Walmart Health sẽ trở lại?

(Hình: Walmart Health)

Walmart sẽ đóng cửa tất cả các phòng chăm sóc sức khỏe trên toàn quốc, một sự đảo ngược so với kế hoạch mang lại danh tiếng giá rẻ cho văn phòng nha sĩ và bác sĩ.

51 phòng khám của Walmart trên khắp Arkansas, Florida, Georgia, Illinois và Texas sẽ đóng cửa trong vòng 45 đến 90 ngày tới, các kế hoạch sẽ không ảnh hưởng đến 4,600 nhà thuốc và hơn 3,000 trung tâm chăm sóc mắt của công ty. Theo CNBC.

Lý do đóng cửa các phòng khám của mình, trong thông cáo báo chí, Walmart nêu ra là vì mô hình kinh doanh bị trục trặc, là một quyết định khó khăn, vì môi trường đầy thách thức và chi phí hoạt động leo thang.

Thông báo này được đưa ra chỉ một tháng sau khi Walmart cho biết họ có kế hoạch tăng gấp đôi quy mô phòng khám của mình bằng cách mở 22 địa điểm mới trong năm nay và hơn thế nữa vào năm 2025.

Việc Walmart đóng cửa các phòng khám ảnh hưởng không ít đến hệ thống chăm sóc sức khỏe của Mỹ, được xem là đắt đỏ, phức tạp và bảo thủ gồm các bác sĩ, công ty bảo hiểm, nhà sản xuất thuốc, khiến quốc gia phải trả hơn 4 nghìn tỷ đôla mỗi năm.

Walmart mở phòng khám Walmart Health đầu tiên ở Georgia vào năm 2019, sau đó mở thêm nhiều phòng khám bên cạnh các cửa hàng lớn của mình. Khách hàng, những người thường mua hàng tạp hóa hoặc đồ gia dụng trên các lối đi của Walmart, cũng có thể ghé qua để đặt lịch hẹn với bác sĩ hoặc nha sĩ hoặc buổi trị liệu. Các phòng khám cũng cung cấp các dịch vụ khác, chẳng hạn như xét nghiệm cúm, chụp X-quang và khâu vết thương.

Những dịch vụ chăm sóc sức khỏe này có mức giá thấp, chẳng hạn như $30 cho một lần khám sức khỏe hàng năm (người lớn,) $45 cho một buổi tư vấn 45 phút hoặc chỉ $25 cho một lần làm sạch răng (người lớn).
Tại một hội nghị vào mùa thu năm 2019, giám đốc tài chính của Walmart lúc đó là Brett Biggs giới thiệu tham vọng của công ty với các nhà đầu tư. Ông đề cập đến cách Walmart sử dụng quy mô lớn của mình để hạ giá nhiều loại thuốc gốc thông thường xuống mức thấp nhất là $4 tại các hiệu thuốc và lên kế hoạch thực hiện điều đó cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Tuy nhiên, trong những năm tiếp theo, Walmart mở các phòng khám mới với tốc độ chậm chạp và phải đối mặt với những thách thức mới cũng như động lực cạnh tranh – bao gồm việc duy trì đầy đủ các kệ hàng trong cửa hàng và bố trí nhân viên tại các địa điểm trong đại dịch COVID-19.

Walmart phải vật lộn với tình trạng luân chuyển giám đốc điều hành và phải trải qua nhiều lần lãnh đạo của Walmart Health. Trong kho đó, CVS Health, Walgreens Boots Alliance và Amazon đều công bố tham vọng mở hoặc mua lại văn phòng bác sĩ. Amazon năm ngoái hoàn tất một thỏa thuận trị giá $3.9 tỉ để mua nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu One Medical.

Trong khi đó, trong các cuộc họp báo cáo với nhà đầu tư, giám đốc điều hành Walmart Doug McMillon và các lãnh đạo công ty khác lại nhấn mạnh đến các doanh nghiệp mới nổi và có lợi nhuận cao hơn, chẳng hạn như hoạt động kinh doanh quảng cáo đang phát triển và thị trường bên thứ ba.

Trong tương lai, Walmart sẽ quay trở lại các dịch vụ y tế mà họ đã cung cấp, trước sự thúc đẩy của Walmart Health. Walmart cho biết các phòng khám của họ sẽ tiếp tục khám bệnh theo lịch hẹn cho đến khi đóng cửa và công ty cũng sẽ giúp bệnh nhân tìm nhà cung cấp chất lượng cao trong mạng lưới bảo hiểm của họ để bảo đảm họ tiếp tục được chăm sóc.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Boeing bất an!
Mạng xã hội mấy ngày qua xôn xao sau cái chết bất ngờ của Joshua Dean, người từng công khai tố giác vấn đề kiểm soát chất lượng tại Spirit…
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: