Quận Cam: Hai trường hợp nghi nhiễm Covid-19, có thể còn nhiều hơn

S.G.N

Cơ quan Chăm sóc sức khoẻ Quận Cam (Orange County Health Care Agency) chiều thứ Ba 03-03 phát ra một thông cáo cho biết có hai trường hợp ở Santa Ana, Orange County bị nghi nhiễm virus corona. Đó là một người đàn ông khoảng 60 tuổi và một phụ nữ khoảng 30 tuổi. Cả hai đều từng đi du lịch đến quốc gia đang là vùng dịch Covid-19.

Nhân viên của Cơ quan chăm sóc sức khoẻ Quận Cam Jessica Good từ chối đưa ra thêm thông tin khác ngoài những gì nêu ra trong bản thông cáo.

Bản thông cáo đề cập đến “hai trường hợp có thể dương tính với Covid-19” và cho biết các mẫu xét nghiệm của bệnh nhân đã được Cơ quan chăm sóc sức khoẻ gửi đến Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) để xác nhận.

Nếu kết quả xét nghiệm được xác nhận là dương tính, nghĩa là có ba trường hợp bị nhiễm bệnh tính đến nay ở Quận Cam. Người nhiễm bệnh đầu tiên được phát hiện vào tháng Hai được biết là đã hồi phục.

Tờ Orange Register County cho biết Cơ quan chăm sóc sức khoẻ đang theo dõi trực tiếp tất cả cá nhân đã tiếp cận với hai trường hợp nêu trên vì họ sẽ có nguy cơ bị lây nhiễm.

Bác sĩ Nichole Quick của Orange County Health Care Agency ghi nhận trong bản thông cáo: “Phòng thí nghiệm Y tế Công cộng của chúng tôi gia tăng việc xét nghiệm COVID-19, sẽ phát hiện được nhiều trường hợp nhiễm bệnh hơn ở Quận Cam”.

Cũng trong hôm nay thứ Ba 03-03, số tử vong vì virus COVID-19 ở Hoa Kỳ lên tới chín người, sau khi giới chức tiểu bang Washington loan báo có thêm một người nữa chết vì lây nhiễm coronavirus. Các quan chức y tế thông báo sáng nay là hai người chết tuần trước trong một bệnh viện ở Seattle cũng là do coronavirus. Điều này cho thấy virus corona đã lây lan trong khu vực sớm hơn nhiều so với phát hiện của giới chức y tế.

Cho tới nay, tất cả các trường hợp tử vong do COVID-19 ở Hoa Kỳ đều xảy ra tại tiểu bang Washington.

Cùng ngày thứ Ba, thành phố Berkeley, Bắc California, thông báo ca nhiễm virus Corona đầu tiên. Đó là một cư dân vừa từ một quốc gia có dịch trở về. Người này về đến Berkeley ngày 23-02. Do lo ngại có thể bị lây nhiễm trong thời gian du lịch, nên người này tự nguyện cách ly ở nhà, theo một tuyên bố của thành phố Berkeley.

Hiện có hơn 100 ca nhiễm COVID-19 được xác nhận tại 15 tiểu bang ở Hoa Kỳ, tính tới sáng ngày Thứ Ba.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: