Trốn cuộc sống văn minh, cả gia đình chết trong rừng

Bảng chỉ dẫn tới trại bò Little Robinson Cow ở Gunnison National Forest, Elk Wilderness, Colorado, năm 1965. (ảnh: Smith Collection/Gado/Getty Images)

Ba thi thể được phát hiện tại một khu cắm trại hẻo lánh ở Colorado, nơi họ tìm đến để sống tách biệt khỏi nền văn minh.

Các nhà chức trách đã xác định ba thi thể đó là của chị em Christine Vance, 41 tuổi và Rebecca Vance, 42 tuổi, cũng như cậu con trai 14 tuổi của Rebecca.

Michael Barnes, nhân viên điều tra quận hạt Gunnison, cho biết hôm Thứ Ba rằng các thi thể được tìm thấy trong và xung quanh một căn lều gần khu cắm trại trong Rừng Quốc gia Gunnison (Gunnison National Forest,) cách Thành phố Ohio, Colorado khoảng 9 dặm (14.5 km).

Một chị kế của nạn nhân, Trevala Jara, nói với giới truyền thông rằng mùa Hè năm ngoái, hai chị em và cậu con trai lên đường đến vùng hẻo lánh ở Colorado, tìm cách thoát khỏi nền văn minh.

“Hai chị em chỉ nghiên cứu trực tuyến và xem các video trên YouTube về việc sống ở những nơi hoang sơ, chứ có chút kinh nghiệm hay kỹ năng sinh tồn nào đâu” Jara nói với Gazette. “Chúng tôi đã cố gắng ngăn cản, nhưng cả ba đều nhất quyết lên đường, không chịu nghe lời gì cả.”

Gunnison National Forest, Colorado (ảnh: Joe Sohm/Visions of America/Universal Images Group via Getty Images)

Đầu Tháng Bảy, một người leo núi tình cờ phát hiện một thi thể bên ngoài lều của gia đình này. Hai người nữa được tìm thấy bên trong. Cơ quan chức năng bắt đầu điều tra địa điểm để xác định hài cốt. Barnes cho biết các nhà chức trách tìm thấy những hộp thức ăn trống rỗng, sách và khu vực nhà vệ sinh tại khu cắm trại, điều này cho thấy nhóm người này đã sống sót nhờ đồ hộp.

Theo Barnes, cơ thể của họ có dấu hiệu suy dinh dưỡng, nhưng nguyên nhân dẫn đến những cái chết thì chưa được xác định cụ thể. Tuy nhiên, họ nghi ngờ nhóm người này có thể bị chết đói, chết cóng, hoặc bị ngộ độc khí carbon monoxide do cố gắng đốt lửa để giữ ấm.

Các nhà chức trách không tìm thấy bất kỳ phương tiện hay vũ khí nào tại khu cắm trại cùng với các thi thể. Barnes nói với tờ Colorado Sun rằng “việc tiếp xúc với các yếu tố thời tiết” và một mùa Đông đặc biệt khắc nghiệt có thể gây ra những cái chết thương tâm của gia đình này.

Theo Barnes, mùa Đông vừa qua rất khắc nghiệt ở địa phương này, tuyết dày hơn so với những mùa Đông trước. Cả ba có khả năng bắt đầu cắm trại vào cuối mùa Hè năm ngoái và chết vào khoảng giữa mùa Đông.

Các nhân viên của Khu Cải thiện Kinh doanh Trung tâm thành phố Denver xúc vỉa hè bên ngoài Ga Union trong một cơn bão hồi mùa Đông vào ngày 22 Tháng Hai 2023 tại Denver, Colorado. (ảnh: Michael Ciaglo/Getty Images)

Nhà chức trách cũng tìm thấy trong lều của những người xấu số, có nhiều tư liệu về sinh tồn ngoài trời, cách kiếm ăn và những thứ tương tự. Thành viên khác trong gia đình tiết lộ, chị em và cháu của họ lo lắng về tình hình thế giới và đại dịch COVID-19 càng làm trầm trọng thêm mối quan tâm lo sợ của Rebecca.

Jara nói về em gái mình trong một cuộc phỏng vấn với tờ Washington Post, rằng lúc đầu, Christine Vance không muốn đi, nhưng cuối cùng cô cũng tham gia cùng em gái và người cháu trai vì không muốn hai mẹ con của em mình sống trơ trọi.

Tuy thấy hậu quả nhãn tiền, Jara vẫn cho rằng các chị gái của mình không “điên rồ”, thậm chí họ còn làm đúng, chỉ có điều họ chưa chuẩn bị sẵn sàng nên mới ra kết cục như vậy mà thôi.

“Chị em tôi xem nhiều video trên YouTube lắm, nhưng trên thực tế thì hoàn toàn khác,” Jara nói và còn đưa ra lời khuyên. “Nếu bạn không có kinh nghiệm, bạn cần luyện tập nhiều năm, trước khi vào rừng sống, thì mới thành công.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: