấy trước đây – những điều mà những người có độ tin cậy cao nhất, cũng không thể giải thích được, rất mờ ám, nhưng lại rất thông minh và mãnh lực.”

Quan điểm của người hoài nghi

Nhưng không phải ai cũng bị thuyết phục bởi những tuyên bố của gia đình Ammons về ngôi nhà ma quỷ ám của bà. Những quan điểm như vậy phù hợp với nhận định của bác sĩ gia đình nhà Ammons, người thường đến thăm khám sức khỏe cho các thành viên trong nhà, khi họ nói mình bị ma nhập. Vị bác sĩ này viết trong ghi chú của mình gia đình này bị “ảo tưởng”.

The Department of Child Services -DCS (cơ quan giải quyết các vấn đề về trẻ em) sau đó nhận ba đứa trẻ từ Ammons và đưa chúng vào cơ sở chăm sóc tạm thời. Các nhà điều tra hoài nghi như Joe Nickell của The Skeptical Inquirer, tin rằng đơn giản là bọn trẻ chỉ chế tạo những vật dụng để đánh lừa những người lớn hay mê tín dị đoan.

Charles Reed, chủ sở hữu lâu đời của ngôi nhà ma quỷ “Demon House” trước khi nó được bán cho Zak Bagans, tuyên bố rằng trước đây chưa từng xảy ra bất kỳ hoạt động siêu nhiên nào khác trong ngôi nhà này. Nickell cũng nói ngay cả người thuê nhà cuối cùng sống trong ngôi nhà đó cũng không thấy ma quỷ gì hết. Nhưng vì Ammons nói là có các lễ trừ tà, nên Reed cũng bớt nghi ngờ hơn trước.

Nhưng sự thật về những gì xảy ra trong ngôi nhà ma ám ở Indiana như thế nào? có đúng là ma quỷ sợ hãi khi linh mục làm phép trừ hay không, chẳng ai biết được, vì dù sao hiện thời ngôi nhà ấy không còn tồn tại nữa.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: