Vụ cháy rừng Airport lan rộng tới 19,028 mẫu Anh

(Hình minh họa: Patrick Perkins/Unsplash)

Thống Đốc Gavin Newsom cho biết tiểu bang California bảo đảm khoản tài trợ hỗ trợ quản lý cháy (FMAG) từ Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang (FEMA) để cung cấp các nguồn lực quan trọng cho Riverside County giải quyết vụ cháy rừng Airport.

Vụ cháy rừng Airport bắt đầu vào chiều Thứ Hai tại Trabuco Canyon, đã lan rộng tới 19,028 mẫu Anh tại các khu vực chưa hợp nhất của các hai quận hạt Orange và Riverside, khiến hàng nghìn người phải sơ tán và đe dọa hơn 10,000 công trình.

“California tiếp tục chứng kiến ​​nhiều vụ cháy cực đoan ở các địa điểm tại Nam California, nơi thời tiết nóng và khô đã khiến các đám cháy lan nhanh, “Thống Đốc Gavin Newsom cho biết trong thông cáo báo chí gửi đi ngày 11 Tháng 9. “Chúng tôi rất biết ơn sự hỗ trợ của liên bang từ Chính quyền Biden-Harris, giúp hỗ trợ lính cứu hỏa khi họ làm việc để dập tắt các đám cháy này và giữ an toàn cho mọi người.”

Đám cháy rừng Airport vô tình bùng lên do thiết bị hạng nặng của nhóm công nhân công chánh Orange County đang thay hàng rào sắt bằng đá tảng để hạn chế công chúng tới gần cây cối, khiến nhiều trường học đóng cửa từ Thứ Ba. Theo Nhật báo OC Register. Giới chức cho rằng đám cháy được báo cáo lần đầu tiên trước 1 giờ 30 phút trưa Thứ Hai trong khu 32200 đường Trabuco Creek, theo ông TJ Mgovern, phó chỉ huy Cơ Quan Cứu Hỏa Orange County (OCFA).

Sáng sớm Thứ Ba, đám cháy Airport lan sang hướng Bắc và hướng Đông về phía Ortega Highway và Riverside County và ra khỏi Rancho Santa Margarita, ông Paul Holaday của OCFA cho hay. Tới 10 giờ sáng Thứ Ba, không có mối đe dọa tức thì nào cho nhà cửa, theo ông Holaday. Khoảng 1,000 lính cứu hỏa cố gắng ngăn chặn đám cháy Airport. Ngoài ra, phi cơ cứu hỏa cũng liên tục dội nước từ khi đám cháy này bùng lên.

Hôm Thứ Hai, hai lính cứu hỏa “bị thương do sức nóng,” và một cư dân cũng bị thương, nhưng cả ba được điều trị và đã xuất viện.

Đám cháy Airport làm nhiều tuyến đường ở Orange County bị chặn, gồm Plano Trabuco và Joshua, Plano Trabuco và Robinson Ranch, Antonio Parkway và Alas de Paz, Trabuco Canyon và Trabuco Creek, Santa Margarita và Antonio, Avenida Empresa và Santa Margarita, và Santiago Canyon và Live Oak Canyon.

Giới chức mở trung tâm tạm trú cho cư dân di tản tại Rancho Santa Margarita Bell Tour Regional Community Center, số 22232 El Paseo, ở Rancho Santa Margarita.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: