Mỹ: số ca nhiễm virus vượt quá 100.000!

Đến chiều nay 27-03 số người nhiễm coronavirus ở Mỹ đã vượt mốc 100.000. NYT

H.C.

Số bệnh nhân dịch Covid-19 tại Mỹ đã vượt mốc 100.000 người lúc 5:30 chiều nay 27-03, giờ Washington, lên 100.717 người và 1.544 người chết.

Thêm ba tiểu bang ghi nhận có trường hợp tử vong đầu tiên vì coronavirus là Nebraska, North Dakota và Maine. Như vậy đã có 46 tiểu bang Hoa Kỳ có người chết vì dịch. Bốn tiểu bang còn lại có người nhiễm bệnh nhưng chưa ai tử vong là Hawaii, Rhode Island, Wyoming và West Virginia.

Tổng thống Trump ký ban hành luật cứu trợ kinh tế

Như mọi người đã mong đợi, trưa nay thứ Sáu 27-03, Tổng thống Doanld Trump đã ký ban hành thành luật gói kích thích kinh tế lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ nhằm ứng phó với đại dịch Covid-19. Lễ ký kết diễn ra tại Tòa Bạch ốc ngay sau khi dự luật được Hạ viện Mỹ chấp thuận sáng nay và hai ngày sau khi Thượng viện thông qua. Luật cho phép chính phủ cấp tiền trực tiếp cho người dân, tăng trợ cấp thất nghiệp cho cá nhân, tài trợ các tiểu bang, hỗ trợ tín dụng cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng của dịch. Đáng chú ý nhất là luật cho phép chính phủ cấp cho mỗi người Mỹ trưởng thành khoản tiền 1.200 USD/người nếu thu nhập dưới 75.000 USD/năm, trẻ em được 500 USD.

(xem chi tiết tại: Mỹ: Chính phủ phát tiền cho dân xài, bao giờ, tại sao và như thế nào?)

Tổng thống lệnh cho tập đoàn GM sản xuất máy trợ thở

*  Trước tình hình thiếu thốn trầm trọng các trang bị y tế do sự gia tăng nhanh chóng của dịch, Tổng thống Donald Trump trưa nay đã quyết định cho thực thi Luật Sản xuất Quốc phòng (DPA), lệnh cho tập đoàn xe hơi General Motors (GM) nhanh chóng thực hiện sản xuất máy trợ thở.

Tập đoàn GM và đối tác là Ventec Life Systems ra thông cáo báo chí cho biết họ sẽ sản xuất máy trợ thở tại nhà máy của GM ở Kokomo bang Indiana và bắt đầu giao hàng vào tháng tới. GM cũng sẽ sản xuất khẩu trang chống độc tại nhà máy ở Warren, bang Michigan, loại khẩu trang chỉ dành cho nhân viên y tế.

(xem chi tiết tại: Sản xuất hàng chống dịch COVID-19: tư nhân hay quốc doanh?)

Tàu bệnh viện USNS Mercy chuẩn bị nhận bệnh nhân ở Los Angeles

* Tàu bệnh viện USNS Mercy của Hải quân Hoa Kỳ đang vào cảng Los Angeles và sẽ bắt đầu nhận bệnh nhân từ ngày mai thứ Bảy 28-03. Thuyền trưởng John Rotruck cho biết tàu sẽ nhận bệnh nhân không bị nhiễm Covid-19 theo lịch trình tăng dần để giúp các bệnh viện trên đất liền tập trung chống dịch. Sức phục vụ của tàu USNS Mercy là 1.000 giường có đầy đủ trang thiết bị cần thiết kể cả cho phẫu thuật. Trong 1.000 thành viên thủy thủ đoàn có hai phần ba là nhân viên y tế.

Con tàu bệnh viện thứ hai của Hải quân, tàu USNS Comfort cũng đã chuẩn bị rời căn cứ ở Norfort để tới thành phố New York, dự kiến nhận bệnh nhân từ thứ Hai.

(xem chi tiết tại: Các tàu bệnh viện lên đường tới New York và Los Angeles)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Ngừng trì hoãn
Có một vấn đề trong thế giới kỹ thuật số ngày nay: Quá tải thông tin. Từ âm nhạc, trò chơi đến mạng xã hội và những giờ giải trí…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: