Vài chi tiết mới quanh vụ án đường dây nô lệ tình dục của Jeffrey Epstein

Tòa địa hạt Nam New York trong buổi họp báo công bố vụ bắt Ghislaine Maxwell ngày 2 Tháng Bảy 2020 (ảnh: Spencer Platt/Getty Images)

Cựu phi công của cố tài phiệt Jeffrey Epstein đã ra làm chứng tại tòa và khai hai cựu Tổng thống Bill Clinton, Donald Trump từng đi trên máy bay riêng của Epstein. Năm 2019 Epstein được phát hiện chết trong phòng giam sau khi bị bắt vì tội buôn bán tình dục. Giám định pháp y xác định nguyên nhân cái chết là treo cổ tự tử.

Danh sách hành khách

Ngày 29 Tháng Mười Một, ông Larry Visoski, cựu phi công của Jeffrey Epstein – khi ra làm chứng trong ngày đầu tiên của phiên tòa liên bang xét xử bà Ghislaine Maxwell, cánh tay mặt của Epstein về tội đồng lõa buôn bán tình dục – đã khai rằng một số nhân vật quyền lực, gồm cả hai cựu Tổng thống Bill Clinton và Donald Trump, từng có mặt trên máy bay riêng của Epstein. Visoski cho biết ông thường được thông báo trước nếu Clinton hoặc những hành khách cao cấp sẽ có mặt trên máy bay. Trong số đó, viên phi công này nhớ có nghệ sĩ vĩ cầm nổi tiếng Itzhak Perlman (đến Michigan cùng Epstein để dự trại hè Interlochen Center for the Arts), Hoàng tử Anh Andrew, Thượng nghị sĩ tiểu bang Maine George Mitchell, Thượng nghị sĩ tiểu bang Ohio John Glenn và nam diễn viên Kevin Spacey.

Trái sang: nhà đầu tư bất động sản Donald Trump và bạn gái Melania Knauss, nhà tài phiệt Jeffrey Epstein, và bà Ghislaine Maxwell tại Mar-a-Lago, Palm Beach, Florida, ngày 12 Tháng Hai 2000 (ảnh: Davidoff Studios/Getty Images)

Nhưng viên phi công thừa nhận “chưa bao giờ nhìn thấy bất kỳ hoạt động tình dục nào” trên máy bay. Visoski cũng từng đưa Epstein đến Columbus, Ohio, nơi Epstein có tài sản, để gặp doanh nhân tỷ phú Les Wexner, người mà Epstein gọi là khách hàng. Cho đến thời điểm này, không có ai trong số hành khách nổi tiếng được Visoski nêu tên bị khép tội liên quan đến phiên tòa đang diễn ra. Cách nay nhiều tháng, người phát ngôn của cựu Tổng thống Clinton thừa nhận ông đã lên máy bay của Epstein bốn lần nhưng ông không biết gì về “những tội ác khủng khiếp” của Epstein. Bà Angel Urena, phát ngôn viên của Clinton khẳng định vào năm 2019: “Trong năm 2002 và 2003, ông Clinton đã đi tổng cộng bốn chuyến trên máy bay của Epstein đến châu Âu, châu Á và châu Phi mà một số điểm dừng chân là vì công việc của Quỹ Clinton”. Phiên tòa được mong đợi sẽ cung cấp một góc nhìn nữa về cuộc đời bí ẩn của Epstein và làm sáng tỏ mối quan hệ của ông ta với một số nhân vật nổi tiếng như Clinton, Trump, Bill Gates và Hoàng tử Andrew.

Ghislaine Maxwell là ai?

Đây mới thật sự là nhân vật mấu chốt trong vụ Jeffrey Epstein. Bà Maxwell, người có các mối quan hệ xã hội nổi tiếng tại Vương quốc Anh và là bạn thân tín của Epstein, bị bắt một năm sau khi ông ta tự tử, đã không nhận sáu tội danh, trong đó có tội âm mưu và buôn bán tình dục. Trong tuyên bố mở đầu phiên tòa, các công tố viên cáo buộc “Maxwell và Epstein đã xây dựng một kế hoạch lạm dụng tình dục hình tháp để dụ các cô gái vị thành niên quan hệ tình dục với Epstein”. Trong khi đó, luật sư biện hộ cho Maxwell tuyên bố thân chủ họ chỉ là “vật tế thần” cho hành động của Epstein, đồng thời chỉ trích động cơ của những phụ nữ tố cáo Epstein lạm dụng tình dục họ.

Sarah Ransome, một trong những nạn nhân trong đường dây nô lệ tình dục của bộ đôi Jeffery Epstein-Ghislaine Maxwell, tại tòa án Thurgood Marshall United States Courthouse, New York City, ngày 29 Tháng Mười Một 2021 (ảnh: David Dee Delgado/Getty Images)

Nạn nhân nhỏ tuổi “Victim-1”, dùng tên giả tại tòa là Jane, khi ra làm chứng, khai rằng cô gặp Maxwell và Epstein năm 14 tuổi. Nạn nhân mô tả chi tiết các vụ lạm dụng tình dục năm mình 14, 15 và 16 tuổi mà Epstein – và đôi khi Maxwell cùng tham gia – ở Palm Beach, Florida và Manhattan. Ngày 30 Tháng Mười Một, Visoski khai thêm: “Epstein giới thiệu tôi với Jane trên máy bay trước khi cất cánh từ Palm Beach vào thời điểm nào đó những năm 1990. Tôi nhớ cô bé giống như một phụ nữ trưởng thành với đôi mắt xanh”.

Bà Maxwell là “mệnh phụ” giàu có, học ở Oxford, là con gái của ông trùm báo chí Anh Robert Maxwell, người chết vào năm 1991 sau khi rơi khỏi chiếc du thuyền của ông được đặt tên Lady Ghislaine, tại địa điểm gần quần đảo Canary. Thời điểm đó, Robert Maxwell có cổ phần trong nhiều tập đoàn truyền thông trong đó có New York Daily News, đang đối mặt những cáo buộc về việc ông cướp quỹ hưu trí của các doanh nghiệp của mình một cách bất hợp pháp. Bà Ghislaine Maxwell có quốc tịch Mỹ, Anh và Pháp; nhiều lần bị từ chối bảo lãnh trong thời gian chuẩn bị xét xử.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: