Xác định bộ xương một bé gái mất tích 50 năm trước

(minh họa: Christopher Furlong/Getty Images)

Các quan chức ở New Jersey đã xác nhận bộ xương mà họ tìm thấy vào năm 1988 là một cô gái tuổi teen, mất tích 50 năm trước.

Nancy Carol Fitzgerald mất tích vào ngày 2 Tháng Tư năm 1972, sau Lễ Phục Sinh, khi đó mới 16 tuổi. 16 năm sau, vào ngày 10 Tháng Mười Hai năm 1988, một bộ xương người được phát hiện khi các công nhân làm vệ sinh gần đường mòn dành cho xe đạp Henry Hudson ở Atlantic Highlands.

Ba chục năm qua, các cơ quan chức năng không biết bộ xương đó là ai. Theo People. Nhưng gần đây, thông qua những cuộc phỏng vấn và phân tích DNA, các quan chức xác định đó chính là Fitzgerald. Nguyên nhân cái chết của Fitzgerald vẫn còn là một bí ẩn, theo thông cáo báo chí từ Văn phòng Công tố viên Raymond Santiago thuộc quận hạt Monmouth. Theo Santiago, việc xác định được danh tính cho thấy các viên chức đã làm việc chăm chỉ hàng chục năm qua.

(minh họa: Unsplash)

Fitzgerald sống cùng gia đình mình ở Mohr Ave. tại Bloomfield. Năm 1972, gia đình thông báo cô mất tích. “Chúng tôi kiên nhẫn kêu gọi bất kỳ ai có một chút thông tin hay manh mối gì về vụ việc này, đừng chần chờ mà hãy liên lạc với chúng tôi.” Santiago nói. “Bạn bè của Fitzgerald giờ đã ngoài 60 tuổi, vì vậy chúng tôi tin chắc rằng vẫn chưa quá muộn để xác định lý do và nguyên nhân về việc đã xảy ra với Fitzgerald, và nếu có đủ bằng chứng, chúng ta vẫn có thể đưa ra ánh sáng những tên có liên quan đến cái chết của cô gái xấu số.”

Qua một người họ hàng xa ở Georgia, cơ quan hữu trách tìm được Kathleen Unterberger – một trong hai người thân duy nhất còn sống của Fitzgerald. Unterberger rất thắc mắc về cái chết của chị gái mình vì khi chị mình mất tích, cô mới 15 tuổi. Hiện nay Unterberger sống ở Pennsylvania, cho biết cô đã giúp chính quyền xác nhận hài cốt của chị gái.

Văn phòng công tố cho biết họ đã có thể truy lùng thông tin về gia phả của Fitzgerald sau khi liên lạc với Bode Technology – công ty phân tích DNA có trụ sở tại Virginia, vào năm 2020, sau khi các hồ sơ trước đó không thành công.

Unterberger đã đi khắp nơi, trên toàn quốc để tìm kiếm chị gái mình. Bây giờ, nhìn thấy hài cốt của chị, cô nói không thể diễn tả được cảm xúc của mình. “Tôi chưa bao giờ ngừng nhớ về chị,” Unterberger giải thích,” cứ quên thì thôi, nhớ là đau lòng. Nhưng lúc này, tôi đau đớn lắm. Tôi chỉ muốn ôm chị vào lòng.”

Bất kỳ ai có thông tin về Fitzgerald  hãy gọi số 800-533-7443 hoặc Lt. Michael Zudonyi của Sở Cảnh sát Atlantic Highlands, số 732-291-1212.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: